TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không còn bánh kẹo, doanh thu quý 1 của Kido giảm 60%

21-04-2016 - 14:22 PM | Doanh nghiệp

Không còn bánh kẹo, doanh thu quý 1 của Kido giảm 60%

Dù biết bánh kẹo đã ra đi, nhưng mức doanh thu vài trăm tỷ trong kỳ không khỏi chạnh lòng với thời doanh thu nghìn tỷ của Kido.

CTCP Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1 năm 2016.

Đây đã là qúy thứ 3 liên tiếp KDC ghi nhận mức doanh thu sụt giảm. Nhìn lại mức doanh thu của những quý trước hàng nghìn tỷ đồng khiến cho mức doanh thu vài trăm tỷ có vẻ èo uột. Được biết, sau khi bán mảng bánh kẹo, các sản phẩm chính của Kido hiện gồm có kem, mì ăn liền và dầu ăn. Do không còn bánh kẹo nên kể từ quý 3/2015 mức doanh thu mỗi quý của Kido đã giảm mạnh.

Cụ thể, trong quý 1/2016 mức doanh thu thuần giảm trên 61% đạt gần 394 tỷ đồng, lợi nhuận gộp cũng giảm gần 60% xuống mức 160,2 tỷ đồng. Trong kỳ các khoản chi phí phát sinh cùng đồng loạt giảm, chi phí tài chính giảm 62%, chi phí bán hàng giảm 51%, chi phí QLDN giảm 55% nên kết quả mức lãi ròng thuộc về công ty mẹ vẫn đạt 27,54 tỷ đồng chỉ giảm nhẹ 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện Kido vẫn chưa công bố bất cứ thông tin gì liên quan đến việc tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2016, tuy nhiên theo nội dung báo cáo thường niên năm 2015, hướng tới phục vụ nhiều người tiêu dùng hơn Kido đã đẩy mạnh chiến lược "Thực phẩm và gia vị", công ty dự kiến sẽ mở rộng kênh phân phối sản phẩm đông lạnh, với kế hoạch nâng tỷ lệ sở hữu tại Vocarimex Kido có tiềm năng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành dầu ăn.

Tú Anh

Theo InfoNet/HSX

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên