CLIP: Hàng quán đóng cửa, nhiều nhân viên lo lắng vì mất việc
Sau khi đóng cửa các dịch vụ ăn uống tại chỗ để phòng chống dịch Covid-19, nhiều hàng quán phải cho 2/3 nhân viên tạm thời nghỉ việc, các nhân viên lo lắng tìm công việc online để duy trì thu nhập.
- 03-07-2021Hà Nội ra văn bản chấn chỉnh trà đá vỉa hè, hàng quán đón khách sau 21h
- 25-06-2021Hàng quán 'câu giờ' sai quy định, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở
- 22-06-2021CLIP: Người dân Thủ đô dọn dẹp hàng quán xuyên đêm để đón khách trở lại
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Hà Nội đã ra chỉ thị dừng các hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu… từ 0 giờ ngày 13-7.
Video nhiều hàng quán đóng cửa, nhân viên lo lắng vì mất việc
Theo ghi nhận, nhiều cửa hàng dự định khai trương đã phải lùi lịch, một số nhà hàng vừa mới khai trương chưa lâu lại phải cho 2/3 nhân viên nghỉ việc, nhân viên lo lắng tìm công việc online để duy trì thu nhập.
Đang nhắc nhở nhân viên lau dọn bàn nghế chuẩn bị nghỉ bán tại chỗ, anh Nguyễn Hữu Đức, quản lý nhà hàng Shamuji, cho biết: "Hôm nay cửa hàng bất ngờ nhận thông báo đóng cửa để hỗ trợ công tác phòng dịch. Đối với những đơn hàng đặt trước, nhà hàng vẫn phục vụ bình thường nhưng tuân thủ đúng quy định về giãn cách và giờ đóng cửa".
Nhân viên của một nhà hàng ăn trên phố Trung Hoà đang chuẩn bị thực đơn cho khách hàng vào tối 12-7
"Dù mở cửa chưa được bao lâu nhưng nhà hàng đã trải qua nhiều đợt phải đóng cửa hoặc phải kinh doanh online do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đến nay sau khi nhận được chỉ thị của TP Hà Nội về việc tạm dừng đón khách, chúng tôi đã phải cho hơn 2/3 nhân viên của cửa hàng nghỉ việc, chỉ để lại 4 nhân viên làm bếp để phục vụ khách mang về"- anh Đức chia sẻ.
Anh Đức cũng cho hay, nhà hàng sẽ duy trì mở bán online với những chính sách hỗ trợ tối đa cho khách hàng như: Bán thêm nhiều combo với mức giá phù hợp; tặng thêm đồ ăn phụ hoặc nước ngọt/bia; miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ dưới 3 km.
Nhiều nhân viên sau khi đón khách đã phải dọn dẹp để chuẩn bị đóng cửa quán
Chị Nguyễn Thanh Huyền là nhân viên của cửa hàng Shamuji Trung Hoà. Làm việc nốt ngày hôm nay, chị sẽ phải tạm nghỉ cho đến khi nhà hàng được đón khách trở lại. "Hiện tại tôi sẽ vẫn ở lại Hà Nội chờ đến khi nhà hàng được mở cửa lại, trong thời gian nghỉ tôi sẽ kiếm công việc online khác để duy trì thu nhập"- chị Huyền chia sẻ.
Đang lau dọn lại bàn ghế để vào vị trí cố định, chị Lê Thị Tính, chủ một cửa hàng phở, cho biết: "Cửa hàng không kịp khai trương, không có nguồn thu nhưng vẫn phải nuôi nhân viên vì các em đều không thể về quê do các phương tiện vận tải hành khách không hoạt động".
Theo anh Đức, quản lý nhà hàng, việc bán online thực chất chỉ để duy trì hoạt động của cửa hàng chứ không mang lại lợi nhuận đáng kể
Thời điểm cuối ngày 12-7, khách hàng cũng không đông và đa phần lựa chọn mua về nhà
Nhiều nhân viên lo lắng vì tạm thời mất việc, cho biết sẽ kiếm việc khác để ổn định thu nhập
Nhân viên đang chuẩn bị món ăn cho khách vào tối 12-7
Một số nhân viên cho biết sẽ bán hàng online
Sau khi tiễn khách, các nhân viên lau dọn bàn ghế để chuẩn bị về. Nhiều nhân viên trong số này sẽ phải nghỉ việc vì lệnh cẩm bán hàng tại chỗ
Tại một số nhà hàng, khách vắng tanh
Số còn lại chỉ lác đác vài người ngồi
Lau dọn bàn ghế chuẩn bị đóng cửa tại hàng phở trên phố Tô Hiệu (Cầu Giấy)
Được biết, cửa hàng phở này đang chuẩn bị khai trương vào ngày 16-7, nhưng phải lùi lịch vì dịch Covid-19
Một cửa hàng khác cũng vội vàng đóng cửa
Người lao động