MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Facebook sắp mở cuộc tổng tấn công vào truyền hình

06-05-2017 - 13:22 PM | Tài chính quốc tế

Trong tháng tới, Facebook sẽ ra mắt sản phẩm mới giống với các chương trình truyền hình nhằm tới việc chính thức khởi động nó vào trung tuần tháng 6.

Theo các nguồn tin thân cận của Business Insider, Facebook dự kiến sẽ có khoảng 20 chương trình được phát trên mạng xã hội này. Có hai loại chương trình chính, một là sản phẩm dài, đầu tư lớn mà người ta vẫn thường thấy trên truyền hình và hai là những chương trình ngắn, chi phí rẻ với thời lượng khoảng 5 tới 10 phút. Cùng với sáng kiến mới, Facebook cũng sẽ đóng vai trò kiểm soát nội dung hiển thị trên mạng xã hội với gần 2 tỷ thành viên.

Facebook tin rằng, video chất lượng cao, có kịch bản là điều quan trọng để giữ chân người dùng, đặc biệt là những người trẻ đang ngày càng đổ xô tới các ứng dụng của đối thủ Snapchat. Đây cũng sẽ là phương tiện để Facebook giành thêm các thị phần quảng cáo vốn thuộc về truyền hình truyền thống.

Tuy nhiên, không ít người tỏ ra nghi ngại về khả năng thành công của Facebook. Hiện tại, các video ngắn, được phát tự động trên News Feed của Facebook đang khá hiệu quả nhưng khó có thể đảm bảo người dùng sẽ chọn mạng xã hội này như là điểm đến cho những chương trình dài mang phong cách truyền hình.

Hẹn hò Thực tế ảo và danh sách ngôi sao hạng A

Nỗ lực sản xuất các chương trình độc quyền hấp dẫn của Facebook đang được dẫn dắt bởi Ricky Van Veen, người được thuê từ tháng 12 năm ngoái nhằm phục trách chiến lược sáng tạo toàn cầu của Facebook. Nhóm của ông đã gặp các công ty sản xuất video và theo dõi những đoạn quảng cáo từ 5 đến 30 phút để có thể tìm ra phương thức hoạt động hiệu quả nhất cho chương trình mới của Facebook.

Ngoài ra, mạng xã hội còn phát triển chương trình hẹn hò thực tế ảo, cho phép người sử dụng đi vào thế giới của nhau trước khi gặp gỡ ngoài đời thực. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về chương trình này chưa được công bố. Trước đó, Facebook cũng đã tung video quảng cáo về tính năng mới, trong đó cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhau thông qua công nghệ thực tế ảo.


Facebook đang phát triển các ứng dụng cho công nghệ thực tế ảo trên nền tảng của mình.

Facebook đang phát triển các ứng dụng cho công nghệ thực tế ảo trên nền tảng của mình.

Facebook cũng đã mời những ngôi sao hạng A tham gia vào một số chương trình để thu hút người sử dụng. Một số ngôi sao Hollywood cũng chấp nhận lời mời tham gia các chương trình của Facebook.

Dù quan tâm tới nhiều lĩnh vực nhưng Facebook đặt trọng tâm đến những chương trình phục vụ tầng lớp thanh thiếu niên. Một lĩnh vực khác mà Facebook đang xem xét là thể thao. Công ty đã làm việc với MLB, giải đấu chuyên nghiệp danh tiếng nhất trong bộ môn bóng chày ở Mỹ.

Cuộc chiến quảng cáo video

Với kế hoạch mới, Facebook dường như đẩy mạnh quảng cáo trong lĩnh vực video và đối thủ trực tiếp của nó không ai khác ngoài Youtube. Facebook sẽ tài trợ cho hàng loạt tên tuổi lớn của Mỹ Ellen DeGeneres, Kevin Hart và Katy Perry nhưng phát miễn phí cho người dùng thay vì thu 10 USD/tháng như Youtube.


Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Để thu hồi vốn, Facebook sẽ chèn quảng cáo vào giữa các video. Facebook đã thử nghiệm phương thức này trong nhiều tháng qua nhưng chưa có định dạng chính thức nào được công bố. Tuy nhiên, trong các cuộc thảo luận với đối tác, các giám đốc điều hành của Facebook nhiều lần khẳng định mục tiêu kiếm tiền này đồng thời sẽ chi tiền để mua bản quyền trước khi thu lại từ quảng cáo.

Tuy nhiên, cả Facebook và Youtube đều đang phải đối mặt với vấn nạn tin tức giả mạo hoặc các quảng cáo được gắn vào video với nội dung không phù hợp. Việc kiểm soát tốt nội dung là yêu cầu cấp thiết nhất mà các nền tảng này cần đạt được. Tuy nhiên, chưa phương án hữu hiệu nào được đưa ra.

Linh Anh

Business Insider

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên