img


Theo báo cáo năm 2020 của Công ty nghiên cứu thị trường Freedonia (Mỹ), thị trường quartz có tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) giai đoạn 2014-2019 là 11.8%/năm, nhưng đến giai đoạn 2020-2024 chỉ số này được dự đoán chỉ tăng 4.8%/năm do những tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19. Để cạnh tranh và duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu, thị phần và vị thế dẫn đầu, Vicostone tiếp tục lựa chọn chiến lược khác biệt cho các sản phẩm. Theo đó, Vicostone tiếp tục cho ra mắt bộ sản phẩm mới được lấy cảm hứng từ núi lửa Hawaii, mang tính độc đáo, khác biệt những đột phá đầy sáng tạo.

Trên hành trình phát triển, Vicostone luôn tiên phong sáng tạo để mang đến những sản phẩm nghệ thuật độc đáo, dẫn đầu xu hướng cùng chất lượng hàng đầu, nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu và truyền cảm hứng sáng tạo không gian sống của khách hàng. Sản phẩm VICOSTONE® có mẫu mã đa dạng về thiết kế bề mặt, màu sắc với các tính chất cơ lý vượt trội như khả năng chống xước, chống va đập, khả năng chống thấm nước, độ bền uốn và hơn thế, kết tinh cảm hứng và sức sáng tạo không giới hạn của người Vicostone. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, Vicostone chú trọng nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và xu hướng vật liệu xanh thân thiện với môi trường, vật liệu của tương lai. Từ báo cáo nghiên cứu về xu hướng vật liệu nội thất năm 2021, nhận thấy đây là giai đoạn vật liệu nội thất tập trung vào sự bền vững, gần gũi với môi trường và thiên nhiên, Vicostone tiếp tục định hướng cho bộ sản phẩm mới với mong muốn mang tới hơi thở của thiên nhiên vào trong từng không gian sống của khách hàng.

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 1.

 Những ý tưởng đầu tiên về bộ sản phẩm mới được đưa ra dưới dạng mô tả, hình ảnh rất đa dạng. Đặc điểm chung của những ý tưởng đó đều xuất phát từ vẻ đẹp diệu kỳ, hùng vỹ của thế giới tự nhiên. Nhưng phải đến khi các kỹ sư R&D của Vicostone bắt gặp hình ảnh của những dòng nham thạch trên sườn đồi núi lửa trong vườn Quốc gia Hawaii- thiên đường núi lửa thế giới, cảm hứng trong họ trở nên mãnh liệt hơn hết, trái tim của họ mách bảo đây chính là hình ảnh sẽ xuất hiện trên những phiến đá của Vicostone trong năm 2021.

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 2.

Lấy cảm hứng từ những ngọn núi lửa hùng vĩ trong vườn quốc gia núi lửa Hawaii, bộ sưu tập với 5 sản phẩm mới của Vicostone đã tái hiện hình ảnh các dòng nham thạch khi thì sục sôi, quyết liệt, chờ đợi bùng cháy, lúc thì hóa trầm tích, lắng đọng, dịu dàng, khi lại cuồn cuộn tuôn trào như dòng nhựa sống vĩ đại của mẹ thiên nhiên đang âm ỉ ngày đêm, chờ đợi được bùng cháy, tỏa sáng trên nền dung nham tưởng chừng đã nguội lạnh từ lâu. Thông qua những hình ảnh thể hiện sự vận động không ngừng, Vicostone muốn kể câu chuyện đằng sau mỗi tấm đá và thể hiện niềm khao khát được khám phá gần như trở thành nguồn cảm hứng biểu tượng của Vicostone để truyền tải mong muốn về sự sáng tạo, bứt phá trong không gian sống, đem tới những tác phẩm không chỉ đề cao tính thẩm mỹ mà còn lan tỏa tinh thần phóng khoáng, tự nhiên và mạnh mẽ, mang tới thông điệp "Sống cảm hứng" cùng nguồn năng lượng tích cực cho mỗi khách hàng.

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 3.

Vicostone hiểu rằng, cảm hứng sáng tạo là chất xúc tác, tiếp thêm ngọn lửa đam mê trên hành trình sáng tạo của mỗi người. Do đó, mỗi sản phẩm của Vicostone dù ở bất kỳ không gian nào cũng trở thành một trong những điểm nhấn ấn tượng, tôn lên cá tính của gia chủ, khơi dậy sự hứng thú, chất nghệ sỹ có sẵn trong mỗi người

Nhà báo Trương Anh Ngọc sau khi được tiếp cận hơn 130 mẫu thiết kế đa dạng từ màu sắc đến đường vân của thương hiệu Vicostone để lựa chọn màu sản phẩm cho nội thất của gia đình mình, anh chia sẻ: "Tôi chỉ muốn mình có thật nhiều nhà, nhiều không gian khác nữa để thỏa sức sáng tạo với Vicostone".

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 4.

Với nhiều Kiến trúc sư, đá Vicostone là "điểm dừng chân hoàn hảo’’ cho hành trình tìm kiếm vật liệu kỹ lưỡng của mình. Như trong cuộc thi thiết kế Không gian nội thất S.O.S, KTS Huy Phạm có chia sẻ: "Trong hành trình tìm hiểu và chọn lựa ấy, tôi may mắn tìm được vật liệu đá cao cấp Vicostone. Điểm cộng ấn tượng của đá Vicostone có thể gây sự chú ý đối với tôi là những đường vân cảm xúc tự nhiên độc đáo và cuốn hútVới tôi, đá Vicostone chính là "điểm dừng chân hoàn hảo" cho mỗi không gian mà mình thiết kế."

Hành trình sáng tạo tiếp đó là một câu chuyện đầy thăng trầm với những lo lắng, trăn trở, sự miệt mài, kiên trì và cảm giác vỡ oà hạnh phúc khi sản phẩm được ra mắt. Mỗi người kỹ sư R&D của Vicostone tham gia dự án sản phẩm mới đều đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho một "cuộc chơi" đầy thử thách. Giống như những nhà địa chất học luôn khao khát tìm ra những manh mối, lần tới nhưng tầng đáy sâu của lớp vỏ trái đất, đội ngũ kỹ sư của Vicostone như những người khám phá, mong muốn tìm kiếm, khai thác và truyền cảm hứng từ những nguồn năng lượng tích cực được khai thác trong quá trình sáng tạo, đem tới khách hàng những sản phẩm không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mỗi khách hàng. Do đó, quá trình sàng lọc, lựa chọn tone màu, kỹ thuật tạo vân đều được chú trọng căn chỉnh để đem đến hiệu quả thẩm mỹ và cảm xúc cao nhất. Vì đây, chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt đối với bộ sản phẩm lần này.

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 5.

Nhớ lại khoảng thời gian đầu nghiên cứu cho bộ sản phẩm mới, ông Đồng Quang Thức- Phó Tổng giám đốc, phụ trách Trung tâm Nghiên cứu R&D VICOSTONE chia sẻ: " Khó khăn lớn nhất với chúng tôi khi tìm kiếm hướng đi cho bộ sản phẩm mới lần này chính là việc hiện thực hoá ý tưởng thành sản phẩm hoàn thiện mang tính ứng dụng cao. Ý tưởng có thể xuất phát từ cảm hứng, từ những cảm xúc bất chợt của bất kỳ người kỹ sư nào. Nhưng hiện thực hoá ý tưởng ấy thì không phải điều dễ dàng. Đội ngũ R&D phải nghiên cứu rất kỹ về hiệu ứng đường vân cho từng sản phẩm để tạo nên sự khác biệt với các bộ sản phẩm thành công nổi bật trước đó như hiệu ứng hình cây trong sản phẩm Vicostone Calacatta hay hiệu ứng vân mây trong bộ sản phẩm Sky Collection. Đối với sản phẩm mới, Vicostone tập trung vào hiệu ứng đường vân trong, sâu, sạch và thoáng. Đặc biệt, chúng tôi quyết định thử sức với hiệu ứng đường vân chéo tấm, các đường vân gần như song song với nhau, tạo nên sự mạnh mẽ, phóng khoáng trong từng phiến đá. Chúng tôi đặt ra mục tiêu phải vượt lên chính thành công của mình, tạo nên sự phá cách, vừa mang dấu ấn của con người Vicostone, vừa thể hiện tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ, mang tới sản phẩm có giá trị cao."

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 6.


Sau khi đã xác định được kỹ thuật tạo vân, trộn màu phù hợp, đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ và tính ứng dụng, các sản phẩm của Vicostone sẽ trải qua giai đoạn chuyển thể từ ý tưởng thành sản phẩm thực tế. Là thương hiệu có hơn 18 năm kinh nghiệm, chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới, Vicostone luôn làm chủ công nghệ với những bí kíp riêng để tạo nên những sản phẩm hoàn mỹ. Dù vậy, đối với mỗi sản phẩm lần đầu tiên ra mắt, đội ngũ kỹ sư R&D vẫn luôn dành thời gian nghiên cứu, đảm bảo các tiêu chí cần và đủ để mang tới những sản phẩm hoàn thiện khi đến tay khách hàng. Có những sản phẩm phải mất rất nhiều thời gian mới được tạo hình thành công trong phòng thí nghiệm. Toàn bộ quá trình tạo hình đều được đội ngũ kỹ sư thực hiện trong phòng lab. Các công đoạn tạo hình được sử dụng những máy móc hiện đại nhất của ngành đá thạch anh mô phỏng từ dây chuyền sản xuất thực tế để có thể tìm ra giải pháp kỹ thuật chính xác nhất về màu và hiệu ứng. Bởi với các anh "muốn làm chủ được máy móc, mình phải thành thạo tay nghề". "Để có được sản phẩm lần đầu tiên được ứng dụng thiết kế "Big Chunk"độc đáo như Vicostone Bahia, chúng tôi đã trải qua 5 tháng với nhiều mẫu thử khác nhau. Những ý tưởng tạo hình được đưa ra, thử rồi sửa,…nhiều khi ám ảnh vào quá trình sinh hoạt của mỗi người kỹ sư. Có những lúc ý tưởng đến bất chợt, chúng tôi vội ghi chép lại ngay để luôn có những phương án dự phòng cho việc tạo hình sản phẩm."- Ông Đồng Quang Thức chia sẻ thêm.

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 7.


Chứng kiến mỗi sản phẩm được đưa lên dây chuyền sản xuất với số lượng lớn (Vicostone hiện tại có 6 dây chuyền với sản lượng hơn 3 triệu m2 đá mỗi năm ra thị trường), chính thức ra mắt thị trường là một thành công và là thành quả xứng đáng dành cho đội ngũ nghiên cứu, phát triển sản phẩm Vicostone. Với họ, mỗi sản phẩm là một đứa con tinh thần, nơi họ gửi gắm những trăn trở, sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm đối với công việc và niềm tự hào dành cho thương hiệu đá thạch anh TOP 3 thế giới mà mình đang nỗ lực duy trì. Mỗi sản phẩm là một minh chứng trọn vẹn cho cam kết bền bỉ của Vicostone trong việc kết hợp giữa tri thức khoa học, sự sáng tạo của con người và cảm hứng nghệ thuật. Không chỉ mang tới vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian sống, mỗi tấm đá còn mang sứ mệnh lan tỏa sức sống và khơi dậy niềm đam mê với cái đẹp, kích thích chất nghệ sỹ tiềm ẩn trong mỗi tâm hồn con người.

"Thổi hồn vào đá", "Hiện thực hóa mọi cam kết" không chỉ là những khẩu hiệu mà là lời hứa, lời cam kết cung cấp những sản phẩm đẹp nhất, độc đáo nhất, giá thành hợp lý nhất, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Sự kiện ra mắt với bộ sản phẩm mang cảm hứng Pele Hawaii sẽ tiếp thêm ngọn lửa đam mê, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của thương hiệu đá thạch anh VICOSTONE tại thị trường Việt Nam và TOP 3 nhà sản xuất thạch anh lớn nhất thế giới.

VICOSTONE: Đằng sau câu chuyện dẫn đầu xu hướng với bộ sản phẩm mới, tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường thạch anh nhân tạo - Ảnh 9.

Khám phá bộ sản phẩm mới nhất của thương hiệu Vicostone tạihttps://pelehawaii.vicostone.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/VicostoneVietnam

Website: https://vicostone.com/vi-vn

Hoặc Hotline liên hệ: 1800 6766

PV
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên