MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hà Nội đề xuất hạ đê sông Hồng: Bộ Nông nghiệp có phản hồi mới

15-02-2017 - 13:18 PM | Bất động sản

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê hữu Hồng từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Ngày 14/2, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng đã có công văn về phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất với đề nghị của UBND TP Hà Nội thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê hữu Hồng từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Về phương án thiết kế của TP đề nghị cao trình phần đê đất phía hạ lưu đê bê tông cốt thép ở cao trình +12,4m, Bộ đề nghị TP chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ.

Đồng thời, thực hiện các ý kiến của Bộ tại Văn bản số 10309/BNN-TCTL ngày 7/12/2016 và nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị, hội, chuyên gia... tại cuộc họp trao đổi về phương án thiết kế ngày 13/2.

Trước đó, ngày 13/2, đại diện Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), UBND TP Hà Nội và các nhà khoa học đã họp bàn về đề nghị hạ mặt đê sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, nhằm phục vụ dân sinh và giao thông.

Ngày 24/1/2017, UBND TP Hà Nội đã có gửi công văn số đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

UBND TP Hà Nội đã đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hạ độ cao một đoạn đê sông Hồng đến dương (+) 12,4 m.

TP Hà Nội giải thích, việc hạ cao độ hạ đê đến + 12,4 m rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra - vào đường Nghi Tàm. Đồng thời, phương án này sẽ tạo điều kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông.

Theo Thảo Nguyên

Báo Thanh tra

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên