MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Không chỉ treo pano 'dìm hàng', dường như Ovaltine đang tung loạt đòn trực diện vào Milo khi tuyên bố: Mặc "con nhà người ta" tranh đấu ngôi vô địch, con chỉ cần làm điều con thích

25-09-2018 - 14:30 PM | Doanh nghiệp

"Hình mẫu nhà vô địch" trong chiến dịch của Ovaltine ôm cúp vàng đứng lẻ loi trên bục hạng nhất, mặt buồn rười rượi trong sắc áo xanh lá - màu thương hiệu của Milo. Trước đó vài ngày, đúng dịp tựu trường, một loạt KOLs đồng loạt chia sẻ các bài quảng cáo cùng hình ảnh băn khoăn của các cậu bé, cô bé với câu hỏi: "Nếu con không thể làm bố mẹ tự hào như bạn ấy, bố mẹ có hết thương con không?"

Cuộc chiến xanh - đỏ trong mảng F&B không chỉ là cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi, mà còn là cuộc chiến giữa hai thương hiệu thức uống dinh dưỡng dành cho trẻ em - Milo của Nestlé và Ovaltine của Friesland Campina.

Mới đây, cư dân mạng thích thú chia sẻ 2 pano quảng cáo ngoài trời của 2 thương hiệu đồ uống "dìm hàng" nhau. Trong khi Milo đặt Slogan ''Nhà vô địch làm từ Milo'' màu xanh lá, thì ngay bên kia đường Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía ''đối thủ'' kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.

Không chỉ treo pano dìm hàng, dường như Ovaltine đang tung loạt đòn trực diện vào Milo khi tuyên bố: Mặc con nhà người ta tranh đấu ngôi vô địch, con chỉ cần làm điều con thích - Ảnh 1.

Pano quảng cáo chỉ là một trong những công cụ Ovaltine sử dụng trong chiến dịch Marketing "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích".

Chiến dịch này chọn màu chủ đạo rất khéo - màu xanh của đối thủ Milo và đỏ của Ovaltine. Thời điểm thực hiện chiến dịch cũng rất khéo - không chỉ sau chiến dịch “nhà vô địch” của Milo mà còn nhắm vào dịp tựu trường.

Trong từng poster quảng cáo của Ovaltine đều cảm nhận được bóng dáng của "nhà vô địch Milo".

Khi nhiều em nhỏ bắt đầu quay trở lại áp lực học hành, một loạt các Facebook cá nhân hoặc Fanpage của các KOLs như Đan Lê, Huỳnh Lập, Lý Hải - Minh Hà, Soobin Hoàng Sơn… đồng loạt chia sẻ các bài quảng cáo cùng hình ảnh băn khoăn của các cậu bé, cô bé với câu hỏi: "Nếu con không thể làm bố mẹ tự hào như bạn ấy, bố mẹ có hết thương con không?"

Không chỉ treo pano dìm hàng, dường như Ovaltine đang tung loạt đòn trực diện vào Milo khi tuyên bố: Mặc con nhà người ta tranh đấu ngôi vô địch, con chỉ cần làm điều con thích - Ảnh 2.
Không chỉ treo pano dìm hàng, dường như Ovaltine đang tung loạt đòn trực diện vào Milo khi tuyên bố: Mặc con nhà người ta tranh đấu ngôi vô địch, con chỉ cần làm điều con thích - Ảnh 3.

Từ ngày 10/9, những hình ảnh đầu tiên trong album "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" được đăng tải trên Fanpage của Ovaltine Việt Nam. Xuyên suốt những hình ảnh này là cảnh đối lập của 2 team "xanh - đỏ".

Các cậu bé, cô bé "Team xanh" mang đúng màu thương hiệu của Milo, thường trong tinh thần thi đấu, luôn bị ám ảnh bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp…

"Team đỏ" mang sắc đỏ thương hiệu của Ovaltine, luôn trong tình trạng thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá, phù hợp với định nghĩa "Năng lượng hạnh phúc" của Ovaltine.

Không chỉ treo pano dìm hàng, dường như Ovaltine đang tung loạt đòn trực diện vào Milo khi tuyên bố: Mặc con nhà người ta tranh đấu ngôi vô địch, con chỉ cần làm điều con thích - Ảnh 4.

Câu chuyện "team xanh - team đỏ" xuyên suốt 10 bức ảnh kèm hashtag #changcanvodich, #chicanconthich, #teamdo, #teamOvaltine…

Đặt chiến dịch Marketing của Milo và Ovaltine cạnh nhau, có thể thấy câu chuyện "năng lượng vô địch" mà Milo theo đuổi vốn cổ vũ tinh thần thể thao, qua chiến dịch Marketing của Ovaltine bỗng trở thành một căn bệnh thành tích.

Cùng với các hình ảnh "chọi" giữa Ovaltine và Milo, cộng đồng mạng cũng chia sẻ một công văn đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật Quảng cáo được cho là từ phía Nestlé (công ty sở hữu Milo) để phản pháo lại đối thủ Friesland Campina (đơn vị sở hữu Ovaltine) sau chiến dịch Ovaltine.

Không chỉ treo pano dìm hàng, dường như Ovaltine đang tung loạt đòn trực diện vào Milo khi tuyên bố: Mặc con nhà người ta tranh đấu ngôi vô địch, con chỉ cần làm điều con thích - Ảnh 5.

Theo đó, phía Milo cho biết đối thủ đang thực hiện nhiều quảng bá đưa ra trên các kênh, từ online, offline, cho đến các KOLs… Milo cho rằng chiến dịch này vi phạm pháp luật Việt Nam và gây thiệt hại trực tiếp cho mình.

"Với sự thật là Ovaltine và Milo là đối thủ trực tiếp trong cùng ngành hàng, và với việc thực hiện Ovaltine Campaigne, Friesland Campina không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của chúng tôi mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng bằng việc đánh đồng các thông điệp của Chiến dịch Milo với "bệnh thành tích"", công văn được cho là của phía Milo ghi rõ.

Những nghi ngờ về việc Ovaltine "chơi xỏ" Milo cũng được cư dân mạng comment trực tiếp trên Fanpage của Ovaltine, đáp trả lại comment này là các nội dung bênh vực Ovaltine kèm hashtag #changcanvodich, #chicanconthich.

Không chỉ treo pano dìm hàng, dường như Ovaltine đang tung loạt đòn trực diện vào Milo khi tuyên bố: Mặc con nhà người ta tranh đấu ngôi vô địch, con chỉ cần làm điều con thích - Ảnh 6.


Theo Bảo Bảo

Trí thức trẻ

Trở lên trên