Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Sống

Thứ 7, 11/02/2017, 20:00

Ăn gì để có giấc ngủ sâu và ngon hơn?

Ăn gì để có giấc ngủ sâu và ngon hơn?

Mất ngủ đang trở thành căn bệnh kinh niên của một phần ba dân số, trong đó, đa phần là những người trưởng thành. Nguyên nhân của tình trạng khó đi vào giấc ngủ được nhận định là bởi những đồ ăn thức uống chúng ta sử dụng trước khi đi ngủ.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm nên sử dụng để giúp cho bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn, đồng thời sau đó là danh sách những thực phẩm “cấm kị” trước khi bạn lên giường.

Chuối

Chuối là loại thực phẩm giàu magie, đồng thời làm giãn cơ bắp và thúc đẩy các hoóc môn gây buồn ngủ.

Một cuộc khảo sát có tên Simba Sleep mới được đưa ra gần đây cho thấy trung bình những người trưởng thành chỉ ngủ 6h28’ mỗi ngày và thiếu hụt đến 6h10’ ngủ mỗi tuần.

Mật ong

Một thìa mật ong chứa hàm lượng cao đường glucose, từ đó làm giảm orexin (chất giúp kích hoạt sự tỉnh táo của não bộ).

Những suy nghĩ hỗn loạn được cho là nguyên nhân thường thấy của các hội chứng mất ngủ ban đêm, với 53% những người được hỏi trả lời rằng họ không thể ngừng suy nghĩ mỗi khi màn đêm buông xuống.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có chứa tryptophan và magie, những chất giúp làm giảm co giãn cơ và giảm căng thẳng. Cùng với đó, nó cũng rất tốt cho việc ổn định nhịp tim.

Nhờ có hạnh nhân, những người mất ngủ do stress sẽ có một phương pháp mới để ổn định tinh thần cho những giấc ngủ ngon.

Yến mạch

Các loại ngũ cốc trong bột yến mạch sản xuất ra insulin, qua đó kích hoạt và tăng lượng đường trong máu một cách tự nhiên, giúp bạn có thể có một giấc ngủ sâu.

Những loại thực phẩm cấm kị

Đứng đầu danh sách là các loại rượu.

Một chén rượu có thể làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên, uống nhiều rượu lại là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tỉnh giấc vì giấc ngủ không đủ sâu. Đây cũng là nguyên nhân gây ra sự mệt mỏi khi bạn thức dậy vào ngày hôm sau.

Một loại thực phẩm khác là thức ăn cay. Đây là nguyên nhân gây khó tiêu vì chính chất capsaicin, một thành phần hoạt chất trong ớt, có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ thông qua những thay đổi về nhiệt độ cơ thể.

Thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mất ngủ mà chính xác hơn là do chúng khiến dạ dày của bạn phải tiếp tục hoạt động để tiêu hóa chúng. Chính vì thế, axit trong dạ dày dễ dàng trào ngược lên thực quản, gây ợ nóng và làm gián đoạn giấc ngủ.

Cà phê chính là một trong những nguồn phổ biến nhất của caffeine, chất kích thích mạnh. Sở dĩ nói như vậy là vì 25% của cà phê vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến cơ thể bạn thậm chí 10 giờ sau khi bạn uống.

Cuối cùng là pho mát cứng và thịt đã được chế biến. Đây là hai loại thực phẩm có chứa hàm lượng cao các axit amin tyramine, khiến não giải phóng một chất hóa học làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo.

Khánh Linh

Theo Trí thức trẻ/Dailymail

Từ khóa
tin mới