TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chân dung người đàn ông đứng sau tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc khiến hàng triệu chị em mê mệt

07-06-2017 - 20:00 PM | Tài chính quốc tế

Chân dung người đàn ông đứng sau tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc khiến hàng triệu chị em mê mệt

Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu phụ nữ từ lâu đã trở thành chìa khóa thành công của Suh Kyung-bae - ông chủ của tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc.

Suh Kyung-bae là chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc AmorePacific - chủ sở hữu của hàng loạt thương hiệu mỹ phẩm đắt giá khiến hàng triệu chị em "điên đảo" như Laneige, Innisfree, Sulwhasoo, HERA, IOPE.

Mặc dù đã ở tuổi ngũ tuần, ông Suh sở hữu một làn da không dấu vết thời gian. Ông chia sẻ từ lâu mình đã là một tín đồ của kem dưỡng da mặt và các sản phẩm chăm sóc da khác. Chính thói quen đó đã giúp ông có được vẻ bề ngoài trẻ trung và hơn hết là cơ nghiệp đồ sộ như ngày hôm nay.

Cùng với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc nói chung, đà tăng 10% của cổ phiếu tập đoàn AmorePacific đã đưa ông Suh trở thành người đàn ông giàu có thứ 2 Hàn Quốc - chỉ sau chủ tịch Samsung Lee Kun-hee.


Hệ sinh thái của AmorePacific

Hệ sinh thái của AmorePacific

"Tôi sử dụng tất cả các sản phẩm của AmorePacific", ông Suh nói. "Tôi đặc biệt quan tâm đến sản phẩm làm sạch và chống nắng".

Tập đoàn AmorePacific hiện có tới 30 nhãn hiệu mỹ phẩm với rất nhiều dòng sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da khác nhau từ trung cấp đến cao cấp. Không chỉ có khách hàng châu Á, AmorePacific còn thu hút được hàng triệu quý cô đến từ các quốc gia châu Âu và Mỹ.

Chia sẻ về bí quyết thành công đằng sau tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc, ông Suh không ngần ngại nói rằng chính những người phụ nữ xung quanh ông đã đưa ông đến thành công.

"Tôi có một sự liên kết rất đặc biệt với phụ nữ. Có lẽ bởi gia đình đặc biệt của tôi, khiến xung quanh tôi đều là những người phụ nữ: 4 chị em gái, mẹ tôi, vợ tôi và 2 cô con gái của tôi.

Tôi cũng giữ mối quan hệ bạn bè với vợ của bạn. Tôi có hàng tá câu hỏi dành cho họ và luôn cảm thấy thích thú khi được lắng nghe họ chia sẻ những suy nghĩ của bản thân. Đó chắc chắn là những bước đầu tiên của việc nắm bắt tâm lý khách hàng".

Bên cạnh đó, sức lan tỏa rộng rãi của nền âm nhạc Hàn Quốc và những bộ phim drama cũng là một yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công của AmorePacific.

"Đúng là làn sóng K-pop và K-drama phần nào đã hỗ trợ ngành kinh doanh của chúng tôi", ông Suh nói. "Tuy nhiên, điều mà chúng tôi quan tâm nhất vẫn là nhu cầu của khách hàng. Để hiểu họ, chúng tôi phải làm nghiên cứu đến từng thị trường, thu thập thông tin chi tiết về các sản phẩm mà khách hàng cần và đặc biệt là không ngừng đổi mới".

"Tôi yêu thích công việc này vì nó đem lại những giá trị tươi đẹp và khỏe mạnh của cuộc sống cho mọi người. Nếu được chọn lựa một lần nữa, chắc chắn tôi vẫn sẽ đi theo con đường trở thành người đứng đầu của một công ty mỹ phẩm".


Một trong số những yếu tố dẫn đến thành công của AmorePacific chính là nhân sâm và các nguyên liệu tự nhiên.

Một trong số những yếu tố dẫn đến thành công của AmorePacific chính là nhân sâm và các nguyên liệu tự nhiên.

Theo giới phân tích, một yếu tố khác dẫn đến thành công của AmorePacific chính là chiến lược sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên như nhân sâm, đậu nành và trà xanh. Một số sản phẩm của Sulwhasoo có chứa thành phần nhân sâm thảo dược - nguyên liệu phổ biến đối với khách hàng Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác.

Truyền thống sử dụng nguyên liệu thảo đã được hình thành tại AmorePacific từ rất lâu trước đây. Vào những năm 1930, bà của ông Suh đã làm dầu dưỡng tóc từ hoa cúc. Cha của ông Suh Kyung-bae là Suh Sung-whan tiếp quản công ty vào năm 1943. Ông Suh Sung-whan đã mở rộng và đổi tên thành Pacific Chemical Industry vào năm 1945. Thời điểm này, công ty đã có một phòng nghiên cứu để phát minh ra các sản phẩm mỹ phẩm mới.

Sau khi nhận bằng tốt nghiệp ngành MBA tại trường ĐH Cornell, Mỹ, ông Suh Kyung-bae gia nhập AmorePacific và đảm nhận nhiều công việc tại các phòng ban khác nhau cho đến khi trở thành CEO vào năm 1997.

Bắt đầu từ năm 2002, ông Suh tiến hành đưa các thương hiệu của AmorePacific ra ngoài biên giới, mở rộng thị trường đến Hong Kong, Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Việt Nam, Philippines và Mỹ.

Hiện tại, tập đoàn này có hơn 7.600 nhân viên ở nước ngoài và hơn 6.000 nhân viên ở Hàn Quốc - nơi AmorePacific nắm thị phần hơn 40%. Ông Suh cho biết mục tiêu của tập đoàn là trở thành một "thương hiệu lớn toàn cầu" vào năm 2020.

"Thị trường làm đẹp trên thế giới cho đến nay vẫn dựa trên tiêu chuẩn vẻ đẹp của phương Tây, nhưng chúng tôi cho rằng giá trị vẻ đẹp mới của người châu Á sẽ dẫn đầu thị trường toàn cầu trong những năm tới. Những nét đẹp riêng biệt của phụ nữ châu Á và thói quen làm đẹp của họ là trọng tâm nghiên cứu của chúng tôi".

Ông nói sứ mệnh của công ty là quảng bá vẻ đẹp châu Á, thể hiện giá trị hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, là sự cân bằng giữa thân và tâm.

Trong khi các thương hiệu làm đẹp phương Tây chỉ tập trung vào kem dưỡng và mặt nạ, AmorePacific đã tìm ra mảng thị trường ngách là nước uống làm đẹp rất được người châu Á ưa chuộng. Dòng sản phẩm nước collagen của thương hiệu Laneige mặc dù mới được tung ra thị trường vào năm ngoái đã thu về khoản doanh thu 10.000 hộp/tháng tại Trung Quốc đại lục và Hong Kong. Hiện nay, đại lục, Đài Loan và Hong Kong chiếm 10% tổng doanh thu mảng nước uống làm đẹp.

Khách hàng Trung Quốc đại lục không chỉ mua hàng từ những nhà phân phối trong nước mà còn bay đến Hàn Quốc để mua ở các cửa hàng miễn thuế. Điều này đã góp phần thúc đẩy lợi nhuận ròng của AmorePacific trong năm ngoái tăng 42%.

Bản thân ông Suh cũng là người thường xuyên tìm đến sự cân bằng trong cuộc sống.

"Khi tôi làm một công việc nào đó, tôi chỉ tập trung vào việc đang làm. Khi tôi ăn, tôi tập trung vào bữa ăn. Khi tôi họp, tôi dành toàn tâm toàn ý vào cuộc họp. Khi tôi trở về nhà, tôi cố gắng cắt đứt mọi công việc. Đó chính là cách tôi quản lý cuộc sống của mình".

Anh Sa

Theo Trí thức trẻ/SCMP

Trở lên trên