MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đổi mới sáng tạo, TPBank vươn tầm trở thành định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, dẫn đầu xu thế số

29-10-2023 - 15:51 PM | Tài chính - ngân hàng

Với TPBank, chỉ cần "chạm tay" là xong ngay mọi dịch vụ

Với TPBank, chỉ cần "chạm tay" là xong ngay mọi dịch vụ

Nhờ đầu tư mạnh về công nghệ và dẫn dắt xu hướng thị trường, TPBank được ngày càng nhiều khách hàng tin dùng, nhất là khách hàng trẻ.

Chuyển đổi số ngân hàng diễn ra mạnh mẽ nhiều năm gần đây theo xu hướng vận động chung của toàn thế giới. Hòa chung trong xu hướng thế giới, các ngân ngân hàng Việt Nam cũng tăng tốc số hóa, giúp người dùng có được những trải nghiệm ngày càng tốt hơn, đồng thời giúp chính bản thân các nhà băng cải thiện hiệu quả kinh doanh Là ngân hàng với tuổi đời còn trẻ và trải qua giai đoạn tái cơ cấu thành công, TPBank đang là ngân hàng dẫn dắt cuộc chơi, khởi tạo xu hướng (trendsetter) số hoá với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên phong.

LiveBank 24/7 là biểu tượng ngân hàng “không ngủ” ra đời từ năm 2016 tích hợp những tính năng bảo mật sinh trắc học hiện đại nhất, giúp người dùng có thể mở tài khoản, mở thẻ, rút/nộp tiền mặt mà không cần tới phòng giao dịch. tính năng với mọi dịch vụ đều được triển khai từ thay vì đến tận chi nhánh.

LiveBank còn được gọi là “hub công nghệ” của TPBank. Tại đó, những công nghệ mới được thử nghiệm. Năm 2020, TPBank rất tự tin trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên thông báo hoàn thiện quy trình eKYC – định danh điện tử trên ứng dụng di động. Khách hàng từ thời điểm đó có thể mở tài khoản và mở thẻ trên ứng dụng mà không cần đến quầy. Lý do của sự tự tin là là quá trình này đã được thử nghiệm và vận hành trơn tru trên LiveBank.

Không dừng lại, TPBank tiếp tục nâng cấp LiveBank thành LiveBank+, và mới nhất là triển khai “Trợ lý số” eCM tại các quầy giao dịch với thiết bị định danh khách hàng tự động bằng giấy tờ tùy thân và sinh trắc học, giúp khách hàng có thể giao dịch ngay chỉ sau sau vài giây nhận diện và xác thực.

Năm 2018, TPBank là ngân hàng đầu tiên sử dụng trợ lý ảo để giải đáp thắc mắc của khách hàng. Trên nền tảng di động, ứng dụng TPBank Mobile cũng liên tục được cập nhật và bổ sung tính năng ưu việt, thời thượng, tối tân. Nổi bật nhất là tính năng ChatPay - chuyển tiền trên giao diện nhắn tin; hay như VoicePay, có tỷ lệ người dùng thường xuyên trên 90%.

Nhờ đầu tư mạnh về công nghệ và dẫn dắt xu hướng thị trường, TPBank được ngày càng nhiều khách hàng tin dùng, nhất là khách hàng trẻ. Đến nay TPBank đã có trên 10 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Lượng khách hàng lớn giúp hoạt động của TPBank liên tục mở rộng. Ngân hàng đã có có chuỗi tăng trưởng 10 năm liên tiếp. TPBank là một biểu tượng của ngân hàng Việt Nam trong hành trình số hóa, tạo nên bước đột phá trên thị trường, vươn tầm trở thành định chế tài chính nhờ vào một triết lý chuyển đổi số khác biệt. Vừa qua, Asia Banker tiếp tục vinh danh TPBank là ngân hàng có nền tảng vững mạnh nhất Việt Nam và tiệm cận top 20 ngân hàng châu Á, vượt qua nhiều cái tên như Vietcombank, Techcombank, ACB…

Theo đánh giá của các nhà phân tích, những nỗ lực của TPBank, nhất là về công nghệ, chắc chắn sẽ mang đến nhiều hơn những trải nghiệm ngày càng mới mẻ cho khách hàng, giúp giữ vững và gia tăng niềm tin của khách hàng, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển.

The Asian Banker vừa công bố Bảng xếp hạng Top 500 Ngân hàng vững mạnh trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó Việt Nam có 15 ngân hàng được xướng tên và TPBank đứng vị trí đầu tiên năm thứ 2 liên tiếp.

Kết quả đánh giá của The Asian Banker dựa trên kết quả hoạt động của bảng cân đối kế toán của các ngân hàng, cụ thể là: quy mô, tăng trưởng bảng cân đối kế toán, hồ sơ rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và tính thanh khoản.

Kim Ngân

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên