Đóng cửa Uber: Đồng phục hãng bất ngờ thành hàng hot, giá tăng gấp đôi
Với tâm lý “kiếm được đồng nào hay đồng đó”, tài xế Uber bán áo chuyển nghề, nhưng không ngờ đồng phục lại đội giá gấp đôi, giúp nhiều người kiếm lời.
- 06-02-2018Có bao nhiêu cử nhân Harvard hiện đang chạy Uber hay lật burger: Câu trả lời thấm thía của anh chàng này đã khiến nhiều người phải suy nghĩ lại công việc mình đang làm!
- 14-01-2018Bộ ảnh cưới "không bình thường chút nào" ở Nepal của cựu CEO Uber Việt Nam
- 12-12-2017Cựu CEO Uber Việt Nam: Tuổi trẻ, có lúc đi nhanh có lúc thì cần tạm dừng
Cách đây gần 1 năm, Uber ra mắt mẫu đồng phục mới cho lái xe UberMOTO bao gồm mũ bảo hiểm 3/4, áo khoác hoặc áo thun, áo mưa UberMOTO. Rẻ, đẹp và tiện lợi, bộ đồng phục không chỉ được cánh tài xe Uber ưa chuộng mà còn là mặt hàng được nhiều lái xe máy đường dài chọn làm trang phục vi vu, do khả năng chống nóng, chống bụi, bắt sáng hiệu quả.
Gần sát ngày Uber đóng cửa tại Việt Nam, bộ đồng phục của hãng này bất ngờ trở thành mặt hàng "nóng", được nhiều người săn đón.
Chị Thái (một tài xế Uber, quê Thái Bình) cho biết, khi Uber đóng cửa, nhiều người phải "xin hàng" bởi không chịu được áp lực nghề nghiệp, cũng không muốn đầu quân sang Grab nên bán áo chuyển nghề. Bất ngờ về việc mũ, áo của hãng lại được săn đón, chị Thái gom nhiều áo và mũ của các tài xế Uber để bán.
Vụ làm ăn nhỏ lẻ này đã giúp nữ tài xế này thu được tiền triệu sau hai ngày rao bán đồng phục Uber.
Đồng phục Uber gồm mũ bảo hiểm, áo khoác, áo thun... được các tài xế rao bán tràn lan.
Trên các diễn đàn lớn với hàng nghìn tài xế Uber, đề tài rao bán mũ áo đang được đông đảo lái xe quan tâm. Tài xế Nguyễn Tài Minh (trú tại Láng Hạ, Hà Nội) cho biết, nhiều người vừa chân ướt chân ráo sang Uber, nay lại về Grab phải đổi trang phục nên cũng rao bán để bớt lỗ.
"Trước đây, anh em lái xe mua một đồng phục cũng gần 400.000 đồng, nay rao với mức 300.000 – 320.000 đồng/bộ, kiếm được đồng nào hay đồng đó", anh Minh chia sẻ.
Nhận thấy trọn bộ đồng phục khó bán, nhiều lái xe chọn cách xé lẻ từng món kiếm lời cao. Theo đó, mũ bảo hiểm 3/4 là mặt hàng được săn đón nhiều nhất. Tùy độ mới, mỗi chiếc mũ được rao bán ở mức 80.000 – 100.000 đồng. So với nhiều loại mũ bảo hiểm cùng thiết kế trên thị trường, mức giá này rẻ hơn khoảng 30.000 – 190.000 đồng/chiếc.
Áo khoác chống nước, hai bên vai có phản quang của hãng này khá được giá, với mức 200.000 đồng/chiếc. Theo nhiều người trẻ, màu xanh bộ đồng phục đẹp và khá lạ mắt.
Nhận thấy cơ hội kinh doanh, tiểu thương ở Hà Nội cũng nhanh chóng "bắt sóng" rao bán trọn bộ đồng phục Uber với mức giá từ 650.000 – 670.000 đồng, tăng gấp 2 lần so với giá gốc tài xế từng mua.
Trên các trang mạng xã hội, đồng phục Uber được rao bán với đủ mức giá khác nhau, nhiều nơi đã cảnh báo "cháy" mặt hàng này.
Cobom đồng phục Uber rao bán với mức giá gần 700.000 đồng.
Chị Lan Anh (một người rao bán đồng phục Uber) cho hay, đối tượng khách hàng chủ yếu là người trẻ, đặc biệt là dân phượt hoặc những người thường xuyên di chuyển xa. Họ chọn mua mũ 3/4 và áo khoác chắn gió, chắn mưa rất nhiều. 300 đơn hàng lẻ đã được tiểu thương này giao cho khách trong hai ngày gần đây.
Từ chối cung cấp thông tin về nguồn hàng với số lượng lớn, tiểu thương này khẳng định hiện có rất nhiều xưởng may gia công nhận may áo khoác, áo thun Uber với chất liệu kiểu dáng giống hệt bản mẫu. Khi bán lẻ, ít nhất mỗi bộ đồng phục sẽ giúp tiểu thương có lãi gấp 2 lần.
Tuy nhiên, các tiểu thương dự đoán, đợt sốt giá này chỉ trong thời điểm nhất định, sau khi câu chuyện Uber hoàn toàn rời Việt Nam tạm lắng, các bộ đồ sẽ về mức giá bình thường.
Không chỉ đồng phục Uber, những phụ kiện hỗ trợ tài xế khi chạy xe như giá đỡ điện thoại, túi chống nước điện thoại, pin sạc dự phòng, tai nghe Bluetooth… cũng được nhiều lái Uber thanh lý với mức giá rẻ, giảm từ 50-60% so với giá gốc.
Đồng phục và phụ kiện của Grab tăng giá nhẹ trong giai đoạn Uber sát nhập Grab.
Trong khi đồng phục của Uber đội giá, thì giá đồng phục Grab cũng có dấu hiệu tăng nhiệt. Khảo sát tại nhiều điểm bán áo đồng phục Grab, mỗi bộ tăng từ 20.000 – 30.000 đồng. Nhu cầu đồng phục Grab tăng trong những ngày gần đây vì tài xế truyền thống và tài xế bị Grab hay Uber khóa tài khoản Grab, vẫn mua đồng phục để bắt khách ngoài hệ thống.
Nhịp Sống Kinh Tế