TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

5 cách chống cảm lạnh hiệu quả cho mùa đông

08-12-2016 - 08:49 AM | Sống

Khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa cũng là lúc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh được dịp bùng phát. Ngoài các biện pháp chăm sóc cơ thể như lựa chọn thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch, tập thể dục và rửa tay thường xuyên thì bạn cũng nên biết một số mẹo chống cảm lạnh hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc.

Mệt mỏi, đau đầu, đau rát cổ họng và sổ mũi vào mùa đông chính là những triệu chứng cơ bản của bệnh cảm cúm. Tốt nhất, nên áp dụng ngay 5 cách sau để phòng chống cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả và bảo vệ sức khỏe.

Súc miệng bằng nước muối

Việc súc miệng bằng nước muối đã được Bộ Y tế khuyến cáo nên áp dụng thường xuyên, đặc biệt là vào mùa đông. Chỉ cần bỏ một chút muối trắng vào cốc nước ấm để súc miệng ít nhất ngày 2 lần, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và sáng thức dậy.

Lưu ý, chỉ nên bỏ một lượng muối vừa đủ, không quá nhạt cũng không quá mặn. Nước muối không chỉ làm sạch các vi khuẩn và mảng bám trên răng, trong khoang miệng mà còn giúp điều trị viêm họng, ngăn ngừa virus phát sinh.

Ăn tỏi sống

Nếu bạn có những dấu hiệu đầu tiên của triệu chứng cảm cúm, hãy ăn một chút tỏi sống. Tỏi sống có công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu, nóng và rát miệng khi ăn tỏi sống nhưng chỉ vài hôm sau, không cần uống thuốc thì bệnh cảm cúm cũng sẽ không còn khiến bạn phải khó chịu.

Tỏi sống có công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Tỏi sống có công dụng kháng khuẩn, kháng virus và kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.

Tắm nước ấm

Không ít người cho rằng, nếu bị cảm cúm thì không nên tắm nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn hoàn toàn có thể tắm nước ấm kể cả khi bị cảm cúm. Nước ấm sẽ giúp cơ thể, đặc biệt là vùng ngực giữ nhiệt, ngăn chặn các virus cúm phát triển.

Giữ ẩm

Uống nhiều nước là cách tốt nhất để cơ thể ngậm đủ nước trong mùa đông. Đặc biệt, nước chanh và nước gừng ấm là loại đồ uống cực kì có lợi cho sức khỏe và làm ấm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nên thêm một chút đường vào đồ uống cho dù bạn là người không thích đường ngọt. Đường đóng vai trò quan trọng trong quá trình hydrat hóa, giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm là điều nên làm nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và đặc biệt là bảo vệ hệ thống miễn dịch. Không nên uống rượu bia, chất kích thích nhưng hãy chuẩn bị một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn.

Nguyễn Linh

Theo Trí thức trẻ/Huffingtonpost

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM