MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

110.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong năm 2016

22-12-2016 - 11:26 AM | Doanh nghiệp

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố những số liệu tổng kết mới nhất về tình hình doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong cả năm nay, với những tín hiệu hết sức khả quan.

110.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong năm nay với số vốn đăng ký tăng kỷ lục, vốn giải ngân của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cũng tăng ấn tượng. Những số liệu tổng kết mới nhất về tình hình đầu tư, kinh doanh doanh nghiệp cả năm 2016 vừa được Bộ Kế hoạch Đầu tư công bố cho thấy những tín hiệu hết sức khả quan.

Lần đầu tiên, lượng doanh nghiệp thành lập mới trong 1 năm vượt mốc 100.000 doanh nghiệp, tăng tới hơn 16% về số lượng và tăng 48% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2015. Cùng xu hướng đó, lượng vốn FDI giải ngân trong năm nay cũng tăng gần 9%.

Theo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguyên nhân được xác định là do hàng loạt những chỉ đạo, định hướng từ người đứng đầu Chính phủ trong năm nay đã được cụ thể hóa tại các cấp, bộ ngành và địa phương. Từ đó, chính doanh nghiệp đã cảm nhận được những thay đổi trong hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Dù đã có được những tín hiệu tích cực, nhưng để nâng cao xếp hạng cạnh tranh so với khu vực, việc cải thiện môi trường kinh doanh vẫn là ưu tiên hàng đầu trong định hướng của Chính phủ năm tới.

Lượng vốn đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới tăng đột biến cho thấy niềm tin kinh doanh đã được cải thiện đáng kể. Nhưng để niềm tin này mở ra những cơ hội thực sự trong thực tế, cộng đồng doanh nghiệp sẽ tiếp tục cần tới những chính sách thiết thực.

PV

Theo VTV

Trở lên trên