"Học theo" Thế giới di động xây hệ thống bán lẻ, cổ phiếu PNJ nhanh chóng vượt mặt MWG chỉ trong thời gian ngắn
Chuỗi ngày tăng giá thần tốc của cổ phiếu PNJ bắt đầu kể từ khi doanh nghiệp này đưa ra định hướng xây dựng chuỗi bán lẻ mặt hàng trang sức mà mình đang kinh doanh.
Phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận lại thêm một phiên tăng mạnh, kéo giá cổ phiếu lên ~145.000 đồng/cổ phiếu. Trong 3 tháng trở lại đây, cổphiếu PNJ đã tăng mạnh ~35%.
Chuỗi ngày tăng giá thần tốc của cổ phiếu PNJ bắt đầu kể từ khi doanh nghiệp này đưa ra định hướng xây dựng chuỗi bán lẻ mặt hàng trang sức mà mình đang kinh doanh. Chỉ riêng trong năm 2017, PNJ đã mở mới ~50 cửa hàng nâng số lượng cửa hàng lên ~270 cửa hàng. PNJ cho biết sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ mở thêm nhiều cửa hàng nữa để tạo ra chuỗi bán lẻ. Mục tiêu của công ty là đạt 330 cửa hàng vào năm 2018 và 500 cửa hàng vào năm 2020.
Việc mở ra chuỗi bán lẻ giúp thị phần của PNJ tăng lên nhanh chóng khi các đối thủ cạnh tranh chính là Doji và Bến Thành Jewellery có mẫu mã khá cạnh tranh nhưng hệ thống phân phối chưa có quy mô lớn như PNJ. Theo nhận định của VPBS, thị phần của PNJ trong năm 2018 có thể tăng lên mức 28% và đạt 30,4% trong năm 2020.
Nói về hệ thống bán lẻ, một doanh nghiệp khác trên sàn niêm yết từng nổi danh với cụm "mỗi ngày mở mắt ra là có thêm một cửa hàng mới" đã rất thành công với mặt hàng điện máy, điện thoại di động. Cổ phiếu MWG của Thế giới di động đã tăng vọt khi lên sàn vào năm 2014. Một thời gian dài khi PNJ vẫn loanh quanh quanh mốc từ 65.000 đồng-90.000 đồng thì cổ phiếu MWG của Thế giới di động đã đứng vững ở mức giá trên 3 chữ số. Tuy nhiên, sau chuỗi tăng ồ ạt thời mới lên sàn niêm yết thì cổ phiếu MWG chững lại và bị PNJ "vượt mặt" từ những ngày giao dịch cuối cùng của năm 2017.
Trí Thức Trẻ