Trở thành đại diện độc quyền thương hiệu máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream tại Việt Nam đã phần nào hé lộ tham vọng của Sun Air.
Vậy cụ thể điều đó là gì, thưa bà?

Là một thương hiệu của Sun Group, những gì mà Sun Air đang làm và sẽ làm trong tương lai cũng không vượt ngoài triết lý "Đứng trên vai những người khổng lồ" và sứ mệnh góp phần nâng cao vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân, làm đẹp, làm giàu cho Tổ quốc và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới. Đối với chúng tôi, vùng đất giàu tiềm năng đó chính là bầu trời dành cho hàng không chung cấp hạng sang - một lĩnh vực còn hết sức mới mẻ tại Việt Nam mà chúng tôi đang đóng vai trò là người dẫn dắt, khai mở.

Thực tế trên thế giới, hàng không cao cấp với những chuyên cơ sang trọng dành cho giới tỷ phú không phải quốc gia nào cũng có. Bởi lẽ đó, việc Việt Nam có một hãng hàng không cung cấp những chiếc máy bay sang trọng bậc nhất thế giới, những chuyến bay riêng tư với những trải nghiệm được cá nhân hóa, an toàn, đẳng cấp, khác biệt, cũng đồng thời đặt một dấu ấn Việt Nam ra thế giới. Với Sun Air, thế giới sẽ thay đổi cách nhìn với chúng ta.

Còn "người khổng lồ" mà chúng tôi chọn lựa là Gulfstream. Đây là thương hiệu mà mỗi khi nhắc tới người ta sẽ nghĩ ngay đến những chuyên cơ có một không hai được chế tạo riêng cho giới thượng lưu. Trên thế giới, Gulfstream là cái tên định danh cho những chiếc phi cơ siêu tốc độ, bay xa hơn và nhanh hơn bất kỳ chuyên cơ nào, an toàn và tiện nghi như những "dinh thự bay". Từ chiếc phi cơ đầu tiên Gulfstream I cất cánh vào năm 1958, đến nay đã có hơn 3.000 chuyên cơ Gulfstream bay khắp toàn cầu, hướng đến phục vụ các khách hàng thượng lưu, đem đến những hành trình bay êm ái nhất, tối ưu cho sức khoẻ và tối đa hiệu suất bay. Với việc chọn Gulfstream là một đối tác đầu tiên trong hành trình vạn dặm của mình, chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần khẳng định vị thế Việt Nam với thế giới trong lĩnh vực hàng không xa xỉ.

Sự xuất hiện của Covid-19 là một phép thử sống còn với nhiều hãng hàng không quốc tế. Chúng ta không khó để bắt gặp những ý kiến cho rằng Sun Air đang… liều khi tham gia một lĩnh vực chưa từng có tại Việt Nam. Bà nghĩ sao về điều này?

Covid-19 khiến ngành hàng không đối mặt với nhiều thách thức nhưng đó lại là cơ hội đối với ngành hàng không cao cấp. Thực tế cho thấy hoạt động kinh doanh máy bay tư nhân đã bùng nổ trong hai năm qua khi nhu cầu về những chuyến bay riêng tư, an toàn ngày càng tăng. Bất cứ ai có đủ khả năng tài chính đều sẵn sàng chi trả để được bay tiện nghi nhất với dịch vụ được cá nhân hoá và tiết kiệm thời gian nhất có thể.

Thị trường Châu Á lại là một thị trường rất tiềm năng, trong khi đó giới siêu giàu tại Việt Nam ngày càng tăng, dự đoán sẽ vượt Thái Lan và đứng thứ ba tại Đông Nam Á trong 4 năm tới. Cho nên, đây chính là thời điểm để Sun Group đưa các trải nghiệm bay đẳng cấp về Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu bay xa xỉ của giới thượng lưu mà còn là góp phần đưa ngành hàng không Việt bước sang một trang mới. Và chính đối tác của chúng tôi- hãng Gulfstream cũng nhìn thấy rất rõ tiềm năng này, khi quyết định chọn Sun Air là đại diện chính thức tại Việt Nam.

Những chiếc phi cơ làm nên huyền thoại Gulfstream – dòng máy bay mà Sun Air là đại diện
độc quyền tại Việt Nam
Như vậy có thể hiểu rằng Covid-19 là một “cú hích” cho sự ra đời của Sun Air?

Covid-19 có thể được xem là "cú hích" nhưng không phải đến bây giờ Sun Group mới nghĩ đến việc xây dựng một thương hiệu hàng không. Bằng chứng là việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn 6 năm trước, chúng tôi đã đặt nền móng để Sun Air ra đời. Sân bay quốc tế Vân Đồn sẽ trở thành bến đỗ lý tưởng cho những chiếc phi cơ Gulfstream, sau này là nhiều chuyên cơ, thủy phi cơ sang trọng khác, và thành điểm dừng chân trên hành trình đầy cảm hứng cho khách hàng của Sun Air. Và như vậy, một "hệ sinh thái hàng không cao cấp" đã được khai sinh tại Việt Nam với những trải nghiệm trọn vẹn từ bến đỗ, những chiếc máy bay đẳng cấp của Gulfstream và dịch vụ bay thượng hạng của Sun Air, cho tới những điểm đến có một không hai trong các hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mà Sun Group đã, đang kiến tạo trên dải đất hình chữ S.

Với riêng Sun Group, Sun Air sẽ là mảnh ghép mới trong hệ sinh thái những trải nghiệm đẳng cấp mà 15 năm qua, chúng tôi không ngừng kiến tạo, từ những khu nghỉ dưỡng đoạt giải thưởng "Oscar của ngành du lịch", những công trình vui chơi giải trí đạt nhiều kỷ lục Guinness thế giới, cho đến các dự án bất động sản cao cấp dẫn dắt xu thế. Hướng tới mục tiêu đem tới cho khách hàng tinh hoa của mình những trải nghiệm cao cấp bậc nhất, chúng tôi tin rằng Sun Air không phải là một quyết định liều (cười).

Điều gì khiến bà tự hào nhất khi là “nữ tướng” của Sun Air và hãng hàng không hạng sang này lại là đại diện độc quyền của Gulfstream tại Việt Nam?

Điều khiến tôi tự hào nhất đó là có thể góp sức mình cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam, đặc biệt là mảng chuyên cơ vốn dĩ đã rất phổ biến ở các nước phát triển nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Sun Air sẽ giúp cho các khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn và chắc chắn sẽ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của những khách hàng khó tính nhất, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác với các chuyến bay thương mại thông thường.

Việc trở thành đại diện độc quyền của Gulfstream tại Việt Nam có thể nói là bước ngoặt thúc đẩy cho sự phát triển của thị trường máy bay cá nhân đầy tiềm năng tại Việt Nam, giúp cho các khách hàng có nhu cầu dễ dàng tiếp cận hơn với các dòng chuyên cơ tốt nhất thế giới. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng tôi hay Sun Air mà người Việt Nam nào cũng có thể tự hào vì vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới nay đã khác, khi chúng ta có thể cung cấp các dịch vụ chuyên cơ đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Theo bà, thế mạnh lớn nhất của Gulfstream so với các dòng máy bay thương gia trên thị trường là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc về dòng máy bay thương gia dẫn đầu thị trường thì Gulfstream luôn là cái tên xuất hiện đầu tiên. Gulfstream đồng thời giữ kỷ lục là hãng máy bay đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này đạt 3 giải thưởng Robert J. Collier danh giá về hàng không (năm 1997, 2003 và 2014). Từ góc độ của một khách hàng cũng như đại diện độc quyền của Gulfstream tại Việt Nam, chúng tôi cho rằng thế mạnh lớn nhất của dòng máy bay chính là sự hội tụ đồng thời của công nghệ và kỹ thuật sản xuất, thiết lập những tiêu chuẩn về hiệu suất, an toàn và tiện nghi, vượt lên tất cả dòng máy bay khác trên thị trường.

Gulfstream đã định nghĩa lại khái niệm di chuyển thông qua hiệu suất bay vượt trội và khả năng bay ở tốc độ cao được công nhận: bay xa hơn và nhanh hơn bất kì chuyên cơ nào, tiết kiệm hơn 50 giờ bay mỗi năm với tốc độ Mach 0.95 (1.173km/h), tiếp cận những điểm đến đòi hỏi kỹ thuật cao nhất với khả năng cất-hạ cánh tuyệt vời trong phạm vi đặc biệt. Đồng thời, khách hàng được thư giãn trong hành trình bay êm ái nhất, có khả năng bay vượt trên vùng nhiễu động trong khi các máy bay khác chỉ có thể bay qua. Máy bay Gulfstream cũng vận hành với hiệu suất nhiên liệu cao hơn và lượng khí thải CO2 thấp hơn đối thủ nhờ thiết kế cánh tiên tiến và những tinh hoa công nghệ được kế thừa.

Được biết chiếc “dinh thự bay” G650 ER sẽ được Sun Air sẽ sớm đưa về Việt Nam khai thác. Đặc điểm nào của dòng máy bay này được Sun Air đánh giá cao, thưa bà?

Nội thất thiết kế sang trọng, hiện đại sẽ là ấn tượng đầu tiên khi đặt chân lên máy bay. Đặc biệt cửa sổ của máy bay Gulfstream có thiết kế hình bầu dục nên kích thước cửa sổ lớn hơn các cửa sổ máy bay thông thường, giúp cho tầm nhìn không bị hạn chế và cũng lấy được nhiều ánh sáng hơn. G650 ER đặc biệt coi trọng trải nghiệm nghỉ ngơi, vì vậy máy bay được trang bị hệ thống chiếu sáng sinh học với độ chính xác cao mô phỏng khung thời gian của điểm đến, giảm nhẹ cảm giác rối loạn múi giờ bằng việc dần đưa bạn vào múi giờ mới trong phạm vi kiểm soát đặc biệt, cho phép bạn hoàn toàn tùy chỉnh ánh sáng để tạo nên một không gian bay cho riêng mình.

Một trang bị rất độc đáo nữa là 100% không khí tươi được cung cấp liên tục cùng với áp suất cabin thấp ngay cả khi bay trên độ cao tối đa. Điều này giúp tạo nên cabin yên tĩnh nhất trong ngành hàng không thương gia và đem đến cho người bay trải nghiệm thoải mái, không còn cảm giác mệt mỏi, ù tai, chóng mặt như các dòng máy bay thông thường. Các "yếu nhân" cũng hoàn toàn có thể giữ mọi liên lạc, kết nối, có thể làm việc hay cập nhật thông tin liên tục từ mặt đất thông qua hệ thống wifi với tốc độ trên không nhanh nhất toàn cầu.

Cùng với G650 ER, Sun Air còn chuẩn bị cho ra mắt Gulfstream G700. Dòng máy bay này sẽ gia tăng trải nghiệm cho khách hàng thông qua những yếu tố nào, thưa bà?

Các dòng máy bay Gulfstream, đặc biệt từ G650 đã thiết lập tiêu chuẩn mới về công nghệ. Riêng với Gulfstream G700 là chuyên cơ dẫn đầu thị trường còn sở hữu những điểm đột phá có thể kể tới như cabin rộng nhất, thoải mái và tiện nghi nhất trong ngành hàng không thương gia. Công nghệ buồng lái tối tân duy nhất chỉ có trong dòng máy bay Gulfstream tăng mức độ an toàn tối đa cho trải nghiệm bay. Hiệu suất bay vượt trội hơn, tiết kiệm thời gian bay hơn, đi kèm theo đó là dịch vụ hậu mãi hoàn hảo.

Chiếc máy bay đắt nhất của Gulfstream có giá lên đến hàng trăm triệu USD. Theo bà, vì sao khách hàng sẵn sàng chi số tiền khổng lồ đó để sở hữu loại máy bay này?

Bản thân thương hiệu Gulfstream đã đáng giá bởi đó chính là cái tên định danh cho những chiếc phi cơ có hiệu suất bay tối đa, giúp giới thương nhân di chuyển một quãng đường tối đa bằng một khoảng thời gian tối thiểu và tận hưởng một trải nghiệm bay sang trọng hàng đầu. Tất nhiên, với mỗi khách hàng, họ sẽ lựa chọn dòng máy bay phù hợp với nhu cầu đi lại cũng như khả năng tài chính của mình. Sun Air sẽ tư vấn, cung cấp thông tin và đảm bảo khách hàng hài lòng nhất với số tiền mình bỏ ra.

Thêm nữa, với nhu cầu và chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, mọi người đều nhận ra rằng sức khoẻ mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy mong muốn di chuyển một cách an toàn nhất, tiết kiệm thời gian và bảo vệ sức khoẻ nhất đang là xu hướng của hiện tại và tương lai. Đây chính là lí do khiến cho số lượng khách hàng đặt mua chuyên cơ đã tăng nhanh chỉ trong vài tháng vừa qua khi dịch bệnh bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sau lễ ký kết đại diện độc quyền thương hiệu Gulfstream, bà có thể chia sẻ thêm về kế hoạch đặc biệt trong năm 2022 của Sun Air?

Sớm thôi, trong năm nay, Sun Air sẽ đưa những chiếc phi cơ đầu tiên của Gulfstream về Việt Nam để khai thác. Khách hàng của Sun Air sẽ được trải nghiệm các chuyến bay thượng lưu để du lịch, thăm quan các dự án trong hệ sinh thái Sun Group cũng như tới các điểm đến nổi tiếng toàn cầu. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho một màn "chào sân" chưa từng có tại Việt Nam vào quý 3/2022 với triển lãm máy bay Gulfstream Airshow được tổ chức tại sân bay Vân Đồn.

Tại triển lãm này, khách tham quan sẽ được mục sở thị vẻ đẹp và hiệu suất của những phi cơ Gulfstream sang trọng bậc nhất hiện nay và chứng kiến màn trình diễn mãn nhãn của chúng trên bầu trời Việt Nam. Cũng phải nói thêm rằng, không dễ để Gulfstream gật đầu đồng ý tổ chức một triển lãm máy bay bên ngoài lịch trình các triển lãm thông lệ mà hãng tham gia trên thế giới. Do đó, đây sẽ là một sự kiện vô cùng đặc biệt, không chỉ với Việt Nam hay Sun Air mà còn với chính hãng Gulfstream.

Có chính sách đặc biệt nào dành cho khách hàng mua phi cơ Gulfstream hay trải nghiệm bay với Sun Air không?

Sắp tới chúng tôi sẽ cho ra mắt nhiều chương trình trải nghiệm chuyên cơ, các chương trình du lịch, nghỉ dưỡng bằng chuyên cơ tới các địa điểm nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, các gói ưu đãi khi khách hàng mua thẻ hội viên hàng năm cũng sẽ được áp dụng rộng rãi. Chúng tôi cũng sẽ có rất nhiều chương trình kết hợp cùng ngân hàng, khách sạn, đầu tư bất động sản để khách hàng có cơ hội được trải nghiệm và dễ dàng tiếp cận hơn với dịch vụ chuyên cơ này. Sắp tới đây, khách hàng mua bất động sản Sun Group tại siêu tổ hợp Hon Thom Paradise Island (Phú Quốc) với giao dịch trên 100 tỷ đồng sẽ được tặng chuyến du lịch dành cho hai người bằng chuyên cơ Gulfstream G650ER của hãng hàng không Sun Air đến Santorini hoặc Maldives. Đây sẽ là một món quà hấp dẫn chưa từng có tại Việt Nam và chúng tôi hy vọng nó sẽ mang đến một trải nghiệm thượng lưu trên không "vô tiền khoáng hậu" cho các khách hàng của Sun Group.

Xin trân trọng cảm ơn những chia sẻ của bà!