TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giám đốc Grab Việt Nam: Muốn chuyển hoá sự tăng trưởng của Grab thành điều ý nghĩa cho khởi nghiệp Việt, biến startup nhỏ lẻ thành công ty lớn

03-10-2018 - 08:24 AM | Doanh nghiệp

Giám đốc Grab Việt Nam: Muốn chuyển hoá sự tăng trưởng của Grab thành điều ý nghĩa cho khởi nghiệp Việt, biến startup nhỏ lẻ thành công ty lớn

"Có", Jerry Lim, Giám đốc chi nhánh Việt Nam của Grab trả lời ngắn gọn cho câu hỏi công ty sẽ đầu tư cho startup Việt, với các lĩnh vực tương tự như ở Indonesia.

Jerry Lim, áo phông trắng, quần đen, xuất hiện nổi bật trên phông nền màu xanh đặc trưng của Grab. Anh nói bằng tiếng Việt: "Xin chào và xin cảm ơn vì đã ủng hộ chúng tôi". Grab trong sáng 2/10, đã chính thức ra mắt dịch vụ giao nhận GrabFood tại Hà Nội.

Ứng dụng này được Jerry mô tả là một bước phát triển cần thiết để Grab trở thành một siêu ứng dụng hàng ngày ở Đông Nam Á.

Giám đốc Grab Việt Nam: Muốn chuyển hoá sự tăng trưởng của Grab thành điều ý nghĩa cho khởi nghiệp Việt, biến startup nhỏ lẻ thành công ty lớn - Ảnh 1.

"Siêu ứng dụng" là tham vọng lớn của công ty này. Với mục tiêu đó, Grab đang trong quá trình gọi 3 tỷ USD từ nay đến cuối năm 2018. Grab cũng đã có tổng cộng hơn 109 triệu lượt tải tại 8 nước và hiện diện ở 235 thành phố.

Độ phủ là rất lớn sau 1 năm, Jerry nhấn mạnh khi cho biết nếu năm 2017 Grab chỉ có mặt ở 35 thành phố thì nay, con số đã vượt 200. Anh cũng cho biết công ty dự báo doanh thu trong năm 2018 đạt 1 tỷ USD và tự tin tăng gấp đôi trong năm 2019.

Grab cũng đặt mục tiêu có quan hệ hợp tác với 100 triệu đối tác kinh doanh nhỏ lẻ vào năm 2020. Hiện con số này đang là 8 triệu.

"Những điều này có ý nghĩa như thế nào tại Việt Nam?", Jerry đặt vấn đề rồi nhanh chóng giải thích công ty đang tăng cường đầu tư vào công nghệ, con người ở thị trường có hơn 90 triệu dân.

"Chúng tôi muốn chuyển hoá sự tăng trưởng của Grab, tạo thành sự thay đổi có ý nghĩa đối với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, góp phần đưa startup nhỏ lẻ thành công ty lớn", anh nói.

Theo Jerry, Grab đã có hợp tác chiến lược với CTCP Công nghệ Sen Đỏ - chủ quản sàn thương mại điện tử Sendo.vn với gói dịch vụ "giao hàng siêu tốc 3h" tại TP.HCM hay hợp tác với ví điện tử Moca để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

"Có. Chúng tôi đang tìm cách hợp tác với quỹ đầu tư cũng như startup tại Việt Nam để có những bước đầu tư ở các lĩnh vực tương tự ở Indonesia", Jerry trả lời phóng viên cho câu hỏi liên quan đến hỗ trợ cộng đồng startup Việt.

Vừa qua, hãng gọi xe công nghệ có trụ sở tại Singapore cho biết sẽ đầu tư khoản tiền 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp về công nghệ tại Indonesia trong 3 năm tới.

Liên quan đến vấn đề con người, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết công ty đã thành lập trung tâm nghiên cứu tại TP. HCM, mục tiêu nâng số lượng kỹ sư, nhà khoa học máy tính lên gấp 4 lần tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Jerry cũng khẳng định thu nhập của các tài xế Grabbike toàn thời gian là cao gấp 2 lần bình quân so với mức chung của toàn quốc. Tại TP.HCM, thống kê cho thấy mỗi ngày, đối tác của Grab thu về đạt từ 600 – 700 nghìn. Mức thu nhập này trong tháng 9 đã tăng hơn 20% nhờ vào dịch vụ mới, là GrabFood.

Grab cũng cho biết trong 7 tháng đầu năm đã nộp ngân sách 230 tỷ đồng và bày tỏ hi vọng trong năm 2018 sẽ đóng được gấp 3,5 lần so với năm 2017 (190 tỷ đồng).

"Chúng tôi hi vọng trở thành siêu ứng dụng với mối quan tâm lâu dài tại thị trường Việt Nam", Jerry Lim chia sẻ.

Đức Minh

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên