MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nafoods Group (NAF) báo lãi quý 1 tăng trưởng 61%, lên kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ

Nafoods Group (NAF) báo lãi quý 1 tăng trưởng 61%, lên kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ

Năm 2023, Nafoods Group lên kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu đạt 2.125 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 106 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 33% so với thực hiện năm ngoái.

CTCP Nafoods Group (mã NAF) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt 402 tỷ đồng, tăng gần 31% so với cùng kỳ. Giá vốn tăng chậm hơn giúp biên lãi gộp được cải thiện đáng kể lên 21% từ mức 17,7% cùng kỳ. Lợi nhuận gộp tương ứng đạt gần 84,5 tỷ đồng, tăng 55% so với quý đầu năm ngoái.

Trong kỳ, doanh thu tài chính tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ, đạt 7,7 tỷ đồng chủ yếu nhờ lãi chênh lệch tỷ giá. Tuy nhiên, chi phí tài chính cũng tăng 76% lên hơn 12 tỷ đồng. Chi phí bán hàng tăng 9% lên hơn 35 tỷ đồng trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gấp 3,7 lần cùng kỳ, lên gần 30 tỷ đồng. Kết quả, Nafoods Group lãi ròng 13,4 tỷ đồng trong quý đầu năm, tăng 61% so với cùng kỳ.

Năm 2023, Nafoods Group lên kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu đạt 2.125 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 106 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 33% so với thực hiện năm ngoái. Cổ tức dự kiến 15%. Với kết quả đạt được, công ty mới thực hiện 19% kế hoạch doanh thu và gần 13% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.

Nafoods Group (NAF) báo lãi quý 1 tăng trưởng 61%, lên kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ - Ảnh 1.

Nafoods Group thành lập từ tháng 8/1995 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, dịch vụ kinh doanh nước giải khát có ga và chế biến kinh doanh hàng nông sản, thực phẩm. Các sản phẩm chính của doanh nghiệp là nước ép, sấy và hạt các loại trái cây, đặc biệt là chanh leo. Tập đoàn định hướng trở thành tiên phong phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp số hoá, xanh và bền vững.

Năm 2022 trước đó, Nafoods Group ghi nhận kết quả kinh doanh lập kỷ lục với doanh thu thuần đạt gần 1.767 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 79,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 9,4% và 2,8% so với cùng kỳ. Với kết quả đạt được, công ty quyết định chia cổ tức 10% bằng cổ phiếu, tương ứng sẽ phát hành thêm 5,05 triệu cổ phiếu mới. Nguồn vốn thực hiện trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2022.

Ngoài ra, Nafoods Group còn có kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 30 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược hoặc nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Cổ phiếu chào bán bị hạn chế 3 năm với nhà đầu tư chiến lược và 1 năm với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Thời gian thực hiện trong năm 2023 sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Cổ đông Nafoods Group uỷ quyền HĐQT quyết định giá chào bán tuỳ thuộc vào tình hình thực tế nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách của doanh nghiệp tại thời điểm phát hành. Mục đích nhằm tăng quy mô vốn chủ sở hữu, bổ sung nguồn vốn hoạt động sản xuất kinh doanh trung và dài hạn của công ty, thanh toán các khoản nợ vay nhằm giảm áp lực tài chính.

Trên thị trường, cổ phiếu NAF vừa có nhịp tăng mạnh từ đầu tháng 4 qua đó leo lên mức 12.350 đồng/cp, cao nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây. So với đáy hồi giữa tháng 11 năm ngoái, cổ phiếu này đã tăng gần 80% thị giá.

Nafoods Group (NAF) báo lãi quý 1 tăng trưởng 61%, lên kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ - Ảnh 2.

Hà Linh

Nhịp Sống Thị Trường

Trở lên trên