HSBC thừa nhận: Khách hàng thà để robot mổ tim còn hơn nghe máy móc tư vấn đầu tư
Trong quá trình nâng cấp hệ thống ngân hàng số, lãnh đạo của HSBC nhận thấy số khách hàng chấp nhận để robot phẫu thuật tim cho mình nhiều gấp đôi số người sẵn sàng đầu tư theo lời khuyên của máy móc.
- 21-02-2017Lợi nhuận của HSBC giảm 62% trong năm 2016
- 19-01-2017HSBC, Credit Suisse, Goldman Sachs lũ lượt rời London
- 13-10-2016HSBC: Khả năng chứng khoán Mỹ “đứt” là rất cao
- 28-07-2016HSBC: "Tâm điểm chú ý lại dồn về châu Á"
- 21-07-2016Bắt tạm giam cựu giám đốc HSBC vì giao dịch gian lận 3,5 tỷ USD
Khi nâng cấp hệ thống ngân hàng số của HSBC, giám đốc điều hành Andy Maguire nhận thấy sự thiếu tin tưởng của khách hàng dành cho robot tư vấn. “Tôi thấy hơi kỳ lạ. Theo khảo sát với 12.000 người ở 11 quốc gia, chỉ 7% khách hàng sẵn sàng đầu tư khoản tiền tiết kiệm của họ theo lời khuyên của robot trong khi 14% tin tưởng robot thực hiện ca phẫu thuật tim cho họ”, Maguire tiết lộ.
Lãnh đạo ngân hàng lớn nhất châu Âu cũng thừa nhận một thực tế mà ngành ngân hàng phải vượt qua đó chính là niềm tin của khách hàng vào công nghệ số. Khi người ta đang ngày càng tin tưởng vào công nghệ trong lĩnh vực y tế, ngành tài chính vẫn phải nỗ lực nhiều để đẩy mạnh tự động hóa.
Các ngân hàng trên toàn thế giới chi hàng tỷ USD để tăng cường hệ thống máy tính và tự động hóa để tăng cường khả năng cạnh tranh với đối thủ và giảm chi phí hoạt động dài hạn. Tuy nhiên, khách hàng và cơ quan quản lý luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao trong lĩnh vực này bởi nó gắn liền với đồng tiền của họ.
Cũng theo cuộc khảo sát của HSBC, cứ 5 người thì 4 người tin rằng công nghệ sẽ giúp cuộc sống thoải mái hơn. Tuy nhiên, ngành tài chính chưa nhận được sự tin tưởng. Trong các hoạt động ngân hàng, chưa đầy một nửa số người tin tưởng vào công nghệ nhận diện vân tay thay cho mật khẩu nhưng chỉ 1/5 sử dụng công nghệ này. Ngoài ra, chỉ 6% sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để thay thế mật khẩu.