img
Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 1.

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 2.

Trong những năm gần đây, "ngân hàng số" (hay Digital Banking) ngày càng được nhắc đến nhiều hơn tại Việt Nam, trở thành mục tiêu phát triển hàng đầu, thậm chí có tầm quan trọng sống còn với các ngân hàng và fintech. Với Ngân hàng số, khách hàng không cần phải đến trực tiếp quầy để thực hiện giao dịch. Các giao dịch được Ngân hàng số cung cấp thông qua ứng dụng tài chính cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch như một ngân hàng truyền thống nhưng thông qua mạng internet. Đây cũng là xu thế tất yếu của lĩnh vực tài chính ngân hàng trong thời đại công nghệ 4.0, giúp bất cứ ai có kết nối internet đều có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ tài chính dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.  

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 3.

Mặc dù cuộc đua ngân hàng số ngày càng sôi động, nhưng theo giới chuyên gia, tiến độ triển khai tại Việt Nam có sự phân hóa khá lớn. Hầu hết các ngân hàng và fintech mới chỉ tham gia cuộc đua ngân hàng số ở giai đoạn đầu, chỉ một vài đơn vị đang tiên phong và bắt đầu xây dựng ngân hàng số độc lập. Điều thú vị đó là, những người dẫn đầu lại không phải là những "ông lớn" mà là một vài ngân hàng quy mô vừa và nhỏ cùng một đơn vị không phải là ngân hàng truyền thống. Timo là một ví dụ điển hình.

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Timo đặt mục tiêu cách mạng hoá dịch vụ ngân hàng thông qua công nghệ. Trong quá trình phát triển và xây dựng ngân hàng số, "trải nghiệm khách hàng" luôn là điều được quan tâm nhất và phải luôn tốt hơn theo thời gian. Vì vậy, Timo luôn muốn chinh phục những mục tiêu mới, không ngừng phát triển, hướng tới các mục tiêu cao hơn, tạo ra nhiều đột phá.  

Sau 5 năm xây dựng và phát triển, Timo tiến đến bước ngoặt khi quyết định hợp tác cùng đối tác mới là Ngân hàng Bản Việt. Theo đó, cái tên Timo Plus được ra đời, chính thức ra mắt trong tháng 9, là phiên bản mới với những cải tiến thú vị.

Sự hợp tác giữa Timo và Ngân hàng Bản Việt được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong mục tiêu tạo ra ngân hàng số riêng biệt tại Việt Nam, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Timo Plus sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán tiền mặt, tài chính toàn diện cho người dân tại Việt Nam, đồng thời là hình mẫu thành công cho xu hướng hợp tác giữa fintech và ngân hàng. "Mối duyên" này nhận được sự quan tâm bởi cả hai đều chứng minh được năng lực trên cuộc đua số hóa thị trường tài chính, ngân hàng tại Việt Nam.  

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 5.

Timo là nền tảng ngân hàng số, có được góc nhìn năng động, sáng tạo về công nghệ và đang đạt được nhiều thành tựu ở lĩnh vực tài chính ngân hàng chỉ sau 5 năm phát triển. Việc tiên phong và dẫn đầu xây dựng ngân hàng số đang giúp đơn vị này có được những lợi thế rõ rệt so với các ngân hàng hay fintech khác, trong đó lợi thế lớn nhất là sự đón nhận và đánh giá cao của khách hàng trong 5 năm qua.

Trong khi đó, Ngân hàng Bản Việt đang bứt tốc mạnh mẽ thời gian gần đây, được ghi nhận là một trong những ngân hàng có quá trình chuyển đổi số nhanh, hiệu quả. Mới đây, ngân hàng này còn ghi tên mình là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai việc xác thực khách hàng điện tử (eKYC) và đạt được kết quả ấn tượng sau một thời gian ngắn. Cuối tháng 9 năm 2020, số lượng tài khoản khách hàng được mở qua eKYC của ngân hàng tăng gấp 3 lần so với thời điểm tháng 1 năm 2020.   

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 6.

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 7.

Vậy Timo Plus có gì đặc biệt? Bản thân tên gọi "Timo Plus" cũng đã gợi liên tưởng cho khách hàng về một ngân hàng số đã tốt, sẽ còn tốt hơn; phát huy những đặc điểm nổi trội của phiên bản hiện tại và có thêm các tính năng mới.

Timo Plus sẽ kế thừa những đặc tính nổi trội của phiên bản Timo hiện tại, đồng thời phát huy lợi thế lớn nhất xây dựng được trong 5 năm qua – đó là sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng.

Khách hàng từng sử dụng Timo sẽ càng mong chờ và đón nhận Timo Plus để được trải nghiệm những tính năng mới. Là một khách hàng của Timo Plus, chị Nguyễn Hoài Thương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, ban đầu chị đăng ký mở tài khoản Timo vì bạn bè khen có phí dịch vụ thấp hơn hẳn so với giao dịch tại đa số ngân hàng truyền thống. Sau khi sử dụng, chị còn bất ngờ hơn bởi phí dịch vụ không những rất thấp mà mọi thao tác, tính năng đều rất tiện lợi, nhanh gọn.

Việc chuyển khoản trong cùng hệ thống Timo Plus hay chuyển tiền liên ngân hàng trong hệ thống NAPAS với hạn mức cao đều hoàn toàn miễn phí, rút tiền ở cây ATM cũng không bị tốn phí. Ngoài ra, thẻ tín dụng Timo Plus Visa cũng được miễn phí thường niên toàn bộ vòng đời thẻ trong khi các loại thẻ tín dụng trên thị trường có phí phổ biến 100-300 nghìn đồng/năm, thậm chí cả triệu đồng/năm. 

Đối với một người vừa bận rộn công việc, vừa chăm sóc gia đình 2 con nhỏ như chị Thương, tiết kiệm được thời gian dù chỉ ở những việc nhỏ nhặt, đơn giản hóa chuyện chi tiêu cũng phần nào giúp cuộc sống trôi chảy và bớt gánh nặng hơn. Và Timo Plus lập tức làm hài lòng khách hàng ở điểm này, hiện tại chị Thương không phải lo mỗi lần đóng tiền điện, nước, nộp tiền điện thoại, mua vé máy bay,…bởi tất cả đều có thể thanh toán trên ứng dụng một cách dễ dàng.  

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 8.

Có thể hình dung, Timo Plus sẽ không làm mất đi những tính năng hiện đại như trên mà còn tiến đến ngân hàng số giúp khách hàng quản lý tài chính, gia tăng tài sản hiệu quả hơn. Mỗi một trải nghiệm dịch vụ tài chính trên Timo Plus đều phải đáp ứng mong muốn của khách hàng: sự tiện lợi và luôn bảo mật. Khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, chi phí minh bạch và không để tiền nhàn rỗi.

Cụ thể, Timo Plus áp dụng xác thực khách hàng điện tử (eKYC), giúp khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng ngay lập tức mà không cần phải đến ngân hàng để đăng ký. Theo đó, việc mở tài khoản trực tuyến chỉ mất vài phút đồng hồ và khách hàng có thể bắt đầu sử dụng tài khoản trong khi chờ nhận thẻ ghi nợ. Khách hàng Timo Plus sẽ được tận hưởng hạn mức giao dịch cao lên tới 100 triệu đồng hàng tháng bao gồm chuyển khoản, thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại. Sau khi hoàn tất việc nhận thẻ, hạn mức này lên tới 1.5 tỷ đồng/ngày.

Timo Plus giúp việc quản lý tài chính phù hợp với thói quen tùy chỉnh của từng khách hàng. Người dùng có thể ghim những tài khoản thường xuyên chuyển tiền lên đầu danh sách thụ hưởng, giúp thao tác chuyển khoản cho họ dễ dàng và nhanh hơn.  

Hay một tính năng thông minh nữa là "Nhắc nợ". Thử tưởng tượng một ngày cùng đi ăn với bạn bè và bạn là người đứng ra thanh toán chung cho mọi người. Cho đến lúc "share tiền" cũng có thể gặp một vài tình huống dở khóc dở cười như: bạn quên, không có tiền mặt, hay chuyển khoản ngân hàng mất thời gian. Khi đó, tính năng "nhắc nợ" của Timo Plus sẽ phần nào giải quyết được tình huống tế nhị này. Tính năng "Nhắc nợ" cũng cho thấy sự quan tâm đến từng chi tiết của Timo với khách hàng, để việc chi tiêu của khách hàng thoải mái nhất có thể.

Timo Plus cũng sẽ giúp khách hàng hiện thực hóa các mục tiêu tài chính với lựa chọn Tiết kiệm Có Kỳ Hạn. Bên cạnh việc mang đến lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, Timo Plus còn cho phép khách hàng chia nhỏ các khoản Tiết kiệm. Các khoản nhỏ này có thể được tất toán sớm trong trường hợp khẩn cấp mà không ảnh hưởng đến lãi suất của phần còn lại. Tính năng "Tiết kiệm tái tục" cũng được Timo Plus áp dụng, cho phép khách hàng cài đặt các khoản Tiết kiệm tự động tái tục khi đến hạn ngay trên ứng dụng. Điều này rất hiệu quả trong việc Tiết kiệm thời gian, mà khách hàng vẫn có toàn quyền chủ động kiểm soát khoản tiết kiệm trên ứng dụng.  

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 10.

Bên cạnh sự tiện lợi, dữ liệu khách hàng cũng là ưu tiên hàng đầu của Timo Plus, đảm bảo tiền và thông tin khách hàng luôn được bảo vệ với chế độ bảo mật đa tầng. Các phương thức bảo mật như mật khẩu, sinh trắc học, xác minh qua iOTP/OTP sẽ được áp dụng để đạt mức độ an toàn cao nhất. Timo Plus cũng thường xuyên thông báo, nhắc nhở khách hàng bảo vệ chính mình khỏi những hoạt động lừa đảo tài chính, khuyến cáo khách hàng không chia sẻ tên đăng nhập, mật khẩu Timo Plus cũng như mã OTP với người khác, đặc biệt là trên các kênh mạng xã hội, điện thoại và email.  

Trải nghiệm ngân hàng số đặc quyền dễ dàng hơn từ sự hợp tác chiến lược mới của Timo - Ảnh 11.

Dù là Timo hay Timo Plus, trải nghiệm khách hàng vẫn luôn được quan tâm hàng đầu. Và trải nghiệm mà Timo Plus đem đến trong tương lai sẽ là "ngân hàng mọi lúc mọi nơi" – giúp khách hàng có thể quản lý, phát triển và truy cập vào khoản tiền của họ bất cứ lúc nào và ở đâu. Tận dụng lợi thế công nghệ, Timo Plus sẽ giúp khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng mượt mà, dễ dàng và tiện lợi hơn.  

Hồng Hạnh
Nguyễn Anh Lộc
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên