Loại dầu diệt 90% tế bào ung thư chỉ sau hai ngày dùng khiến các nhà khoa học bất ngờ

06-07-2016 - 21:58 PM | Sống

Hiệp hội Ung thư Mỹ đã dự đoán rằng sẽ có ngày càng sẽ có nhiều người mắc bệnh ung thư đại tràng tại Mỹ. Đại tràng hay còn được biết đến là ruột già, là một phần của hệ tiêu hóa. Chức năng của bộ phận này là trích xuất chất dinh dưỡng từ thực phẩm như vitamin, khoáng chất, chất béo, protein và xử lý chúng, tách rời chất thải và các chất dinh dưỡng. Chất dinh dưỡng được đưa đến các bộ phận còn chất thải được đưa ra khỏi cơ thể.

Hệ tiêu hóa của chúng ta bao gồm thực quản, dạ dày, ruột già và ruột non. Ung thư đại tràng xảy ra khi các tế bào ung thư hình thành trong bộ phận này của hệ tiêu hóa. Hầu như ở giai đoạn đầu, các tế bào ung thư khác lành tính, là những khối u nhỏ được gọi là polyp, và theo thời gian sẽ chuyển hóa thành ung thư ruột già.

(Ảnh: Internet)

Các triệu chứng của ung thư đại tràng rất ít và thường chỉ được bác sĩ phát hiện ra. Sớm xác định polyp và cách điều trị có thể ngăn ngừa ung thư đại tràng lan rộng hơn. Những triệu chứng và dấu hiệu có thể bao gồm:

- Bất kì thay đổi nào trong lịch trình thải chất thải của bạn.

- Táo bón, tiêu chảy hay bất kì sự thay đổi nào trong chất thải mà bạn thấy khác so với bình thường.

- Có máu trong phân hoặc từ trực tràng

- Chuột rút liên tục, đau ở vùng bụng

- Người yếu, hay mệt mỏi

- Giảm cân dù chế độ ăn uống đầy đủ, dinh dưỡng.

Trong khi những cách trị bệnh như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật đều mang đến vài tác dụng phụ, các nhà khoa học, nghiên cứu đang cố gắng tìm ra cách điều trị đáng tin cậy và an toàn hơn cho bệnh ung thư đại tràng . Các nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Adelaide đã tìm thấy điều thú vị để chữa trị ung thư đại tràng.

Thứ kì diệu ấy chính là dầu dừa. Dầu dừa luôn được xem là siêu thực phẩm tốt nhất. Các nhà khoa học đã tìm thấy axit lauric trong dầu dừa có đặc tính chống ung thư. Đây là một axit béo tăng cường hệ miễn dịch và có lượng lớn các đặc tính kháng khuẩn.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Adelaide phát hiện rằng axit lauric trong dầu dừa có thể tiêu diệt 90% tế bào ung thư ruột già trong ống nghiếm chỉ trong hai ngày. Nghiên cứu được thực hiện trong một môi trường có kiểm soát trong đĩa petri (loại đĩa bằng thủy tinh hoặc chất dẻo dạng hình trụ có nắp đậy được các nhà sinh vật học sử dụng để nuôi cấy tế bào hay những cây rêu nhỏ). Hơn nữa, dầu dừa còn được phát hiện có thể giảm tác dụng phụ của hóa trị và điều trị các bệnh như loãng xương, viêm gan C, herpes và vài bệnh khác.

Nhiều nghiên cứu về dầu dừa đã tìm thấy rằng các axit béo trong dầu dừa, đặc biệt là axit béo chuỗi trung bình có thể điều trị bệnh như Alzheimer, Parkinson, bệnh đa xơ cứng, động kinh và tiểu đường. Một bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer đã được điều trị bằng một lượng dầu dừa mỗi ngày và các bác sĩ thấy rằng, các triệu chứng của ông đã giảm trong 60 ngày.

PV