TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Các hộ gia đình Việt Nam ngày càng giàu hơn, Takashimaya kỳ vọng cơ sở TP.HCM có lãi trong năm nay

Các hộ gia đình Việt Nam ngày càng giàu hơn, Takashimaya kỳ vọng cơ sở TP.HCM có lãi trong năm nay

Chủ tịch Murata hy vọng Takashimaya TP.HCM sẽ đạt được lợi nhuận trong năm tài chính này

Nhà điều hành cửa hàng bách hóa Takashimaya dự kiến ​​cửa hàng tại Thượng Hải - từng có dự định ​​đóng cửa chỉ vài tháng trước - sẽ có lãi trong 3 năm tới. Việc giảm tiền thuê đã thay đổi quyết định của đội ngũ lãnh đạo. Trước đó, vào ngày 25/8, họ đã công bố quyết định đóng cửa cửa hàng Thượng Hải.

"Thông qua các cuộc đàm phán với chủ mặt bằng, chúng tôi đã có thể hạ giá thuê xuống mức cửa hàng có thể có lợi nhuận", Chủ tịch Yoshio Murata nói.

Cơ sở duy nhất của công ty tại Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chịu khoản lỗ hoạt động khoảng 800 triệu JPY (7,35 triệu USD) cho năm tài chính kết thúc vào tháng 2.

Khoảng 30% sàn bán hàng vẫn còn trống. Takashimaya dự định sẽ thu hút khách hàng thuê mới và tìm cách tăng doanh số bằng cách điều chỉnh dòng sản phẩm tập trung vào hàng may mặc và thực phẩm của Nhật Bản.

"Nếu các gian hàng trống được thuê hết, thì như thế đã là quá đủ để cửa hàng có thể sinh lãi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2/2023", Murata nói, trong khi từ chối đưa ra một con số cụ thể là lãi bao nhiêu.

Sự phục hồi dự kiến ​​phù hợp với các nhà bán lẻ Nhật Bản nói chung gia tăng tài sản tại các cửa hàng châu Á ở nước ngoài.

Cửa hàng của Takashimaya tại Thành phố Hồ Chí Minh có doanh thu tăng ngày càng cao, trong bối cảnh thu nhập hộ gia đình ở Việt Nam cũng đang tăng mạnh, tầng lớp trung lưu mở rộng. Chủ tịch Murata hy vọng cửa hàng sẽ đạt được lợi nhuận trong năm tài chính này. Con số được công bố hồi tháng 10 là 100 triệu JPY.

Hồi tháng 6/2019, công ty cũng cho biết sẽ mở rộng chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh để mang lại nhiều mặt hàng đa dạng hơn. Takashimaya cũng đang xem xét để mở một cửa hàng khác tại Việt Nam.

Trung tâm mua sắm của công ty tại Singapore là cơ sở đóng góp mạnh mẽ nhất vào hiệu suất của Tập đoàn, về cơ bản tạo ra lợi nhuận hoạt động lên tới 5 tỷ JPY. Trong khi đó, Siam Takashimaya ở Bangkok, được khai trương năm ngoái, vẫn chưa đi đúng hướng về lợi nhuận, trong bối cảnh hệ thống vận chuyển trên cao của thủ đô Thái Lan chưa đi vào hoạt động.

"Một khi tuyến đường được khánh thành, nó sẽ mang lại lưu lượng khách hàng trung lưu và cửa hàng sẽ có lãi ngay lập tức", Murata nói. Takashimaya dự báo lợi nhuận hoạt động của tập đoàn sẽ tăng 5% lên 28 tỷ JPY trong năm tài chính này.

Các cơ sở ở nước ngoài được dự kiến ​​sẽ tạo ra 4,7 tỷ JPY lợi nhuận hoạt động, không bao gồm các thay đổi theo quy tắc kế toán quốc tế. Công ty đặt mục tiêu tăng con số này lên 8,3 tỷ JPY vào cuối năm tháng 2/2024.

Hoàng An

Theo Trí thức trẻ/Nikkei Asian Review

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên