Cùng sự phát triển bùng nổ của công nghệ, thị trường thẻ ngân hàng phát triển mạnh mẽ, sôi động và góp phần thay đổi lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Trong bức tranh đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong những cái tên nổi bật nhất. Trải qua nhiều thập kỷ, Vietcombank đã và đang khẳng định vị thế của mình, là ngân hàng phát hành thẻ đẳng cấp, hàng đầu tại Việt Nam. Đẳng cấp đó được khẳng định bởi nhiều yếu tố, mà khó một ngân hàng nào khác có thể sở hữu tương đương.
Ngày 01/4/2023 vừa qua là một mốc quan trọng của Vietcombank khi ngân hàng kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Đảng, Nhà nước trao tặng. Sau 6 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã khẳng định vị thế một ngân hàng luôn tiên phong, không ngừng đổi mới sáng tạo trong mọi mặt hoạt động, dẫn đầu về hiệu quả và có chất lượng hoạt động tốt nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Với bề dày lịch sử của mình, Vietcombank đã có những đóng góp cho sự phát triển của kinh tế đất nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.
Và với riêng lĩnh vực thẻ ngân hàng, Vietcombank đã để lại nhiều dấu ấn, song hành với những bước ngoặt lớn của thị trường này.
Luôn tiên phong, mở rộng hợp tác với các tổ chức thẻ quốc tế, về mảng phát hành Vietcombank đã hợp tác với 05 tổ chức thẻ quốc tế gồm American Express, Visa, Mastercard, JCB, UnionPay; về mảng thanh toán, Vietcombank chấp nhận thanh toán 07 loại thẻ quốc tế gồm: Visa, American Express, Mastercard, JCB, Dinners Club, Discover và UnionPay. Điều này đã làm nên sự khác biệt cho thẻ Vietcombank, Vietcombank - Ngân hàng có đa dạng dòng thẻ hàng đầu tại Việt Nam.
Vietcombank cũng hợp tác với nhiều đối tác lớn thuộc nhiều lĩnh vực hàng không, viễn thông, bảo hiểm, du lịch, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị,… Nhiều sản phẩm thẻ đồng thương hiệu được ra đời, đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng khác nhau. Với lĩnh vực hàng không, Vietcombank có các dòng thẻ đồng thương hiệu với Vietnam Airlines. Với lĩnh vực mua sắm, Vietcombank có dòng thẻ liên kết với Aeon, Saigon Center Takashimaya…
Vietcombank đã xác định từ sớm rằng công nghệ và số hóa là yếu tố then chốt, quyết định duy trì năng lực cạnh tranh. Trong lĩnh vực thẻ, Vietcombank luôn tiên phong trong việc đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ hiện đại, đồng thời đi sâu vào việc gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Chi Hội thẻ Ngân hàng cho biết: ‘’Vietcombank luôn chú trọng số hoá hoạt động thẻ theo xu thế thị trường và nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi đã và đang đầu tư phát triển các giải pháp thay đổi phương thức giao dịch như thanh toán qua ứng dụng VCB Digibank, ví điện tử, thiết bị di động, thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (tap to phone), thanh toán QR từ nguồn thẻ tín dụng, thanh toán QR xuyên quốc gia."
Đại diện của Vietcombank cũng chia sẻ thêm rằng các nỗ lực của Vietcombank khẳng định mục tiêu phát triển các sản phẩm dịch vụ thẻ hiện đại, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu chung "Vì một xã hội không tiền mặt".
Trong suốt 30 năm kể từ khi đặt nền móng cho hoạt động thẻ tại Việt Nam, Vietcombank liên tục duy trì lợi thế, giữ vững vị thế của một ngân hàng hàng đầu trên thị trường. Nhiều năm liền, ngân hàng duy trì trong nhóm có thị phần lớn nhất, cả về số lượng thẻ và giá trị giao dịch qua thẻ. Theo đó, Vietcombank cũng được đón nhận nhiều giải thưởng uy tín về thẻ của các tổ chức trong và ngoài nước.
Những thành tích vượt trội đã khẳng định vị thế dẫn đầu của Vietcombank, không chỉ được các tổ chức uy tín trong nước mà còn cả các tổ chức thẻ quốc tế công nhận.
Để là một ngân hàng phát hành thẻ thành công, Vietcombank hiểu rằng không chỉ đưa vào những công nghệ hiện đại nhất, tính năng tiện lợi nhất mà còn phải thấu hiểu nhu cầu khác của khách hàng – được tận hưởng dịch vụ với nhiều ưu đãi.
Ưu đãi Hoàn tiền, Cộng dặm bay hay Cộng điểm thưởng VCB Rewards được Vietcombank tích hợp trong tính năng của từng loại thẻ riêng biệt, đáp ứng tối đa các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, Vietcombank còn cung cấp những “đặc quyền” như hoàn tiền lên tới 10% theo lĩnh vực, ẩm thực cao cấp, phòng chờ sân bay hay bảo hiểm lên tới hàng chục tỷ đồng cho chủ thẻ.
Bên cạnh đó, Vietcombank sẽ đồng hành cùng với khách hàng trên từng hành trình tận hưởng niềm vui cuộc sống thông qua thế giới ưu đãi thẻ “Joy of life” đa dạng trong nhiều lĩnh vực.
Chị Phương Nguyên (25 tuổi), một khách hàng trẻ cho biết, là người thích xê dịch, chiếc thẻ Vietcombank Visa luôn đồng hành trong các kỳ nghỉ để hạn chế sử dụng tiền mặt và tiết kiệm chi phí. “Mình rất ít khi phải mang theo nhiều tiền mặt trong người dù là người hay di chuyển bởi thanh toán bằng thẻ hiện nay rất tiện lợi và nhận nhiều ưu đãi từ đặt phòng, book vé máy bay, ăn uống… trên suốt hành trình. Mình cũng có thể theo dõi chi tiêu một cách chủ động trên ứng dụng ngân hàng số. Đặc biệt là dùng thẻ ngày nay rất yêu tâm vì độ bảo mật cao hơn trước, có thể khoá thẻ ngay trên App nếu rơi vào trường hợp bị thất lạc thẻ”, chị chia sẻ. Không chỉ tiện lợi mà việc sử dụng thẻ để thanh toán còn giúp khách hàng tận dụng được các ưu đãi hoặc được hoàn tiền, từ đó có kế hoạch chi tiêu thông minh, hợp lý.
Lãnh đạo ngân hàng chia sẻ, Vietcombank vẫn đang cố gắng không ngừng nghỉ trong việc phát triển, cải tiến sản phẩm, gây dựng niềm tin yêu của khách hàng khi lựa chọn và dùng thẻ Vietcombank. Mặc dù dưới sự phát triển của công nghệ, sự cạnh tranh trên thị trường thẻ ngân hàng ngày càng trở nên gay gắt, Vietcombank sẽ nỗ lực tiếp tục duy trì vị thế khác biệt của mình, giữ vững sự yêu thích của những khách hàng đã, đang và sẽ lựa chọn đồng hành cùng Vietcombank trong chặng đường sắp tới.
Tổ quốc