MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Câu chuyện về người cha tỷ phú đứng sau Vero - mạng xã hội đang hot rần rần trong những ngày qua

11-03-2018 - 14:15 PM | Sống

Vero đang trở thành cái tên hot bậc nhất trong những ngày gần đây. Mạng xã hội được đánh giá là vượt trội so với Facebook và Instagram, nhưng ai là người đứng sau nó?

Thời gian gần đây, Vero trở thành cái tên hot nhất trong cộng đồng mạng xã hội, khi đã vượt qua Facebook và Instagram để xuất hiện tại vị trí đầu bảng trên App Store.

Ứng dụng mới này đã thu hút hơn 500.000 lượt tải chỉ trong 1 ngày. Thậm chí, có đến hơn 500 ngàn hashtag #vero được tìm thấy trên instagram kêu gọi mọi người chuyển sang sử dụng Vero.

Ngỡ tưởng là một ứng dụng mới tinh, ít ai biết sự thật là mạng xã hội đang hot rần rần này đã được trình làng từ năm 2015, và cha đẻ của nó không ai khác chính là một trong top 29 người trẻ giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, Ayman Hariri.

Ayman Hariri - tỉ phú trẻ sở hữu mạng xã hội hot nhất hiện tại

Ayman Hariri, người sáng lập ra Vero là con trai út của cố Thủ tướng và là em trai cùng cha khác mẹ của Thủ tướng đương nhiệm tại Liban.

Câu chuyện về người cha tỷ phú đứng sau Vero - mạng xã hội đang hot rần rần trong những ngày qua - Ảnh 1.

Khối tài sản của cha đẻ Vero được ước tính khoảng 1,3 tỷ USD (gần 30 ngàn tỉ đồng), một phần thừa hưởng từ người cha quá cố của anh. Tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại ĐH Georgetown, Hariri cùng với nhà đầu tư mạo hiểm Scott Birnbaum (đồng sáng lập của Vero) đã từng thành lập Epok - một startup chuyên về phần mềm quản lý nhân dạng.

Vero - mạng xã hội hot hơn cả Facebook và Instagram có gì hay?

Ra mắt vào năm 2015 với kỳ vọng trở thành đối thủ xứng tầm với Facebook và Instagram, Vero có phương thức hoạt động và điều khiển khác biệt hoàn toàn.

Các nội dung trên Vero sẽ xuất hiện theo đúng thứ tự thời gian được đăng tải, chứ không phải theo thuật toán phổ biến như cách các mạng xã hội đang sử dụng, như lên lịch bài trước hoặc thay đổi giờ đăng tải.

Câu chuyện về người cha tỷ phú đứng sau Vero - mạng xã hội đang hot rần rần trong những ngày qua - Ảnh 2.

Giao diện của Vero.

Điểm cộng đặc biệt của ứng dụng này là người dùng không hề bị làm phiền bởi quảng cáo (dù không chắc là điểm cộng này có được duy trì khi ứng dụng trở nên phổ biến hay không).

Chia sẻ về ý tưởng ban đầu với CNN, Hariri cho biết mọi thứ nảy sinh từ thực tế, khi nhận ra các bạn bè mình cư xử trên mạng xã hội Facebook hoàn toàn khác với chính họ ngoài đời thực.

"Trong thế giới thực, chúng ta không quá cởi mở. Cách chúng ta cư xử với mọi người phụ thuộc vào mức độ thân thiết giữa hai bên. Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất phải chính là thế giới đang hiện diện giữa chúng ta." - tỷ phú 39 tuổi cho biết.

Tôn chỉ của Vero chính là tái tạo lại mạng lưới quan hệ đó. Sau khi tạo tài khoản, người dùng sẽ thêm các liên hệ với những người đã tham gia Vero, và gắn cho họ các chức danh ngầm, chỉ mức độ thân thiết như bạn bè, người quen, bạn thân hay chỉ là người theo dõi.

Câu chuyện về người cha tỷ phú đứng sau Vero - mạng xã hội đang hot rần rần trong những ngày qua - Ảnh 3.
Câu chuyện về người cha tỷ phú đứng sau Vero - mạng xã hội đang hot rần rần trong những ngày qua - Ảnh 4.

Cái hay ở đây đó là đối phương sẽ không biết được họ là quan hệ gì trong danh sách của bạn. Mọi nội dung đều có thể được chia sẻ như âm nhạc, đường link bài báo, phim, video music, giới thiệu sách, địa điểm, ảnh.

Trong tương lai, có thể người dùng sẽ phải trả phí để sử dụng Vero, nhưng hiện tại với1 triệu đăng ký đầu tiên thì ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí. Mặc dù đạt được mức tăng trưởng nhanh chóng, nhưng điểm đánh giá của ứng dụng này lại khá thấp, chỉ 2,1/5 do vẫn còn các lỗi vặt như phản hồi chậm, sập ứng dụng với một bộ phận người dùng.

Theo như chia sẻ của Hariri, lý do cho sự nổi lên nhanh chóng của Vero có thể đến từ phương thức quảng bá truyền miệng trong các cộng đồng cosplay, nhiếp ảnh hay hội những người ưa thích xăm mình.

Câu chuyện về người cha tỷ phú đứng sau Vero - mạng xã hội đang hot rần rần trong những ngày qua - Ảnh 5.

Vero đưa thương hiệu của mình tới các cộng đồng mà không hề mất một đồng quảng cáo, đơn giản là có các tác phẩm nhiếp ảnh hay phim ngắn được bán độc quyền trên Vero.

Vero không phải là ứng dụng đầu tiên thách thức đế chế của Facebook. Trước đó, những cái tên như Peach hay Ello cũng đã hứa hẹn một nền tảng không quảng cáo, nhưng đến cuối cùng cũng nổi lên trong thời gian ngắn rồi chìm nghỉm.

Điều này càng khẳng định sự thống trị đầy quyền lực của Facebook, tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hy vọng vào một tương lai thay đổi lịch sử ngoạn mục từ ứng dụng đầy tiềm năng như Vero.

Nguồn: CNN Money

Theo Hải Yến

Helino

Trở lên trên