TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Câu chuyện thất bại của chàng trai 25 tuổi và bài học: Nỗ lực giúp đỡ cộng đồng, thành công sẽ tìm đến bạn

26-12-2016 - 00:28 AM | Sống

Câu chuyện thất bại của chàng trai 25 tuổi và bài học: Nỗ lực giúp đỡ cộng đồng, thành công sẽ tìm đến bạn

Thành công là mục tiêu theo đuổi của nhiều người. Vì thế, chúng ta đặt quá nhiều kỳ vọng để thành công. Trong hành trình cuộc sống, nhiều khi cần tự hỏi: Thành công của riêng mình liệu đã phải mục tiêu lớn nhất hay chưa?

Scott Oldford là người sáng lập cộng đồng Infinitus. Năm 2013, Scott gánh trên vai món nợ hơn 726 ngàn USD và không có cách nào để kiếm ra tiền. Năm 2016, khi bước sang tuổi 25, anh đã sở hữu trong tay doanh nghiệp tạo ra 2,8 triệu USD mỗi năm. Infinitus của Scott giúp các doanh nghiệp giải pháp marketing trực tuyến hiệu quả. Hiện tại, hơn 5.000 doanh nghiệp đang hợp tác với Scott để cùng dẫn dắt một thế hệ Marketing mới.


Scott Oldford là nhà sáng lập ra Infinitus

Scott Oldford là nhà sáng lập ra Infinitus

Trò chuyện với những người thành công từ con số không, bạn thường nghĩ nhiều đến sự can đảm và quyết tâm. Những điều mới mẻ luôn yêu cầu bạn sự kiên định và vượt qua bão tố cuộc đời.

Thất bại là một phần của cuộc sống

Khi còn là một thiếu niên, Scott từng đạt nhiều giải thưởng về kinh doanh như Innovator American Express. Những nhiều năm sau đó, Scott gần như bế tắc trong việc kiếm tiền. Sau lần thứ 3 thử sức kinh doanh, Scott nhận ra công việc của anh không đem lại kết quả như mong đợi. Anh từng nghĩ đến việc từ bỏ.

Kinh doanh nhiều năm nhưng Scott chỉ tập trung vào phương thức kinh doanh truyền thống và tập trung hết sức vào thành công của riêng cá nhân. Khi phải dùng số tiền cuối cùng trong tài khoản để thanh toán cho món nợ, Scott nhận ra tính cấp thiết của việc thay đổi. Sự tỉnh ngộ này đã khiến Scott thay đổi toàn bộ nếp nghĩ về kinh doanh trước đây. Scott chuyển sự tập trung của anh vào việc phục vụ cộng đồng, thay vì suy nghĩ theo đuổi thành công của cá nhân.

Bước ngoặt chuyển mình

Quyết định tìm một con đường mới, chàng trai trẻ nghiên cứu những công việc anh từng làm khi tự kinh doanh. Dựa vào sự giới thiệu của bạn bè, kết nối mạng xã hội và phát tờ rơi để tìm kiếm đối tác cho công ty tiếp thị. Tuy nhiên, Scott đã không thể kiểm soát cả 3 phương án trên. Chính lối suy nghĩ về kinh doanh của Scott đã cản trở anh tiến tới thành công.

Không còn trông chờ vào may mắn, Scott tập trung phát triển các dịch vụ và sản phẩm đem lại lợi ích cho khách hàng và các doanh nghiệp đối tác. Bí mật nằm trong nhu cầu của khách hàng. Đáp ứng nhu cầu của thị trường là mục tiêu cốt lõi mà Scott theo đuổi.

Trong tiếp thị, người ta đề cập nhiều đến cá nhân hoá theo sự phân hoá nhu cầu khách hàng. Nắm được cách suy nghĩ của khách hàng, người bán hàng có thể lập kế hoạch để theo sát hành trình tìm đến sản phẩm, dịch vụ của người mua.

Con đường thành công

Phương pháp marketing SSF của Scott dựa trên 3 đối tượng khách hàng: Sidewalk, Slow Lane, và Fast Lane (tạm dịch: lề phố, lối tắt, đường vòng). Mỗi khách hàng tiềm năng sẽ có một cách tiếp cận khác nhau, tuỳ thuộc vào cách họ suy nghĩ. Khi bắt gặp khách hàng tiềm năng, người làm marketing cần tìm cách đưa họ vào quỹ đạo (3 con đường tiếp cận SSF) để dẫn tới hành vi mua hàng.

- Sidewalk: Những khách hàng nằm ngoài vùng hiểu biết của bạn. Họ thậm chí chưa biết tới thương hiệu, sản phẩm của bạn. Điều người làm marketing cần làm là cung cấp thông tin và thuyết phục họ lắng nghe, tiếp nhận thông tin về sản phẩm.

- Slow Lane: Khách hàng có thông tin về dịch vụ, sản phẩm, nhưng họ chưa sẵn sàng mua hàng. Người làm tiếp thị cần tạo ra mối liên kết với khách hàng. Mối liên hệ chặt chẽ sẽ thúc đẩy dần hành vi mua hàng.

- Fast lane: Khách hàng hiểu rõ sản phẩm và tin tưởng thương hiệu. Việc của bạn chỉ là tạo ra câu chuyện để thúc đẩy hành vi mua hàng một cách nhanh chóng.

Sự thay đổi về tư duy đã giúp Scott sáng tạo ra phương thức marketing hoàn toàn mới và hiệu quả. Phương pháp SSF của anh giúp nhiều doanh nghiệp hiểu rõ và xác định được con đường họ cần đi để đạt thành công. Cuộc đấu tranh của Scott là chìa khoá thành công của nhiều doanh nghiệp.

Thay đổi mục tiêu kinh doanh đã khiến Scott có thể giúp đỡ cộng đồng. Giải pháp marketing SSF của Scott làm nên thành công vẻ vang cho chính cá nhân anh.

Hoài Trần

Theo Trí thức trẻ/Entrepreneur

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM