Chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục tăng trưởng 144% trong quý 1/2021, đã có 216/222 cửa hàng phát sinh doanh thu
Chính thức M&A chuỗi Long Châu từ năm 2017, dược phẩm được coi là "ván cược" đồng thời là động lực tăng trưởng dài hạn của FRT. Thực tế, dược là ngành rất tiềm năng song cũng nhiều thử thách.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu vừa công bố ước tính tình hình kinh doanh quý 1/2021 với doanh thu 582 tỷ đồng, tăng 144% so với cùng kỳ. Tính đến hết quý đầu năm, chuỗi đã đạt mốc 222 cửa hàng vào cuối quý 1 năm 2021, trong đó có 216 cửa hàng đã phát sinh doanh thu.
Với kết quả trên, Long Châu tiếp tục đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính cho FPT Shop (FRT), chiếm tỷ trọng 12% tổng doanh thu toàn Công ty trong quý 1/2021.
Ghi nhận tại BCTC hợp nhất kiểm toán của FPT Retail (FRT), tính đến cuối năm 2020, FRT đang sở hữu 88,5% vốn của tại chuỗi dược phẩm Long Châu. Vốn điều lệ của đơn vị này được tăng mạnh từ 100 tỷ lên 254 tỷ đồng. Năm 2020, mảng dược ghi nhận 1.190 tỷ đồng - tăng gấp đôi so với năm 2019.
Chính thức M&A chuỗi Long Châu từ năm 2017, dược phẩm được coi là "ván cược" đồng thời là động lực tăng trưởng dài hạn của FRT. Thực tế, dược là ngành rất tiềm năng song cũng nhiều thử thách.
Về FRT, quý 1/2021, doanh thu hợp nhất ước đạt 4.665 tỷ, tăng 14% so với cùng kỳ, thực hiện 28% kế hoạch năm 2021. Doanh thu kênh online đạt 1.348 tỷ đồng; tăng 22% và chiếm 29% tổng doanh số Công ty.
Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế hợp nhất giảm 17% xuống còn 39 tỷ đồng, thực hiện được 32% Kế hoạch năm 2021.
Nhằm tạo động lực tăng trưởng mới, quý đầu năm nay FRT bên cạnh đẩy mạnh mảng Laptop cũng đã thực hiện các dự án kinh doanh mới, gồm khai trương cửa hàng đồng hồ Garmin đầu tiên tại Hà Nội. Theo Công ty, đây là dòng sản phẩm đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao tiện lợi cho người dùng vào ngày 11/4, doanh thu cán mốc 400 triệu đồng sau 3 giờ mở bán; FPT Retail kỳ vọng mở thêm các cửa hàng khác trong tương lai.
Bên cạnh đó, FPT Retail cũng hoàn tất mở 68 trung tâm laptop, đáp ứng nhu cầu laptop ngày càng tăng của khách hàng. Nhờ đó, doanh thu laptop trong kỳ tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị