Thông hầm đường bộ Phú Gia, tổng vốn đầu tư 1.743 tỷ đồng
Công ty Cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT vừa chính thức thông hầm kỹ thuật hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng tại QL1A, tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức hợp đồng BOT, sớm 29 ngày so với dự kiến.
- 05-12-2014Xây hầm chui trên đường nối sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân
- 27-11-2014Thông đường hầm cuối cùng, kết nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai
- 22-11-2014Thông hầm Cổ Mã sau 1 năm thi công
- 01-10-2014Hà Nội xây hầm đường bộ nối phố Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ
Dự án hầm Phước Tượng và Phú Gia có tổng mức đầu tư khoảng 1.743 tỷ đồng do Nhà đầu tư được chỉ định là Liên danh Phước Tượng Phú Gia bao gồm: Công ty TNHH Hưng Phát; Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Q.K.L; Công ty cổ phần xây dựng 699; Công ty CP đầu tư và Xây dựng Việt Thành đảm nhiệm.
Dự án đã được khởi công xây dựng ngày 18/5/2013. Nguồn vốn đầu tư do Nhà đầu tư huy động vốn Chủ sở hữu và vốn vay để thực hiện đầu tư xây dựng dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí cầu đường. Trong đó, vốn chủ sở hữu chiếm 15% mức đầu tư của dự án, được đóng góp bởi các thành viên trong Liên danh Phước Tượng – Phú Gia và vốn vay tín dụng chiếm 85% tổng mức đầu tư của dự án, được cam kết bởi Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietin Bank).
Công trình gồm hai hạng mục: Hầm Phước Tượng và đường dẫn vào hầm, khoảng từ Km867+950 – Km872+915, trên QL1A với chiều dài hầm khoảng 345m, đường dẫn vào hầm dài khoảng 3,46km. Vị trí hầm Phước Tượng, tim hầm song song với tim hầm đường sắt Thống Nhất về phía trái, cách tim hầm đường sắt 51m. Mặt đường trong hầm bằng bê tông xi măng; kết cấu vỏ hầm, chống đỡ bằng bê tông và bê tông cốt thép.
Hầm Phú Gia và đường dẫn vào hầm: khoảng từ Km882+376 – Km885+831, trên QL1A, chiều dài hầm khoảng 497m, đường dẫn vào hầm khoảng 2,47km. Vị trí hầm Phú Gia: tim cửa hầm phía Bắc cách tim hầm đường sắt Thống Nhất phía Bắc về phía trái khoảng 150m, tim cửa hầm phía Nam cách tim hầm đường sắt Thống Nhất phía Nam về phía trái khoảng 400m. Mặt đường trong hầm bằng bê tông xi măng; kết cầu vỏ hầm, chống đỡ bằng bê tông và bê tông cốt thép.
Việc đầu tư xây dựng hầm đường bộ Phú Gia, Phước Tượng đã đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên QL1A; Giảm thời gian thông hành giữa hai trung tâm kinh tế, văn hóa lớn là thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng đồng thời giải quyết tốt vấn đề mất an toàn giao thông, tai nạn giao thông và vấn đề ùn tắc giao thông trên đoạn tuyến qua đèo Phú Gia, Phước Tượng…
>>>Thông hầm Cổ Mã sau một năm thi công
Theo Kiều Châu
Diễn đàn đầu tư