TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

10 lựa chọn cho bữa sáng giúp ngày mới tràn đầy năng lượng

03-07-2016 - 07:21 AM | Sống

10 lựa chọn cho bữa sáng giúp ngày mới tràn đầy năng lượng

Trứng, bơ đậu phộng, cá hồi... là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới khoẻ khoắn và hạnh phúc.

Ngoài lượng chất béo không bão hòa đơn, bơ chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất như C, E, B6 và axit béo omega-3... Có 8% lượng chất xơ, bơ còn là siêu thực phẩm cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngoài ra, theo The US National Library of Medicine, lutein và zeaxanthin có trong bơ là bộ đôi quyền lực giúp đôi mắt sáng.


Đặc biệt, chất béo trong bơ cũng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và cải thiện chức năng não.

Đặc biệt, chất béo trong bơ cũng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh và cải thiện chức năng não.

Việt quất

Quả việt quất được biết tới là thực phẩm bảo vệ não khỏi các gốc tự do gây tổn hại tế bào và hạn chế những bệnh liên quan đến tuổi như Alzheimer và chứng mất trí.

Ngoài ra, chế độ ăn chứa nhiều việt quất giúp cải thiện chức năng cơ bắp và tăng cường bộ nhớ cho một ngày làm việc hiệu quả. Vì thế, hãy bổ sung loại quả này hoặc một cốc sinh tố trước khi bắt đầu ngày mới.


Quả việt quất tăng cường bộ nhớ cho một ngày làm việc hiệu quả.

Quả việt quất tăng cường bộ nhớ cho một ngày làm việc hiệu quả.

Chuối

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Texas, ăn hoa quả màu vàng có thể tăng cường sự tập trung. Những hoa quả này chứa nhiều kali, khoáng chất cần thiết tăng cường não bộ, thần kinh và tim.

Đặc biệt, vì giàu tinh bột kháng - loại tinh bột không được tiêu hóa trong dạ dày, chuối giúp cơ thể no lâu hơn.


Chuối chính là siêu thực phẩm không thể thiếu cho bữa sáng.

Chuối chính là siêu thực phẩm không thể thiếu cho bữa sáng.

Rau Bina

Bạn có biết rau bina còn có tên gọi là “thực phẩm của não bộ”? Chứa vitamin B folate, ăn rau bina giúp cải thiện trí nhớ, đây là thông tin được công bố trên tạp chí Journal of Neuroscience. Rau bina cũng chứa các axit amin tăng cường trí não, giúp bạn học tập và làm việc hiệu quả hơn.


Rau bina là được mệnh danh là thực phẩm não bộ.

Rau bina là được mệnh danh là "thực phẩm não bộ".

Bưởi chùm

Theo kết quả nghiên cứu của The US National Library of Medicine, chỉ cần ngửi mùi bưởi cũng có thể giảm sự thèm ăn. Chứa nhiều vitamin C, ăn bưởi chùm giúp bạn tỉnh táo với hương thơm đặc trưng, đẩy mạnh kích thích tinh thần và tăng mức độ năng lượng.


Bưởi chùm là sự lựa chọn tuyệt hảo cho chế độ ăn uống của bạn.

Bưởi chùm là sự lựa chọn tuyệt hảo cho chế độ ăn uống của bạn.

Cá hồi

Cá hồi chứa axit béo omega-3 - hiệu quả trong việc tái xây dựng các tế bào não, ngăn ngừa suy giảm nhận thức, tăng cường các khớp thần kinh trong não liên quan đến trí nhớ.

Trước đó, nhà dinh dưỡng Julie Daniluk đã khẳng định, cá hồi chứa nhiều tryptophan axit amin, giúp sản xuất serotonin – “chất hóa học của hạnh phúc”.


Lựa chọn cá hồi cho bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Lựa chọn cá hồi cho bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Trứng

Không chỉ giàu protein, chất béo có lợi và các vitamin (B12, B2 và A), trứng còn dồi dào choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và cải thiện chức năng não. Nhóm Dinh dưỡng New York (The NY Nutrition Group) xác nhận, thực phẩm giàu protein sẽ giải phóng năng lượng ổn định trong nhiều giờ, giúp cơ thể no lâu.


Không chỉ cải thiện chức năng não, trứng còn giúp cơ thể no lâu và là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.

Không chỉ cải thiện chức năng não, trứng còn giúp cơ thể no lâu và là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.

Bơ đậu phộng

Giàu chất béo không bão hòa đơn cực tốt cho sức khỏe, bơ đậu phộng còn dồi dào protein, chất chống oxy hóa và kali - chất làm giảm nguy cơ huyết áp cao và bệnh tim.

Một nghiên cứu trên tạp chí British Journal of Nutrition khẳng định, ăn bơ đậu phộng giúp ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hormone cảm giác no, ức chế cơn đói trong thời gian dài.

Tuy nhiên, chỉ nên dùng tối đa hai muỗng canh bơ đậu phộng và đảm bảo lựa chọn bơ đậu phộng "tự nhiên” - chứa 90% đậu phộng và không có chất làm ngọt nhân tạo hay chất bảo quản.

Quả hạch

Là một nguồn dồi dào chất béo lành mạnh, quả hạch duy trì mức độ đường trong máu ổn định ở thời gian dài. Theo Trung tâm Tiểu đường ở New York, quả hạch cung cấp năng lượng giải phóng chậm và chứa axit oleic giúp cơ thể quên đi cảm giác đói và thấy no lâu hơn.

Chỉ cần rắc ít quả hạch lên ngũ cốc, bạn sẽ có ngay một bữa sáng bổ dưỡng. Vì thế, đừng quên bổ sung hạt điều, maca, quả óc chó, quả phỉ... cho ngày mới thêm năng lượng.


Quả óc chó là quả hạch phổ biến, được nhiều người yêu thích và lựa chọn vì rất bổ dưỡng.

Quả óc chó là quả hạch phổ biến, được nhiều người yêu thích và lựa chọn vì rất bổ dưỡng.

Carbohydrate phức hợp

Theo tờ Academy of Nutrition and Dietetics, carbs phức hợp giải phóng glucose vào trong máu chậm, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng ổn định. Những thực phẩm chứa carbs phức hợp khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, do đó có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, carbs phức hợp còn giúp ngăn ngừa đầy hơi. Vì thế, bạn có thể khởi đầu ngày mới cùng bánh mì nguyên chất, bột yến mạch hoặc cháo.


Bột yến mạch là một nguồn carbs phức hợp, cung cấp cho cơ thể năng lượng ổn định suốt ngày dài.

Bột yến mạch là một nguồn carbs phức hợp, cung cấp cho cơ thể năng lượng ổn định suốt ngày dài.

Nguyễn Nguyễn

Theo Tri Thức Trẻ/Dailymail

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM