TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm

06-01-2019 - 15:57 PM | Sống

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm

Đã đến lúc chúng ta dừng suy nghĩ về việc tìm cách để cải thiện sức khỏe, công việc, các mối quan hệ và cuộc sống nói chung và thay vào đó, hãy hành động.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết những việc bạn nên làm trong 31 ngày của tháng đầu tiên trong năm 2019 để bắt đầu một năm mới suôn sẻ

Ngày 1/1: Tự hỏi bản thân: Điều mình thích và điều mình thực sự muốn đạt được là gì?

Một nhà tâm lý học cho biết, càng nhận thức rõ về bản thân thì chúng ta càng dễ phân biệt được điều mà mình thích và điều mà mình thực sự muốn. Hầu như tất cả mọi người đều rất khó thỏa mãn với những gì mình đang sở hữu. Vì vậy, trong năm mới, hãy "thích" ít đi và tập trung ưu tiên những điều thực sự quan trọng với bạn.

Ngày 2/1: Đừng tắt chuông báo thức mỗi sáng nữa!

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm - Ảnh 1.

Đối với nhiều người, việc này đem lại cảm giác có thêm một chút ít thời gian để ngủ thêm vào buổi sáng. Tuy nhiên trên thực tế, nó có hại nhiều hơn là có lợi.

Nguyên nhân là vì khi thức dậy, hệ thống nội tiết bắt đầu tiết ra các hormone báo thức giúp chúng ta sẵn sàng cho ngày mới. Bằng cách tắt báo thức và ngủ thêm một lúc, bạn đã vô tình làm chậm quá trình tự nhiên trên. Hơn nữa, một vài phút cũng không thể khiến cơ thể của bạn quay lại trạng thái ngủ sâu có lợi cho sức khỏe.

Ngày 3/1: Theo dõi giá trị tài sản ròng của mình.

Một trong những cách đơn giản nhất để theo dõi tình hình tài chính của bạn là theo dõi giá trị tài sản ròng: Mọi thứ bạn có trừ đi số tiền bạn đang nợ (nếu có).

Chuyên gia Lauren Lyons Cole cho biết một trong những yêu cầu đầu tiên của cô với khách hàng là ảnh chụp tình hình tài chính hiện tại của họ, bao gồm cả số dư tài khoản. Khi biết được giá trị tài sản ròng, bạn có thể lập ra kế hoạch cụ thể một cách dễ dàng.

Ngày 4/1: Nói chuyện với cấp trên về tham vọng nghề nghiệp của bạn.

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm - Ảnh 2.

Hãy tìm thời điểm thích hợp để nói với sếp rằng bạn muốn được thăng chức hoặc tăng lương trong năm mới. Tất nhiên việc này sẽ không mấy dễ dàng nhưng lại rất cần thiết cho sự nghiệp của bạn.

Hãy đảm bảo rằng cấp trên biết được mức lương hay vị trí mà bạn mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể đề nghị thêm một số cơ hội để phát triển trong công việc. Nhiều khả năng là họ sẽ chưa đồng ý ngay lúc đó nhưng ít nhất họ cũng thấy bạn là người có chí tiến thủ và tạo điều kiện để bạn đạt được mong muốn của mình.

Ngày 5/1: Chăm chút cho hồ sơ cá nhân.

Nếu công việc hiện tại không khiến bạn hài lòng thì năm mới là thời điểm thích hợp để bạn tìm một công việc khác. Để làm được điều đó, hãy chuẩn bị sẵn sàng từ hồ sơ xin việc. Tóm tắt ngắn gọn nhưng đủ thông tin, liệt kê thành tích đã đạt được và làm nổi bật ít nhất năm kỹ năng chuyên môn… là những bí quyết giúp bạn có một hồ sơ ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng.

Ngay cả khi bạn không có ý định nhảy việc thì việc luôn có sẵn một hồ sơ "lung linh" sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống.

Ngày 6/1: Tính toán số tiền cần tiết kiệm trước khi bạn có thể nghỉ hưu.

Nếu bạn không có lương hưu cố định hàng tháng và muốn nghỉ hưu, trước tiên hãy ước tính số tiền cần tiết kiệm ngay từ bây giờ. Việc này sẽ giúp bạn giảm gánh nặng tài chính trong tương lai.

Ngày 7/1: Làm việc hiệu quả trong suốt tuần và dùng ngày cuối tuần để chuẩn bị cho tuần mới.

Ví dụ, ngày Chủ Nhật, bạn có thể tranh thủ một chút thời gian để trai đổi email, lên lịch hẹn và sắp xếp danh sách những việc cần làm trong tuần tới để luôn chủ động trong mọi việc.

Ngày 8/1: Buổi sáng, hãy chọn một việc ưu tiên hàng đầu và thực hiện nó một cách liền mạch. Bạn có thể dành ít nhất 60 phút đầu tiên của ngày làm việc cho những việc quan trọng nhất. Khi hoàn thành, bạn sẽ nhận thấy các việc còn lại trở nên "dễ thở" hơn rất nhiều.

Ngày 9/1: Hoàn thành trước, điều chỉnh chi tiết sau.

Một chuyên gia cho biết khi thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, anh thường cố gắng hoàn thành càng sớm càng tốt. Anh nói: "Tôi đã tắt internet và tập trung làm việc không ngừng nghỉ cho đến khi mọi thứ hoặc ít nhất là phần quan trọng được hoàn tất. Tôi không hướng tới sự hoàn hảo ngay từ đầu, trước tiên tôi hoàn thành toàn bộ và sau đó quay lại chăm chút cho từng chi tiết nhỏ".

Ngày 10/10: Thiết lập mối quan hệ với người mà bạn ngưỡng mộ.

Một CEO từng chia sẻ rằng sẽ rất có lợi khi bạn có thể liên hệ với một người thành công mà bạn ngưỡng mộ bấy lâu nay. Bạn có thể email hoặc nhắn tin cho họ, trình bày lý do bạn biết đến họ, xin lời khuyên của họ hay thậm chí là hẹn gặp họ, tuy khả năng không cao nhưng hãy cứ thử!

Ngày 11/1: Thay đổi góc làm việc, đặc biệt nếu bạn là một freelancer.

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm - Ảnh 3.

Hãy sắp xếp và bỏ đi những thứ không cần thiết trên bàn làm việc để không gian xung quanh bạn thông thoáng hơn. Nếu làm việc tại nhà, bạn nên tránh xa phòng ngủ bởi đó là một trong những "cám dỗ" khiến bạn mất tập trung. Thay vào đó, hãy ngồi làm việc ở phòng khách và đôi khi bạn có thể làm việc ở một quán cà phê yên tĩnh để thay đổi không khí. Theo các chuyên gia, việc di chuyển từ không gian này sang không gian khác là một cách tuyệt vời để duy trì sự tập trung và hiệu quả trong suốt cả ngày.

Ngày 12/1: Lưu ghi chú trên điện thoại hoặc máy tính thay vì viết tay. Điều này sẽ giúp bàn làm việc của bạn gọn gàng hơn và mọi lưu ý đều tập trung ở một chỗ.

Ngày 13/1: Dành 10 phút mỗi ngày để trò chuyện với bạn đời (hoặc gia đình, bạn bè) về mọi thứ trừ công việc và việc nhà.

Ngày 14/1: Trước khi đi ngủ, viết sẵn danh sách việc cần làm và chuẩn bị quần áo tập thể dục cho sáng hôm sau

Ngày 15/1: Mặc đồng phục để tiết kiệm thời gian và năng lượng.

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm - Ảnh 4.

Nhiều nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Barack Obama, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg đều mặc đồng phục khi đi làm. Chuyên gia cho biết việc đưa ra quyết định như hôm nay ăn gì và mặc gì có thể khiến chúng ta mất đi năng lượng tinh thần và tốn thời gian.

Ngày 16/1: Nếu muốn học ngôn ngữ mới, hãy thực hành 15 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

CEO của một ứng dụng học ngôn ngữ nói rằng những người duy trì được thói quen này sẽ dễ thành công hơn những người nhồi nhét kiến thức chỉ trong một vài ngày rồi bỏ dở.

Ngày 17/1: Nếu đã lập gia đình, hãy nói với bạn đời về những việc vặt mà bạn ghét làm và ngừng tranh cãi về việc nhà. Phân chia công việc giữa các thành viên trong gia đình chính là biện pháp hiệu quả nhất.

Ngày 18/1: Hạn chế xem tin nhắn quảng cáo để không chi tiêu quá mức.

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm - Ảnh 5.

Ngày 19/1: Nếu đi làm bằng phương tiện công cộng, hãy trò chuyện với người bên cạnh. Việc này giúp mọi người cảm thấy vui vẻ và thậm chí là làm việc năng suất hơn.

Ngày 20/1: Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hơn. Không những nhà của bạn sẽ gọn gàng sạch sẽ mà bạn cũng sẽ cảm thấy năng động hơn sau khi làm việc nhà.

Ngày 21/1: Thiết lập mục tiêu tài chính. Bất kể bạn còn độc thân hay đã lập gia đình, một kế hoạch tài chính cụ thể sẽ giúp bạn rất nhiều trong tương lai.

Ngày 22/1: Bắt đầu thói quen dậy sớm hai phút so với báo thức. Khi làm như vậy, bạn sẽ dần dần hình thành phản xạ tự nhiên cho cơ thể và sẽ không bị giật mình mỗi khi chuông báo thức reo vào buổi sáng.

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm - Ảnh 6.

Ngày 23/1: Viết ra những điều tích cực trước khi đi ngủ.

Nữ giám đốc Facebook, Sheryl Sandberg tiết lộ rằng đây là một trong những phương pháp tâm lý mà bà áp dụng để đối mặt với sự ra đi của chồng mình. Kết quả của một nghiên cứu khác cho thấy sau sáu tháng thực hiện, những người tham gia đều cảm thấy hạnh phúc và bớt trầm cảm hơn.

Ngày 24/1: Đặt mục tiêu tiết kiệm dựa vào số tuổi của bạn.

Dù thu nhập và tuổi của bạn là bao nhiêu thì các chuyên gia cũng khuyến khích bạn nên tiết kiệm một phần thu nhập hàng tháng. Số tuổi càng tăng thì số tiền tiết kiệm tương ứng cũng phải tăng theo. Bên cạnh đó, bạn có thể đầu tư một phần tiền tiết kiệm để thu về lợi nhuận.

Ngày 25/1: Nghĩ ra ý tưởng kinh doanh trong năm mới. Để làm được điều này bạn cần trả lời một số câu hỏi như kỹ năng nổi trội nhất của bạn là gì, mọi người đánh giá cao bạn ở điểm gì và tiềm năng kinh doanh như thế nào.

Ngày 26/1: Tự hỏi bản thân: "Trong một năm nữa và năm năm nữa tôi ước mình đã học được điều gì ngay từ bây giờ?".

Ngày 27/1: Hoàn thành giấy tờ ủy nhiệm tài sản và chăm sóc sức khỏe để kiểm soát tốt hơn cuộc sống của bạn.

Mỗi ngày trong tháng 1/2019 làm một điều này, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, giàu có và hạnh phúc hơn trong cả năm - Ảnh 7.

Đây là những tài liệu pháp lý cho phép một hoặc nhiều người toàn quyền quyết định với tài sản và chỉ thị chăm sóc sức khỏe của bạn trong một số trường hợp khẩn cấp.

Ngày 28/1: Nếu có thời gian rảnh ngoài công việc chính đang làm, bạn có thể tìm một việc khác để làm thêm và tăng thu nhập.

Ngày 29/1: Hỏi đồng nghiệp và cấp trên về hiệu quả làm việc của bạn. Tiếp thu góp ý của người khác sẽ giúp bạn tiến bộ hơn trong công việc.

Ngày 30/1: Bắt đầu ôm hoặc hôn người thân trong gia đình trước khi đi làm.

Việc này giúp mọi người cảm thấy sảng khoái hơn trước khi bước vào một ngày làm việc căng thẳng đồng thời gia tăng mối liên hệ tình cảm giữa họ.

Ngày 31/1: Luôn tự tin vào bản thân và nỗ lực hết mình, dù là thời điểm nào trong năm, bạn sẽ gặt hái được những thành công nhất định trong cuộc sống.

Theo Gia Vũ

Trí thức trẻ/BI

Trở lên trên