TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Làm thế nào để luôn tích cực khi công việc chỉ muốn nhấn chìm bạn?

28-09-2017 - 23:18 PM | Sống

Làm thế nào để luôn tích cực khi công việc chỉ muốn nhấn chìm bạn?

Sự tích cực trong công việc đóng vai trò quan trọng tới hiệu quả của công việc ấy, chỉ khi thoát được buồn bã, có được tâm thế tích cực mọi chuyện mới hiệu quả theo.

Ai cũng đi làm, đa phần ai cũng tới văn phòng mỗi ngày và dù cho nó là hoạt động chiếm thời gian nhiều nhất của mỗi người thì đôi lúc việc đi làm cũng rất tệ hại. Có vài ngày chúng ta chỉ muốn biến mất khỏi Trái Đất và không phải tới văn phòng thế nhưng rồi vẫn bước đi mệt mỏi để hoàn thành công việc được giao.

Vậy, ta phải làm sao để có được sự tích cực mỗi ngày đi làm?

Hãy chấp nhận đi, cuộc sống có những lúc rất kinh khủng

Ngày nay ai cũng dùng mạng xã hội rồi, chúng ta chẳng lạ lẫm gì với cuộc sống của những người khác và bạn có thể dễ nhận ra rằng những người dù vui vẻ nhất cũng có những ngày, tuần hay thậm chí tháng tồi tệ.

Thế nhưng, đó là cuộc sống, ai cũng có lúc này lúc kia và bạn phải biết rằng nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua nên hãy lạc quan lên để vượt qua khó khăn tạm thời. Nếu nỗi buồn của bạn đã quá dài và nó liên quan tới sự ức chế trong công việc, hãy tham khảo bài viết này . Còn nếu không, dưới đây là một số cách để bạn thoát khỏi nỗi buồn một cách nhanh chóng.

Bạn có thể thay đổi góc nhìn mọi thứ xung quanh

Kể cả trong nỗi buồn sâu thẳm nhất vẫn luôn có niềm vui, quan trọng là chúng ta nhìn nó theo cách nào, một sự việc luôn có 2 vấn đề, một ngày buồn bã cũng vậy.

Thế nên tại sao không nhìn vào mặt tích cực, điểm sáng của vấn đề mà lại chôn mình trong buồn bã? Giả sử bạn bị sếp khiển trách vì không hoàn thành mục tiêu thế nhưng trong quá trình làm việc bạn lại học được vô số điều mới, hãy an ủi bản thân bằng những điều tích cực ấy.

Hoặc không, hãy nghĩ tới những thứ có thể làm bạn vui, với nhiều người đó có thể là khoảnh khắc bên gia đình, người đặc biệt hay một phút giây chiến thắng nào đó của bạn thân. Nếu bạn buồn và không thể tìm được niềm vui, hãy tìm tới những kỉ niệm.

Đứng lên và tự thoát khỏi áp lực

Đôi khi phương pháp hiệu quả nhất để thoát khỏi sự buồn bã, áp lực trong công việc chính là vận động. Đó là lý do vì sao người ta vẫn tôn vinh thể dục như biện pháp làm giảm căng thẳng hữu hiệu nhất. Căng thẳng, buồn bã? Đứng dậy đi vài vòng quanh phòng hay thậm chí bước ra ngoài sân để hít thở không khí trong lành.

Chưa kể ngoài kia có rất nhiều cảnh đẹp, hành động đẹp bạn có thể bắt gặp và nó sẽ khiến bạn phấn chấn hơn, từ một cái cây, vài loài động vật xuất hiện hay một hành động cảm động của người đi đường...

Quyết định làm thứ gì đó mạo hiểm

Nếu bạn buồn bã và cảm thấy bế tắc, tại sao không làm gì đó khác đi? Có điều gì bạn chưa từng làm trong đời và cảm thấy tò mò vì chưa làm nó? Hãy làm đi, nhiều khi chúng ta bỏ qua những cơ hội, điểm nhấn mới trong cuộc sống chỉ vì sợ ngại và ngại ngùng. Biết đâu những trải nghiệm mới sẽ mang tới cho bạn nhiều cơ hội mới.

Đừng quá hà khắc với bản thân mình

Nhiều lúc ta cảm thấy như đang phải vác cả thế giới trên vai, mọi chuyện quá nhiều khiến bản thân quá tải. Thế nhưng ta hay có xu hướng tiếp tục đắm mình vào mọi chuyện để rồi mọi thứ càng tệ hơn.

Đôi lúc nếu cảm thấy buồn chán vì quá nhiều áp lực, hãy cho bản thân quãng thời gian nghỉ, lùi bước khỏi công việc hay văn phòng và trân trọng những gì mình đang có, bản thân ở thời điểm hiện tại. Mỗi cá nhân đều là một điều tuyệt vời, bạn cũng thế, vì vậy đừng quá nghiêm khắc với bản thân và rồi cố làm mọi thứ để rồi không đi đến đâu.

Hãy ngủ đúng, ăn đủ

Có ai buồn mà nhịp ăn, ngủ không bị rối loạn? Buồn bã, căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống cũng như sức khỏe của mỗi người. Chính vì lý do đó, càng buồn ăn, ngủ càng thất thường, sức khỏe bị ảnh hưởng và rồi còn buồn hơn.

Trong những thời điểm ấy, hãy đốc thúc lại bản thân, buồn là chuyện của buồn còn ăn ngủ vẫn là việc phải làm cho đúng, cho đủ. Cho dù bạn có gần với deadline và phải hoàn thành công việc sớm, đừng hi sinh giấc ngủ, bỏ bữa ăn để rồi hối hận sau này.

Tự đưa cho mình những mục tiêu đơn giản rồi hoàn thành nó

Thật đơn giản thôi ví dụ tự đi bộ được 2 tầng hay ăn nhiều hơn một chút. Cứ thế tăng dần mức độ lên và bạn sẽ đạt được thứ to lớn.

Không những nó tạo thêm cho bạn những thành quả mới để gặt hái mà nhiều lúc nó còn khiến bản thân quên đi về những nỗi buồn, về những rắc rối đang gặp phải để mà sống tốt hơn.

Theo VV

Trí thức trẻ

Trở lên trên