Bộ Công thương nói gì về thông tin: "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện"?
Tối 9/6, Bộ Công thương đã phát thông cáo khẳng định thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện” được một số website, mạng xã hội chia sẻ là bịa đặt, không chính xác.
- 09-06-2020Hai nhà máy điện mặt trời 1.500 tỷ đồng tại Bà Rịa – Vũng Tàu sắp được vận hành
- 09-06-2020Tin vui cho các hãng hàng không: Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay
- 08-06-2020Giảm 50% phí trước bạ ô tô: Người mua tiết kiệm 15-300 triệu đồng tuỳ mẫu xe còn ngân sách địa phương giảm thu khoảng 6.000 tỷ đồng
Bộ Công thương cho biết từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.
Không những thế, để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.
Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41 Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc giảm giá điện, giảm tiền điện này. Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.
Trong các tháng gần đây, khi thời tiết đã chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các Tổng công ty Điện lực nâng cao hiệu quả trong công tác dịch vụ khách hàng.
Theo đó, thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện. Khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực.
Thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ; công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện.
Tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở theo Chỉ thị số 7 ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Hiện nay cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện gia tăng cao. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Bộ Công Thương khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.