Chi phí tình ái trong ngày lễ Valentine là bao nhiêu?
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ ước tính người Mỹ chi khoảng 25,8 tỉ USD cho ngày lễ tình nhân Valentine năm nay, thấp hơn so với mức 25,9 tỉ USD vào năm ngoái.
- 14-02-2024Nước Mỹ vừa có tỷ phú chất bán dẫn: Coi chip như đam mê, là ‘nữ tướng’ dìu dắt AMD từ thuở 3 USD/cổ phiếu giờ lên 177 USD/cổ phiếu, khách hàng là NASA, Meta, Microsoft
- 14-02-2024Mất hơn 200 năm các nhà khoa học mới có thể tái tạo loại khoáng chất này
- 14-02-2024Bức ảnh của Ukraine "khiến Nga lo ngại"
- 14-02-2024Sô cô la và kẹo Valentine “đắng và chát” chứ không ngọt ngào như bạn nghĩ: Đây là lý do tại sao
Theo USA Today, chi tiêu cho ngày Valentine từng đạt đỉnh là 27,4 tỉ USD vào năm 2020.
Người tiêu dùng ở độ tuổi từ 35 đến 44 dự kiến chi nhiều nhất cho những người quan trọng đối với họ.
Theo nghiên cứu hằng năm, người Mỹ chi tiêu mức kỷ lục 14,2 tỉ USD dành cho các đối tác trong dịp lễ tình nhân, ước tính khoảng 101,84 USD/người. Năm ngoái, người Mỹ có xu hướng chi mạnh vào ngày Valentine không chỉ cho người yêu hoặc vợ/chồng mà còn cho bạn thân, đồng nghiệp và giáo viên.
Trong khi đó, ngày lễ tình nhân Valentine dự kiến khiến người tiêu dùng Thái Lan tốn nhiều tiền hơn trong năm nay do lạm phát vẫn ở mức cao. Cuộc khảo sát hằng năm về chi tiêu của người tiêu dùng cho lễ tình yêu do Trường ĐH Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) thực hiện cho thấy chi tiêu trong ngày lễ tình nhân năm nay sẽ vào khoảng 2,52 tỉ baht (69,9 triệu USD), tăng 5,4% so với năm 2023. Nghiên cứu được thực hiện từ ngày 29-1 đến ngày 2-2 trên 1.250 người.
Về tổng chi tiêu, gần 3/4 số người tham gia khảo sát cho biết họ có kế hoạch kỷ niệm dịp đặc biệt này mặc dù dự kiến phải trả nhiều tiền hơn trong năm nay. Mức chi tiêu trung bình ước tính 2.125 baht mỗi người, cao hơn so với 1.848 baht/người vào năm 2023.
Theo đài Thai PBS World, kết quả cuộc khảo sát khác do hãng Visa công bố hôm 11-2 cho thấy mua sắm trực tuyến được hầu hết người tiêu dùng lựa chọn để mua quà tặng, trong đó quần áo và túi xách chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách quà tặng.
Gần 80% số người được khảo sát cho biết họ đang có ý định mua quà Valentine trực tuyến. Các lựa chọn mua sắm hàng đầu là tại các cửa hàng trực tuyến và thương mại điện tử (chiếm 57%) và nền tảng mạng xã hội (chiếm 20%).
Nghiên cứu do YouGov thực hiện trực tuyến trên 2.006 người tiêu dùng cũng cho thấy những món quà hàng đầu trong dịp lễ tình nhân bao gồm quần áo, túi xách và đồ trang sức (30%), tiếp đến là sôcôla (25%) và hoa (12%).
Người lao động
Sự kiện: Chuyển động thị trường
Xem tất cả >>- Lần đầu tiên trong lịch sử Dow Jones chốt phiên trên 40.000 điểm: Hai yếu tố trở thành chất xúc tác hoàn hảo
- Dow Jones lại mất gần 500 điểm, S&P 500 trải qua phiên thấp nhất kể từ tháng 1: Lo ngại về lạm phát và địa chính trị đè nặng lên TTCK Mỹ
- Nikkei: Cơn sốt AI do Nvidia dẫn đầu khiến cổ phiếu công nghệ ở Việt Nam và một nước láng giềng tăng vọt, FPT thậm chí còn lập đỉnh lịch sử
- Chứng khoán Mỹ chìm trong sắc đỏ, Dow Jones giảm hơn 500 điểm sau khi báo cáo lạm phát tháng 3 cao hơn dự đoán
- Dữ liệu việc làm Mỹ tháng 3 bất ngờ tăng mạnh hơn dự báo, liệu FED có trì hoãn việc cắt giảm lãi suất lâu hơn?