Kỳ vọng doanh số điện thoại và laptop tiếp tục bứt phá, Digiworld đặt mục tiêu 300 tỷ đồng LNST năm 2021
Theo Nghị quyết vừa công bố, HĐQT Digiworld (DGW) đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 tăng 49% lên 15.200 tỷ đồng, LNST tương ứng tăng lên 300 tỷ. Trong đó, mảng laptop dẫn đầu mức tăng với 59%, mảng điện thoại di động cũng lạc quan với mức tăng 55%.
Theo Nghị quyết vừa công bố, HĐQT Thế giới số (Digiworld, DGW) đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 tăng 49% lên 15.200 tỷ đồng, LNST tương ứng tăng lên 300 tỷ. Trong đó, mảng laptop dẫn đầu mức tăng với 59%, mảng điện thoại di động cũng lạc quan với mức tăng 55%, dự đóng góp 7.500 tỷ đồng vào doanh thu chung. Ngoài ra, DGW mục tiêu mảng thiết bị văn phòng sẽ tăng 29% doanh thu lên 2.200 tỷ đồng trong năm 2021.
Riêng mảng laptop, năm 2021 với sự đóng góp thêm từ thương hiệu Apple và Huawei, đại diện DGW nhấn mạnh tự tin đạt được 5.000 tỷ doanh thu từ mảng này, tức tăng 59% so với năm 2020. Đây cũng là mảng tăng trưởng mạnh nhất của DGW trong năm 2021.
Ghi nhận, sớm bão hoà từ năm 2017, mảng laptop và máy tính xách tay đang dần hồi sinh mạnh mẽ. Không chỉ tăng đột biến những tháng đầu năm 2020 do dịch Covid-19 bùng phát thúc đẩy nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tăng. Những năm tiếp theo, bằng việc triển khai song song kênh online như một động thái bắt buột, mảng laptop và máy tính xách tay dự tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng cao cấp cũng tạo cơ hội mới cho ngành ICT nói chung và mảng laptop nói riêng, khi khách hàng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho thương hiệu máy cao cấp hơn, nhiều tiện ích hơn.
Hiện, quy mô ngành laptop nói chung đang ở mức 10.000 tỷ đồng. Trong đó, thị phần máy tính xách tay có giá trên 14 triệu đồng/chiếc tăng lên 46% (năm 2017) lên 60% trong 5 tháng đầu năm 2020, cho thấy người tiêu dùng đang chuyển sang các loại máy tính xách tay có thương hiệu tốt, chất lượng cao hơn.
Tình hình bán hàng tại các doanh nghiệp kinh doanh laptop cũng thể hiện rõ nét điều này, đặc biệt những tháng đầu năm doanh thu laptop trở thành trụ đỡ chính bù đắp cho doanh số ngành ICT nói chung. Tại DGW, Công ty cho biết mảng laptop 9 tháng đã hoàn tất chỉ tiêu đề ra cho cả năm. Kết quả này không chỉ đến từ nhu cầu tăng cao do Covid-19 mà còn đến từ đóng góp của dòng macbook và ipad từ quý 3/2020.
Hay FPT Retail (FRT), chịu áp lực kép do dịch cùng việc đầu tư chuỗi nhà thuốc Long Châu, đại diện FRT từng chia sẻ mảng máy tính xách tay là điểm sáng kinh doanh với doanh thu tăng đến 83% từ tháng 1-4/2020. Luỹ kế 11 tháng đầu năm, doanh thu mảng này tăng trưởng 43% theo doanh thu, riêng các tháng nhập học mức tăng lên tới 50% so với cùng kỳ năm trước.
Nhịp sống kinh tế