TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Loại bỏ 6 món này trong thực đơn bữa sáng nếu không muốn tự hại sức khỏe của chính mình

20-10-2017 - 07:21 AM | Sống

Loại bỏ 6 món này trong thực đơn bữa sáng nếu không muốn tự hại sức khỏe của chính mình

Bánh mì, bánh rán và bánh ngọt - Tất cả đều rất hấp dẫn chúng ta. Tuy nhiên, chúng không phải lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu như gạch bỏ chúng khỏi danh sách bữa ăn sáng của mình.

Tuy nhiên, các loại bánh ngọt, bánh quy không phải là thức ăn duy nhất mà bạn nên bỏ qua trong bữa ăn đầu tiên của ngày. Có rất nhiều đồ ăn sáng hàng ngày khác không chứa chất dinh dưỡng nhưng lại khiến bạn cảm thấy đói và nhanh chóng muốn lót dạ ngay sau đó. Trong danh sách những đồ ăn này, có nhiều thứ khiến bạn phải ngạc nhiên. Dưới đây là 6 món ăn cần hạn chế càng sớm càng tốt cho thực đơn bữa ăn sáng của bạn.

Ngũ cốc

Một điều chắc chắn rằng ngũ cốc rất tiện lợi. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó đều chứa hàm lượng đường cao nhưng lại ít thành phần có lợi cho cơ thể như chất xơ và protein. Chính vì thế, dạ dày của bạn sẽ bắt đầu “biểu tình” một lần nữa giữa buổi sáng và kết quả là, những chiếc bánh rán bình thường trong phòng nghỉ bỗng chốc trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thay vào đó, hãy chuẩn bị cho mình món yến mạch mát lạnh từ đêm hôm trước (hỗn hợp yến mạch, sữa hạnh nhân, mật ong cùng hạnh nhân và dâu tây phủ bên trên). Chúng không những rất dễ làm mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng cả buổi sáng. Nhưng nếu bạn thực sự muốn ăn ngũ cốc? Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là có ít nhất 5g chất xơ và nhiều nhất 10g đường cho mỗi khẩu phần. Hãy làm theo cách này để có một bữa ăn thịnh soạn.

Bánh sandwich làm sẵn ở tiệm

Một chiếc bánh sandwich phô mai kẹp trứng là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng nếu bạn tự làm. Theo Clevland Clinic, rất nhiều thức ăn đóng hộp đông lạnh được đóng gói với natri, chất bảo quản và chất béo có hại cho sức khỏe. Các miếng bánh sandwich béo ngậy bày bán ở góc quán ăn hay ở quán cà phê thường không tốt hơn là mấy. Hãy thử thay đổi khẩu phần ăn của bạn đơn giản bằng một miếng bánh mì đen, một chiếc bánh ngô, hoặc bữa sáng căn bản với nhiều protein và chất xơ.

Nước ép rau, quả đóng hộp

Tất nhiên, tất cả những loại rau củ này đều cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng. Tuy nhiên, hầu hết các loại nước ép này cũng chứa hàm lượng đường cao (vì tất cả trái cây được sử dụng đều trở nên ngọt hơn) nhưng thiếu một lượng lớn cả chất xơ và protein. Điều này có nghĩa, chính nó là một bữa ăn sáng nghèo nàn chất dinh dưỡng. Nếu bạn chọn nước ép rau củ quả, hãy tìm cho mình loại chứa ít đường và hãy nhấm nháp nó với một thứ gì đó như bánh mì nướng cùng bơ lạc, sữa chua trái cây hoặc trứng.

Sữa chua không béo

Có phải tất cả các loại sữa chua đều tốt cho bạn? Tất nhiên là không, không phải tất cả các đồ ăn chứa bơ lên men đều được tạo ra như nhau. Sự phong phú về gia vị có thể tích hợp hàm lượng đường nhiều như món bánh tráng miệng Đan Mạch hay bánh mì cuộn quế mà bạn mới từ chối ăn. Hơn nữa, theo các nhà nghiên cứu, ăn sữa chua không chứa chất béo có thể làm bạn có nguy cơ tăng cân.

Hãy dùng sữa chua ít béo hoặc sữa chua béo ngậy, các chuyên gia đồng ý rằng cả hai đều là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy pha nó với mật ong, xi-rô phong, hoặc trái cây.

Bánh mì nướng kèm bơ

Ngay cả khi bạn chọn bánh mì đen thì một mẩu bánh mì với bơ cũng chắc chắn không phải là một bữa sáng lý tưởng. Trước hết, Theo Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ, hầu hết bơ sữa và bơ thực vật đều chứa thành chính là chất béo nhân tạo hết sức nguy hiểm. Nó có thể làm tăng cholesterol xấu, hạ cholesterol tốt và tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Thêm vào đó, không có protein, trái cây, hoặc rau ở đây. Nếu bạn thích ăn bánh mì nướng trong bữa sáng, hãy để một lát bánh mì đen với một ít bơ thực và thưởng thức nó một cách bổ dưỡng hơn như một món tráng miệng “chay” chẳng hạn.

Cà phê

Cà phê có những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên, một cốc cà phê bình thường không thể thay thế cho một bữa ăn. Caffein trong cà phê có thể tạm thời ngăn sự thèm ăn của bạn, nhưng rất có thể là, bạn sẽ phải lục lọi đồ ăn nhanh trong ngăn kéo của bạn khi chỉ mới giữa buổi sáng.

image
image

Thay vì chỉ uống cà phê, bạn có thể thưởng thức nó trong một bữa ăn. Bạn không cảm thấy đói khi bạn thức dậy? Hãy uống một tách cà phê trước tiên, sau đó ăn một bữa ăn nhẹ vào buổi sáng hay cũng có thể ăn chút gì đó lúc sau, như trái cây và pho mát, hoặc sandwich bơ kèm hạnh nhân. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi bị dằn vặt bởi những cơn đói trước đó.

Hà Thu

Theo Nhịp sống kinh tế/Mens Health

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên