"Cha đẻ" của Facebook: Doanh nhân thành công không chỉ xây dựng công ty, họ thay đổi cả thế giới
Sứ mệnh duy nhất của Facebook là "trao cho con người sức mạnh để chia sẻ và biến thế giới thành nơi cởi mở và kết nối nhiều hơn". Điều này được Mark liên tục lặp lại trong các bài nói chuyện trước công chúng lẫn các phần trả lời phỏng vấn với báo chí.
- 21-02-2017Vì sao những người đàn ông quyền lực thường mang giày "độn gót"?
- 19-02-2017Triệu phú tự thân Ramit Sethi: Đam mê không từ trên trời rơi xuống, bạn phải tự tìm ra cho riêng mình
- 19-02-2017Chính điểm chung này về tính cách đã giúp Warren Buffett và Bill Gates trở thành tỷ phú
- 18-02-2017Thành công bị "trì hoãn" vì bạn chưa có những thói quen này
- 18-02-2017Những câu chuyện thú vị nhất về Bill Gates: Ai cũng có một thời tuổi trẻ "điên dại, ngông cuồng"
Trong sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Doanh nhân 2016 diễn ra tại Đại học Stanford Mỹ, Tổng thống Obama đã tham dự và phát biểu về tầm nhìn và sứ mệnh của các doanh nhân: “Thế giới cần sự sáng tạo, năng lượng và tầm nhìn của bạn. Trong quá trình hội nhập toàn cầu, các doanh nhân sẽ là người đóng góp để mọi người đều được hưởng lợi, chứ không phải chỉ một vài người. Tôi tin, chúng ta đang trở nên tốt đẹp hơn trong thế giới của kinh doanh và kết nối thương mại, giao tiếp và chia sẻ ý tưởng toàn cầu… Bạn chính là cầu nối, là chất keo gắn kết. Mark Zuckerberg, anh có cho rằng vai trò của Facebook là tạo nền tảng cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới không?".
“Với tôi, một doanh nhân thành công không chỉ xây dựng doanh nghiệp, họ thay đổi cả thế giới”, CEO 32 tuổi khẳng định khi trả lời câu hỏi của Tổng thống Obama.
Sứ mệnh duy nhất của Facebook là "trao cho con người sức mạnh để chia sẻ và biến thế giới thành nơi cởi mở và kết nối nhiều hơn". Ngay từ khi thành lập Facebook, Mark muốn phát triển mạng xã hội này theo hướng tạo ra một cộng đồng, để mỗi người góp tiếng nói của mình và đưa mọi người đến gần nhau hơn. Đặc biệt, Mark đã hiện thực hóa ý tưởng kết nối cộng đồng bằng sự hỗ trợ trang thiết bị để người dân ở các khu vực không có Internet có thể kết nối nhanh hơn.
Mark Zuckerberg nhiều lần nhấn mạnh thông điệp của Facebook với thế giới: Nếu Facebook không thể giải thích được sản phẩm mới của họ phù hợp thế nào với sứ mệnh này thì sản phẩm đó không phù hợp với quan điểm phát triển của công ty.
Sự kiên định của Mark thể hiện xuyên suốt trong quá trình anh điều hành và phát triển của Facebook. Những sản phẩm mới của Facebook ra đời đều gắn liền với sứ mệnh của công ty. Thành công của doanh nghiệp đòi hỏi sự kiên nhẫn của người lãnh đạo. Mark đã chứng tỏ được giá trị của sự kiên nhẫn với Instagram, khi ứng dụng này không mang lại lợi nhuận cho Facebook ở thời gian đầu mua lại. Hiện nay, Instagram đã bùng nổ và chứng minh thành công của vị CEO trẻ tuổi. Trong tương lai, Mark đang tiếp tục cuộc chơi đường dài với WhatsApp.
“Với niềm tin sâu sắc, bạn sẽ tạo ra sự thay đổi. Chúng ta đang cố gắng để kết nối cả thế giới. Tôi thực sự tin rằng, nếu bạn làm tốt việc của bạn và giúp đỡ mọi người, những điều tốt đẹp sẽ quay trở lại với bạn. Tôi hy vọng rằng công việc chúng ta đang làm sẽ giúp các doanh nhân xây dựng những doanh nghiệp tuyệt vời và tạo ra thế giới tốt đẹp hơn”, ông chủ Facebook khẳng định tinh thần kinh doanh cốt lõi mà mình theo đuổi.