TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

LEGO – “Vệ sĩ” của trẻ em trên toàn thế giới

LEGO – “Vệ sĩ” của trẻ em trên toàn thế giới

Trong nhiều năm liền, Lego liên tục lọt vào bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội tốt nhất thế giới của Forbes. Thông qua những món đồ chơi của mình, Lego không chỉ tập trung vào sự phát triển của trẻ em, mà bên cạnh đó, các hoạt động xã hội của họ còn lan tỏa nhiều thông điệp sâu sắc ra toàn cầu.

Bảo vệ tuổi thơ

LEGO luôn nhấn mạnh, mọi hoạt động của họ trên hết vẫn sẽ tập trung vào sự phát triển của trẻ em. Mối quan tâm hàng đầu là làm thế nào để thông qua việc chơi, các em có thể phát triển một cách toàn diện nhất, mang lại tương lai tươi sáng nhất cho thế giới.

LEGO – “Vệ sĩ” của trẻ em trên toàn thế giới - Ảnh 1.

LEGO cho rằng hiện nay vai trò của việc "chơi" vẫn đang bị đánh giá thấp, thậm chí nhiều ý kiến còn đang đánh đồng việc trẻ em thích chơi, ham chơi là biểu hiện của sự "lười biếng". Nhiều bậc phụ huynh nếu cho phép con chơi cũng vẫn có quan điểm: chơi ra chơi, học ra học. Nhưng "chơi ra chơi, học ra học" có thật sự hiệu quả?

Báo cáo Play Well của LEGO cho biết, 83% trẻ em cho biết các em tiếp thu tốt hơn khi các trò chơi được đưa vào trong bài học. 93% phụ huynh và 81% các bé tin rằng nên tích hợp bài học với các trò chơi. Tuy nhiên 64% phụ huynh thừa nhận rằng con cái họ ngày nay phải học quá nhiều và nhiều em đang rơi vào cảnh "không có tuổi thơ".

Hàng năm, LEGO có hàng tá các chiến dịch lớn nhỏ với sự tham gia của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới. Tham gia các chiến dịch này, các em vừa được chơi đùa, vừa học được những bài học thiết thực về giao tiếp, chia sẻ, bảo vệ môi trường,…

LEGO – “Vệ sĩ” của trẻ em trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Trong năm 2018, chiến dịch Build To Give đã tặng hơn 520.000 bộ LEGO thông qua các đối tác từ thiện trên 20 quốc gia cho trẻ em nghèo  – những em không có đủ khả năng để mua đồ chơi. Hơn 270.000 trẻ đã tham gia vào các hoạt động ngoại khóa được tổ chức bởi LEGO như Build The Change. Đây là chương trình mang đến cho các em cơ hội sử dụng các mảnh ghép LEGO để thể hiện ý tưởng của mình nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực cho xã hội và môi trường ở chính nơi các em đang sống. Build The Change đã được tổ chức tại 15 quốc gia trên thế giới.

Báo cáo trách nhiệm xã hội của LEGO cho biết, trong năm 2018, có tất cả 840.000 em nhỏ ở 26 quốc gia trên toàn thế giới đã tham gia các sự kiện của LEGO để được thỏa sức vui chơi và sáng tạo.

Bảo vệ cha mẹ

Không chỉ quan tâm đến trẻ em, LEGO còn quan tâm đến cha mẹ chúng. Gần nhất là chính những người đang làm việc cho LEGO, họ cũng có con, và chỉ khi họ được bảo vệ quyền lợi đúng mức thì con cái họ mới có thể phát triển toàn diện.

LEGO tập trung vào phúc lợi của nhân viên, tạo ra một nơi làm việc an toàn, thân thiện như gia đình, tạo động lực cho người lao động và duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về hành vi đạo đức. LEGO muốn đảm bảo rằng tất cả nhân viên tham gia vào việc sản xuất các sản phẩm LEGO đều được đối xử công bằng và đầy tôn trọng.

Hàng năm, LEGO đều thực hiện các khảo sát về động lực, sự hài lòng và cân bằng cuộc sống công việc của tất cả nhân viên, đánh giá kết quả so với các công ty tương tự ở 18 quốc gia để đảm bảo rằng nhân viên LEGO đang được hưởng chế độ phù hợp nhất. Trong năm 2018, chỉ số về động lực và sự hài lòng tăng bốn điểm so với năm 2017. Chỉ số thương tật do tai nạn lao động giảm từ 1,4 xuống còn 1,3. Về bình đẳng giới, 43% nhân viên ở cấp quản lý trở lên ở LEGO là phụ nữ, con số này đã vượt 3 điểm phần trăm so với mục tiêu đề ra.

LEGO – “Vệ sĩ” của trẻ em trên toàn thế giới - Ảnh 3.

LEGO cũng cải thiện các cơ chế liên quan đến nghỉ phép của các bậc cha mẹ, hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ, chăm sóc trẻ em và sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt. Đó là những hành động quan trọng để LEGO có thể góp phần "bảo vệ tuổi thơ". Bằng cách thực thi các chính sách hướng tới hạnh phúc gia đình, LEGO Group luôn là tập đoàn hàng đầu trong việc hỗ trợ người lao động trong việc chăm sóc con cái.

Ở Trung Quốc, hàng triệu trẻ em bị cha mẹ bỏ lại ở các vùng nông thôn để làm việc ở thành phố. Vấn nạn này gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ em. Trước tình hình đó, LEGO đã hợp tác với IETP (Chương trình đồ chơi xã hội ICTI) để tài trợ cho con cái của nhân viên tại năm nhà máy LEGO Trung Quốc tham gia chương trình trại hè để chúng được gặp cha mẹ. Tổng cộng có 110 trẻ em đã có một mùa hè được sống cùng bố mẹ một cách đúng nghĩa.

Bảo vệ tương lai

LEGO thực hiện bộ 3 tiêu chuẩn: tái sử dụng – tái chế - sử dụng hiệu quả. LEGO loại bỏ nhựa sử dụng một lần ra khỏi tất cả các bao bì và hộp, túi. Bao bì LEGO mới sẽ được làm từ vật liệu tái chế hoặc vật liệu sinh học có nguồn gốc bền vững. Đồng thời tối ưu hóa việc sử dụng bao bì sản phẩm, thiết kế bao bì giúp người tiêu dùng dễ dàng tái chế hơn.

Nhựa làm từ thực vật? Năm 2018, LEGO bắt đầu sử dụng polyetylen xanh, một loại nhựa có nguồn gốc từ mía được trồng ở Brazil. Nhựa sinh học này khá giống với polyetylen truyền thống nhưng đến từ một nguồn nguyên vật liệu bền vững. Nhựa sinh học đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và an toàn. Đây là bước khởi đầu quan trên hành trình hướng tới sử dụng 100% vật liệu bền vững vào năm 2030.

LEGO – “Vệ sĩ” của trẻ em trên toàn thế giới - Ảnh 4.

Ngoài ra, các hoạt động sử dụng năng lượng tái tạo, giảm khí thải nhà kính, ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu đều nằm trong chương trình trách nhiệm xã hội của LEGO. LEGO cũng yêu cầu tất cả các đối tác phải tuân thủ các Nguyên tắc kinh doanh có trách nhiệm của LEGO Group và sẵn sàng chấm dứt hợp tác nếu như họ có dấu hiệu vi phạm.

Việc "chọn bạn mà chơi" của LEGO đã từng thể hiện rõ nét nhất trong việc chấm dứt mối thâm tình hợp tác 50 năm với Shell vào năm 2014, khi tổ chức môi trường GreenPeace bóc trần sự thật về việc Shell khoan dầu ở Bắc Cực.

LEGO: Everything is NOT awesome.

"Chúng tôi xem xét nhiều cách khác nhau làm thế nào để thực hiện lời hứa của chúng tôi là mang đến nhiều trò chơi sáng tạo hơn nữa cho trẻ em. Chúng tôi thấy rõ mọi thứ đang dừng lại, chúng tôi sẽ không gia hạn hợp đồng hợp tác quảng cáo với Shell nữa khi hợp đồng hiện tại kết thúc" – Jorgen Vig Knudstorp - Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn LEGO tuyên bố.

Tuy nhiên LEGO cho biết không đánh giá cao cách mà GreenPeace sử dụng hình ảnh của LEGO để tấn công Shell khi chưa có sự cho phép. Nhưng đoạn phim sử dụng chính sản phẩm LEGO để kêu gọi "cứu Bắc Cực" với tiêu đề "LEGO, mọi chuyện không tuyệt chút nào" đã có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tại thời điểm đó.

Thái Trang

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên