MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chủ nhân lon Coca "lạ" muốn đổi lấy 100 triệu đồng hoặc iPhone 6?

25-07-2015 - 15:16 PM | Doanh nghiệp

Cola cho biết, họ đã từ chối khi khách hàng “đòi” 100 triệu đồng hay chiếc iPhone 6 để đổi lấy lon nước “lạ”, không có nước bên trong.

1 iPhone 6 đổi lấy 1 lon Coca-Cola?

Như trước đó chúng tôi đã đưa tin, sau khi mua thùng Coca-Cola loại 330ml về nhà sử dụng, anh Nguyễn Thế Hưng (Tân Bình, Tp.Hải Dương) đã phát hiện một lon không có nước bên trong dù chưa bật nắp.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Ý Như - Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết:

"Chúng tôi rất tiếc chưa thể đưa ra bất kỳ kết luận cụ thể nào cho trường hợp này khi chưa có kết quả kiểm tra sản phẩm theo các quy trình giải quyết khiếu nại của công ty.

Theo ghi nhận ban đầu, sản phẩm có trọng lượng nhẹ hơn bình thường.

Nắp lon còn nguyên chưa khui, trên thân lon có vết lõm nhỏ (tương tự như dấu vết của vật nhọn đâm vào).

Với thực trạng quan sát được, hãng bước đầu nhận định: Lon có thể đã bị thủng trong khâu phân phối, lưu thông làm nước bên trong xì, chảy ra ngoài".

Hãng Coca Cola nhận định: lon có thể đã bị thủng trong khâu phân phối, lưu thông làm nước bên trong xì chảy ra ngoài.

Ảnh minh họa

Hãng Coca-Cola nhận định: Lon có thể đã bị thủng trong khâu phân phối, lưu thông làm nước bên trong xì chảy ra ngoài. Tuy nhiên, khách hàng không đồng tình với quan điểm này.

Phía hãng cũng khẳng định, nhà máy Coca-Cola Việt Nam đang áp dụng các hệ thống quản lý an toàn chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế (ISO 9000, FSSC 22000).

Mục đích là nhằm tối ưu hóa việc kiểm soát chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra.

Cùng với việc lắp đặt hệ thống máy kiểm tra tự động nhằm phát hiện và loại bỏ các lon không đạt về trọng lượng (vơi/đầy), Coca-Cola đã kiểm soát tới mức thấp nhất sản phẩm có sai lỗi trước khi đến tay người dùng.

Trong trường hợp sản phẩm có lỗi ngoại quan (hư hỏng, móp méo…), chính sách của Coca-Cola là đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong trường hợp của anh Hưng, khách hàng và hãng sản xuất đã nhiều lần gặp gỡ, tuy nhiên không đạt được thỏa thuận mong muốn.

Trong thư gửi khách hàng ngày 7/7/2015, Coca-Cola cho hay:

Với mức yêu cầu của quý khách hàng 1 lon Coca-Cola đổi bằng 100 triệu đồng hay 1 iPhone 6, “chúng tôi rất tiếc không thể đáp ứng vì không phù hợp đạo đức kinh doanh của Coca-Cola Việt Nam”.

Không giao lon nước cho hãng vì "không tin tưởng"

Hiện tại, sau 1 tháng kể từ ngày phát hiện ra lon Coca-Cola “lạ”, phía nhà sản xuất vẫn chưa xin được hiện vật của khách hàng về để kiểm nghiệm chất lượng của sản phẩm.

Do vậy, bà Như cho biết, khi chưa kiểm tra sản phẩm khiếu nại tại phòng thí nghiệm thì Coca-Cola chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Các nhận định hiện tại chỉ dựa trên quan sát bên ngoài sản phẩm.

Về phía khách hàng, anh Hưng chia sẻ, sở dĩ chưa đưa hiện vật bởi chưa gặp đúng người có đủ thẩm quyền để bàn giao.

Hơn nữa, cách làm việc của người được cử xuống thiếu chuyên nghiệp, các giải thích chưa khách quan, thiếu khoa học, mang nặng tính quy chụp.

“Coca-Cola hầu như là phủ nhận sự việc do lỗi quy trình sản xuất. Trong khi đó, tôi khẳng định rằng bao bì lon không có lỗ thủng.

Do lon không có nước và áp suất, có thể dễ bị va chạm nên xuất hiện vết móp nhỏ không đáng kể.

Tôi đã dùng kính lúp soi kỹ vỏ lon, thấy không bị thủng. Dìm sâu xuống nước không bị xì hơi ra ngoài” – anh Hưng bức xúc nói.

Về việc khách hàng “vòi vĩnh” 100 triệu đồng hay 1 chiếc iPhone 6 đổi lấy 1 lon bia mà phía Coca-Cola đề cập, anh Hưng quả quyết, 2 nhân viên được Coca-Cola cử xuống làm việc chưa đủ thẩm quyền.

Chính vì vậy, anh không đưa ra bất cứ đàm phán hay thương lượng chính thức gì về việc trao đổi lon Coca-Cola.

Đòi hỏi đó chỉ là một lời nói đùa để chứng minh 2 nhân viên đó không đủ chức trách để đưa ra quyết định cuối cùng rằng: có đổi hay là không.

“Tôi không muốn đưa họ lon Coca-Cola vì nếu đưa mà không có sự chứng kiến bên thứ 3 kiểm nghiệm, họ sẽ thay đổi kết quả giám định theo hướng có lợi cho doanh nghiệp ngay.

Chưa kể họ có thể thay đen thành trắng. Tôi hoàn toàn không tin tưởng” – anh Hưng bộc bạch.

Trong khi đó, khẳng định lại một lần nữa, đại diện Coca-Cola nhấn mạnh, hãng rất mong muốn và luôn thiện chí để làm rõ vấn đề liên quan đến chất lượng của lon sản phẩm.

Từ đó có hướng xử lý cho phù hợp, đồng thời giải đáp thỏa đáng thắc mắc của anh Hưng.

Do vậy, Coca-Cola đề nghị anh Hưng hợp tác cho hãng cơ hội được kiểm tra lon sản phẩm trên tại phòng kiểm định chất lượng sản phẩm của nhà máy Coca-Cola Hà Nội hoặc tại bất kỳ đơn vị kiểm định độc lập nào.

Luật Sư

Trương Anh Tú

Hiện nay, Bộ Công thương đã cung cấp công khai danh sách 50 Hội bảo vệ người tiêu dùng ở hầu hết các địa phương trên địa bàn cả nước. Danh sách này bao gồm cả địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Vì vậy, khi gặp sự cố đối với các sản phẩm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể dựa vào Hội bảo vệ người tiêu dùng để nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ pháp lý.

 

Theo Phương Nhi

Theo Trí thức trẻ/Soha

Trở lên trên