Apple là thương hiệu mạnh nhất thế giới
Tiếp nối thành công của năm 2021, Apple tiếp tục được vinh danh là công ty giá trị nhất thế giới vào năm 2022.
- 27-01-2022Cận Tết, giá cước xe công nghệ tăng vọt
- 27-01-2022'Kẻ hủy diệt' smartphone giá rẻ vừa ra mắt tại Việt Nam - thiết kế mới, nhiều công nghệ “xịn”
- 27-01-2022VinFast không chuyển sang xe điện bây giờ thì bao giờ nữa: Tesla của siêu tỷ phú Elon Musk vừa công bố lợi nhuận hơn 2,3 tỷ USD quý IV, 5,5 tỷ USD cả năm 2021
Theo bảng xếp hạng Brand Finance, Apple đang là công ty có giá trị thương hiệu cao nhất thời điểm hiện tại với 355,1 tỷ USD, cao hơn 5 tỷ USD so với Amazon giữ vị trí thứ hai.
Thành công Apple đạt được là nhờ vào doanh số bán của iPhone 13. Từ cuối năm 2021 cho đến đầu năm nay, sức mua của sản phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Thống kê cho thấy giá trị thương hiệu của Apple đã tăng mạnh 35% so với năm trước. Các cuộc khảo sát về mức độ trung thành của người dùng và tình cảm dành cho thương hiệu Apple cũng tăng vọt.
Giá trị thương hiệu mà Apple đang nắm giữ liên quan đến số tiền mà bên thứ ba sẽ chi trả để được cấp phép sử dụng tên và biểu tượng của Apple để bán sản phẩm của chính họ.
Brand Finance tuyên bố giá trị thương hiệu hiện tại của Apple là mức cao nhất từ trước đến nay được ghi nhận. Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ và điều đó đã giúp nhà sản xuất này trở thành công ty đầu tiên cán mốc định giá 3 nghìn tỷ USD.
Nguyên nhân là do ngoài việc tập trung vào iPhone, Apple còn đánh mạnh vào nhiều sản phẩm khác như tung ra iPad mới, đại tu iMac và giới thiệu AirTags. Cùng với đó, hàng loạt sản phẩm dịch vụ như Apple Pay hay Apple TV cũng đang phát triển mạnh và ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu "quả táo cắn dở".
“Việc Apple tạo dựng được lòng tin tuyệt đối của người dùng dành cho thương hiệu phần lớn nhờ vào danh tiếng về chất lượng và sự sáng tạo đổi mới của hãng. Nhiều năm hoàn thiện thương hiệu đã biến Apple trở thành một hiện tượng văn hóa, cho phép hãng không chỉ cạnh tranh mà còn phát triển mạnh mẽ trên một lượng lớn thị trường. Cùng với rất nhiều tin đồn về sự đột phá vào xe điện và thực tế ảo, có vẻ như Apple đã sẵn sàng cho một bước nhảy vọt mới”, Giám đốc điều hành Brand Finance David Haigh cho biết.
Ngoài Apple, TikTok cũng là cái tên được Brand Finance vinh danh khi đây là công ty có tốc độ phát triển giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới. Điều này phù hợp với xu hướng tăng trưởng ổn định của TikTok trong năm qua, thu về hơn 1 tỷ người dùng tích cực hàng tháng vào tháng 9/2021. Trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 2022, TikTok giành vị trí thứ 18 trong số 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới, được xem là thành tích cao nhất đối với một thương hiệu mới như TikTok.