MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sẽ hoàn tiền cho khách hàng đã mua mỹ phẩm Kanebo bị thu hồi

06-07-2013 - 16:14 PM |

Đây là khẳng định của bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại LK, đại diện nhà phân phối chính thức Mỹ phẩm Kanebo Comestic Nhật Bản tại Việt Nam.

Dừng bán sản phẩm có chứa Rhododenol tại Việt Nam

Tại cuộc họp báo sáng nay 6.7, ông Kunimitsu Kuki, Trưởng phòng Chiến lược phát triển kinh doanh khu vực châu Á (Mỹ phẩm Kanebo Nhật Bản) cho hay, cuối tháng 5, công ty đã nhận được phản ánh của 39 khách hàng tại Nhật có sử dụng dòng sản phẩm làm trắng da chứa thành phần Rhododenol gặp phải các triệu chứng xuất hiện nốt trắng trên da và bị ngứa. 

Rhododenol là thành phần hoạt tính làm trắng da được phát triển độc quyền bởi hãng Kanebo Comsmetic. Tên hóa học của thành phần này là 4HPB, có nguồn gốc từ một chất tự nhiên có trong nhiều loại thực vật như Bạch Dương và cây Phong có tác dụng ngăn chặn sự sản sinh của các nốt sạm, nám, tàn nhang.

“Kanebo nhìn nhận đó là các triệu chứng bệnh về da. Do đây là các khách hàng đã và đang sử dụng mỹ phẩm Kanebo nên chúng tôi đã đi sâu vào nghiên cứu, phân tích và trao đổi với các bác sĩ da liễu để tìm ra nguyên nhân là do căn bệnh trên da hay do mỹ phẩm. Việc nghiên cứu này vẫn đang tìm hiểu, chưa có kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, để đảm bảo uy tín và bảo vệ sức khỏe cho khách hàng, Kanebo Comestics Nhật Bản có quyết định chính thức về việc thu hồi tự nguyện 54 sản phẩm làm trắng da có chứa thành phần Rhododenol trên toàn thế giới”, ông Kunimitsu Kuki nói.

Cũng theo đại diện của Kanebo Comistic, sản phẩm làm trắng da có chứa thành phần Rhododenol chỉ là dòng sản xuất riêng cho thị trường châu Á và Nhật Bản.  

Còn tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Vân cho hay: “Các sản phẩm có thành phần Rhododenol được cung cấp từ tháng 11.2010. Trong danh sách bị thu hồi, tại Việt Nam chỉ lưu hành 2 dòng sản phẩm là Blanchir Superior và Impress gồm 9 loại với 29 mã sản phẩm. Thực hiện đúng tinh thần của hãng, chúng tôi đã thu hồi và dừng bán những sản phẩm trên tại 10 cửa hàng bán hàng trực tiếp và hơn 60 đại lý trên toàn quốc”.

Khách hàng sẽ được đổi trả và hoàn lại tiền

Mặc dù tại Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp bị kích ứng da giống như ở Nhật Bản. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hồng Vân, khẳng định: “Nếu khách hàng còn băn khoăn, với sản phẩm muốn trả lại, công ty sẵn sàng thu hồi. Công ty sẽ xem xét hoàn trả lại tiền cho khách hàng".

Đối với khách hàng mua mỹ phẩn Kanebo từ Nhật Bản hoặc ở nước ngoài, không thông qua hệ thống phân phối trong nước, ông Kunimitsu Kuki, cho biết: “Nếu là khách hàng đang sử dụng Kanebo đang ở Việt Nam có nhu cầu trao đổi, có thể liên hệ với nhà phân phối. Nhà phân phối sẽ ghi nhận thông tin khách hàng, tùy từng trường hợp cụ thể có thể trao đổi với hãng để có cách giải quyết phù hợp nhất”.

Bà Vân cũng lưu ý, để nhận biết sản phẩm có chứa thành phần Rhododenol, khách hàng có thể đọc trong hướng dẫn sử dụng hoặc đến các cửa hàng, đại lý nhờ các nhân viên tư vấn. Đại diện nhà phân phối Kanebo khẳng định, những sản phẩm không chứa thành phần Rhododenol vẫn được lưu hành bình thường.

Theo Thu Hằng

khanhnt

Thanh niên

Trở lên trên