MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phó Tổng giám đốc VinFast: Công ty đang chịu lỗ gần 300 triệu đồng cho mỗi chiếc xe Lux A2.0 bán ra

26-11-2019 - 20:32 PM | Thị trường

Mỗi chiếc Lux A2.0 bản tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại có giá vốn là 980,6 triệu đồng, trong đó, 783,7 triệu đồng là giá thành sản xuất. Bên cạnh đó, xe phải gánh thêm 40% thuế tiêu thụ đặc biệt và 10% thuế VAT. Như vậy, với tổng cộng 412,1 triệu tiền thuế, giá xe thực tế (chính là giá 3 Không ở thời điểm hiện tại) bị đội lên mức 1,392 tỷ đồng.

Liên quan đến những câu hỏi về chính sách giá của VinFast trong giai đoạn cuối năm, mới đây bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh VinFast cho biết, "VinFast đang đi ngược thông lệ thị trường khi công bố tăng giá bán xe Lux trong tháng 10 và tháng 11 nhưng chúng tôi chỉ đang kiên định thực hiện kế hoạch của mình, khi từng bước đưa giá xe về mức “3 Không” như đã công bố. Với giá bán hiện tại, VinFast vẫn đang phải bù lỗ rất nhiều cho mỗi chiếc xe bán ra".

Theo bà Vân Anh, mỗi chiếc Lux A2.0 bản tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại có giá vốn là 980,6 triệu đồng, trong đó, 783,7 triệu đồng là giá thành sản xuất, bao gồm các chi phí: nguyên vật liệu, vận chuyển, thuế nhập khẩu, sản xuất, bảo hành, lưu kho, bán hàng, quản lý…

Tuy nhiên, xe phải gánh thêm 40% thuế tiêu thụ đặc biệt (tương đương 285,5 triệu đồng) và 10% thuế VAT (126,6 triệu đồng). Với tổng cộng 412,1 triệu tiền thuế, giá xe thực tế (chính là giá 3 Không ở thời điểm hiện tại) bị đội lên mức 1,392 tỷ đồng. 

Với giá bán trên thị trường đang là 1,099 tỷ đồng, bà Vân Anh cho biết VinFast đang chịu lỗ gần 300 triệu đồng cho mỗi chiếc Lux A2.0 bán ra, đồng thời vẫn đang hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ về thuế với nhà nước giống như các hãng xe khác trên thị trường.

"Sở dĩ mức giá 3 Không của xe Lux A2.0 ở thời điểm hiện tại thấp hơn so với mức chúng tôi công bố khi ra mắt xe vào tháng 11/2018 (1,5 tỷ đồng, bao gồm VAT) là bởi chúng tôi đã nội địa hóa được nhiều linh kiện, đồng thời tối ưu hóa các quy trình sản xuất, giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất và chi phí quản lý sản xuất.

Trong thời gian tới, dựa trên tình hình thực tế VinFast sẽ có những điều chỉnh phù hợp để đảm bảo cân bằng quyền lợi của người tiêu dùng và nhà sản xuất", bà Vân Anh chia sẻ.

Quỳnh Anh

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên