MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đắt hàng như 'tiểu SantaFe': hàng ngon giá rẻ khách hàng đua nhau mua, muốn nhận xe phải chờ tới 1 năm

29-07-2023 - 09:35 AM | Thị trường

Mẫu SUV hạng A mệnh danh 'tiểu SantaFe' có mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng 3,69l/100km với biến thể động cơ chạy bằng khí thiên nhiên, giá bán chỉ từ 171 triệu đồng.

Đắt hàng như 'tiểu SantaFe': hàng ngon giá rẻ khách hàng đua nhau mua, muốn nhận xe phải chờ tới 1 năm - Ảnh 1.

Hyundai Exter - mẫu xe được mệnh danh là "tiểu Santa Fe" vừa ra mắt thị trường Ấn Độ với giá bán từ 600.000 - 932.000 Rupee (khoảng 171 - 266 triệu đồng). Mẫu SUV hạng A được phân phối với các phiên bản EX, S, SX, SX (O) và SX(O) Connect, trong đó có biến thể máy xăng và biến thể động cơ chạy bằng khí thiên nhiên (CNG).

Bắt đầu nhận đặt cọc từ 8/5, theo công bố của nhà sản xuất, tính đến ngày 10/7, đã có 11.000 đơn đặt mua Hyundai Exter 2023 tại Ấn Độ. Trung bình mỗi tháng có hơn 5.000 đơn đặt mua mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Tuy nhiên, độ hot của mẫu xe này không dừng lại ở đó. Theo tờ Hindu Times của Ấn Độ, đối với 2 biến thể thấp của Hyundai Exter là bản EX và EX (O) thời gian chờ đợi kéo dài tới 1 năm ở một số thành phố nhất định. Các biến thể khác như S, S(O), SX, SX(O) và SX(O) Connect cũng đang trải qua thời gian chờ đợi lên tới 5-6 tháng.

Đắt hàng như 'tiểu SantaFe': hàng ngon giá rẻ khách hàng đua nhau mua, muốn nhận xe phải chờ tới 1 năm - Ảnh 2.

Trước đó, nói về các lượt đặt trước cho Exter, Tarun Garg (Giám đốc điều hành của Hyundai Ấn Độ) chia sẻ rằng kể từ khi ra mắt, “các lượt đặt trước đang đạt tốc độ 1.800 đơn mỗi ngày.” Ông nói thêm: "Gần 38% số lượng đặt trước là dành cho bản số tự động (máy xăng), 40% dành cho các phiên bản số sàn và 22% dành cho bản CNG".

Có thể thấy, Hyundai Exter thậm chí còn hấp dẫn hơn so với các sản phẩm khác nhà Hyundai có mức giá tương tự tại Ấn Độ như Grand i10 Nios, Aura và i20.

Đắt hàng như 'tiểu SantaFe': hàng ngon giá rẻ khách hàng đua nhau mua, muốn nhận xe phải chờ tới 1 năm - Ảnh 3.

Hyundai Exter 2023 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao 3.815 x 1.710 x 1.631 mm và chiều dài cơ sở 2.450 mm. Xe được định vị trong phân khúc SUV hạng A, tương đương với Toyota Raize, Kia Sonet.

Chiếc SUV của thương hiệu Hàn Quốc được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "parametric-jewel" trên lưới tản nhiệt và cửa sau. Cụm  LED định vị ban ngày hình chữ H, cụm đèn pha projector, ngoài ra là các thiết kế như ăng-ten vây cá mập, giá đỡ mái, bánh xe hợp kim.

Nội thất của Hyundai Exter bao gồm màn hình giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, đồng hồ tốc độ dạng màn điện tử 4,2 inch, cổng USB kết nối dạng Type-C, đèn chiếu chân, ga tự động... Ghế ngồi trên Hyundai Exter sử dụng chất liệu giả da với ba tông màu cho khách hàng lựa chọn. Một số trang bị khác như cửa sổ trời ra lệnh đóng/mở bằng giọng nói, cửa gió điều hòa riêng ở ghế sau.

Đắt hàng như 'tiểu SantaFe': hàng ngon giá rẻ khách hàng đua nhau mua, muốn nhận xe phải chờ tới 1 năm - Ảnh 4.

Về mặt an toàn, Hyundai Exter thiết lập tiêu chuẩn mới với 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống phanh ABS và EBD, cảm biến đỗ xe lùi và camera, kiểm soát ổn định xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Về truyền động, Hyundai Exter 2023 được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động AMT.

Ngoài ra, xe còn có động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG với công suất tối đa 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,2 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Theo tài liệu do Hyundai công bố, Exter có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình là khoảng 5,15l/100km nếu đi với hộp số sàn, khoảng 5,2l/100 km nếu đi với hộp số sàn tự động AMT, và mức tương ứng của động cơ CNG (khí thiên nhiên) là khoảng 3,69l/100km.

Đắt hàng như 'tiểu SantaFe': hàng ngon giá rẻ khách hàng đua nhau mua, muốn nhận xe phải chờ tới 1 năm - Ảnh 5.

Hiện tại, Hyundai Exter sẽ chỉ phân phối tại Ấn Độ, hãng chưa có ý định mở rộng ra các thị trường khác. Tuy nhiên, với mức doanh số ban đầu ấn tượng và phân khúc xe SUV hạng A tại thị trường trong nước hiện chưa có nhiều lựa chọn, chỉ mới có các mẫu xe Kia Sonet, Toyota Raize và VinFast VF5, hy vọng rằng mẫu xe này sẽ sớm được đưa về Việt Nam trong tương lai.

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên