MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bị người dân ở quốc gia Đông Nam Á này chê xe đắt, sếp Toyota phản pháo: 'Đắt mà chúng tôi ngồi được ngôi vị số một thị trường?'

11-11-2023 - 08:02 AM | Thị trường

Bị người dân ở quốc gia Đông Nam Á này chê xe đắt, sếp Toyota phản pháo: 'Đắt mà chúng tôi ngồi được ngôi vị số một thị trường?'

Giá đắt nhưng Toyota vẫn đang giữ vị trí số 1 tại quốc gia này.

Tại Indonesia, giá xe Nhật thời gian gần đây đang là chủ đề gây chú ý. Có một số bộ phận người tiêu dùng thường so sánh mức chênh lệch giữa các mẫu xe Nhật với các hãng xe Hàn, đặc biệt là Trung Quốc. Họ cho rằng xét về giá bán, xe Trung Quốc có giá bán phải chăng hơn rất nhiều so với xe Nhật bán ở quốc gia vạn đảo.

Lấy ví dụ như phân khúc MPV giá rẻ, Toyota cung cấp mẫu Avanza với giá khởi điểm là 235,1 triệu Rp thì mẫu xe Trung Quốc cùng phân khúc là Wuling Confero chỉ có mức giá khởi điểm là 180 triệu Rp.

Ở phân khúc cao hơn, mức chênh lệch cũng khá lớn. Ví dụ ở phân khúc MPV hạng trung, Wuling bán Cortez giá khởi điểm là 299 triệu Rp đến 337 triệu Rp, trong khi đó mẫu Innova Zenix có giá rẻ nhất 425,6 triệu Rp.

Khi so sánh mức chênh lệch, một số bộ phận người tiêu dùng Indonesia chê xe Nhật quá đắt so với mặt bằng. Vậy Toyota nghĩ gì trước những ý kiến này?

Bị người dân ở quốc gia Đông Nam Á này chê xe đắt, sếp Toyota phản pháo: 'Đắt mà chúng tôi ngồi được ngôi vị số một thị trường?' - Ảnh 1.

Trao đổi với tờ detikOto, Giám đốc tiếp thị của Toyota Astra Motor - Anton Jimmi Suwandy tại Indonesia đã có câu trả lời cho vấn đề trên. Theo ông, việc xác định giá bán không thể tùy tiện đưa ra mà còn phải tính đến doanh số bán hàng. Ngoài ra, đối với Toyota, giá bán cho một mẫu xe còn tính đến dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận, yên tâm mua sắm và sử dụng. Ông cho rằng người tiêu dùng sử dụng xe Toyota không cần lo lắng về vấn đề bảo dưỡng xe.

"Muốn đưa ra mức giá phù hợp, Chúng tôi đã xem xét cẩn thận mọi yếu tố. Chúng tôi có hơn 300 đại lý/chi nhánh trên toàn Indonesia cùng thợ bảo dưỡng kinh nghiệm, phụ tùng thay thế luôn có sẵn, dịch vụ miễn phí và quan trọng nhất là giá trị bán lại của các mẫu xe Toyota luôn tốt hơn các thương hiệu khác", Anton Jimmi Suwandy cho biết trên tờ detikOto.

Điều quan trọng nhất đối với Toyota là giá bán của xe đã chứng minh được chất lượng của mình. Thậm chí, giá bán lại xe Toyota vẫn khá tốt. Hay nói cách khác là "đắt xắt ra miếng". Với những yếu tố này, Toyota khó có thể bị đẩy khỏi danh sách thương hiệu ô tô bán chạy nhất Indonesia.

Tại Indonesia, Toyota đang là hãng xe chiếm thị phần số một, với 31.8%. "Chúng tôi cảm thấy mức giá đang khá phù hợp, nếu không Toyota sẽ chẳng thể đứng vững ở vị trí số 1 lâu như vậy với thị phần trên 30%", Suwandy chia sẻ thêm.

Không chỉ tại Indonesia, thương hiệu Toyota từ lâu đã chiếm được lòng tin của rất nhiều người dân Việt Nam. Thương hiệu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cực kỳ bền bỉ, phụ tùng có sẵn và nơi bảo dưỡng xe ô tô trải dài trên toàn quốc với chi phí rẻ hơn nhiều so với hãng xe khác. Chiếm gần 15% thị phần với 39.732 chiếc bán ra, Toyota đang dẫn đầu các thương hiệu bán chạy nhất tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023.

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên