TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thời công nghệ lên ngôi, đây là 9 cách giúp bạn viết tiêu đề một email mà không ai có thể chối từ

01-12-2018 - 14:42 PM | Sống

Thời công nghệ lên ngôi, đây là 9 cách giúp bạn viết tiêu đề một email mà không ai có thể chối từ

Viết email có dễ không? Có! Nhưng để email đó thu hút được người khác mở ra đọc thì chắc chắn không dễ dàng. Muốn người ta mở bức thư đó, “bạn phải thu hút được sự chú ý ngay từ dòng tiêu đề để làm cho nó xứng đáng với thời gian của người đọc” - Marc Cenedella, Giám đốc điều hành của Ladders, trả lời phỏng vấn của Business Insider.

Dưới đây là 9 cách để bạn thu hút người đọc ngay từ những dòng tiêu đề đầu tiên của email. Dù là gửi cho đồng nghiệp hay đối tác, hay các khách hàng tiềm năng thì nó cũng rất hữu hiệu trong nhiều trường hợp:

1. Bắt đầu bằng một động từ

Nếu bạn được rủ đi ăn trưa hay muốn mời người khác dùng bữa, hãy thử dùng một động từ để bắt đầu: “Cùng đi ăn đồ Thái đi” thay vì “Đề xuất ăn trưa cùng nhau”.

Dòng tiêu đề bắt đầu với một động từ chỉ hành động có xu hướng hấp dẫn hơn nhiều và nó cũng giúp email của bạn được chọn đọc nhiều hơn. Hãy thể hiện một cách trực tiếp và thẳng thắn những gì bạn muốn để người khác bị thu hút.

2. Gắn thẻ cho email

Dmitri Leonov, đồng sáng lập công cụ trợ lý email SaneBox, đã đề xuất thêm các thẻ như [Thời gian nhạy cảm], [Khẩn cấp] hoặc [Yêu cầu thực hiện] ở ngay đầu tiêu đề mail để người nhận biết được sơ bộ mức độ cần thiết của email đó và đáp lời lại.

Có một lưu ý nhỏ là đừng gắn thẻ tất cả các email bạn gửi đi, đặc biệt là khi không biết rõ người nhận là những ai. Ví dụ như thẻ [Khẩn cấp] sẽ chẳng phù hợp chút nào nếu bạn muốn quảng cáo cho thương hiệu nước rửa chén mới của công ty mình.

3. Tiêu đề dạng NNTO hoặc EOM

NNTO có nghĩa là “No need to open” (không cần phải mở ra) còn EOM là viết tắt của “End of message” (kết thúc tin nhắn). Nếu bạn chỉ cần gửi một bản cập nhật nhanh về một sự vật, sự việc thì chỉ cần viết những gì quan trọng nhất ngay trên tiêu đề rồi gửi thẳng.

Ở một số đơn vị làm việc thì những tin này sẽ được coi là dạng ghi chú và được gửi qua các ứng dụng nhắn tin, nhưng nếu công ty bạn thích hợp thức hóa tất cả mọi thứ thì đây là một gợi ý cho bạn.

4. Có số đếm

Không phải tự nhiên mà các tạp chí, tờ báo hay các cửa hàng trực tuyến đều yêu thích kiểu đưa tin này. Bộ não của chúng ta thường ghi nhớ và phân loại thông tin theo dạng danh sách và với một tiêu đề mail cho thấy danh sách đó ngay từ đầu thì não bộ sẽ dễ dàng đón nhận hơn.

Thời công nghệ lên ngôi, đây là 9 cách giúp bạn viết tiêu đề một email mà không ai có thể chối từ - Ảnh 1.

5. Chia sẻ một sự kết nối chung

Mọi người có xu hướng cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ hơn nếu các bạn cùng quê, học cùng trường Đại học hay có một vài sự kết nối chung nào đó. Vì thế nếu gửi email lần đầu cho một ai đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này để “làm thân” nhanh hơn.

6. Một lời khen cho người khác

Đây là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất nếu bạn gửi email cho người khác một cách bất ngờ. Bạn có thể nói về bất cứ thứ gì, chỉ cần liên quan đến người đó, công ty của người đó mà bạn vô tình trông thấy. Nếu bạn kết nối được với công việc của ai đó thì email của bạn cũng dễ dàng được mở ra hơn.

7. Gắn tên người đó

Bạn có biết gọi tên người khác trong khi trò chuyện với họ là một cách để khiến họ yêu thích bạn hơn không? Giống như nhà văn nổi tiếng Dale Carnegie từng nói: “Không có gì ngọt ngào hơn âm thanh tên của chính mình”.

Vì thế chẳng ngạc nhiên khi bạn có thể gắn tên người nhận ngay trên tiêu đề thư và làm tăng khả năng mở thư của họ, khi nhìn thấy tên mình một cách “thân thương”.

8. Có thời gian hẹn

Lưu ý thời hạn ngay trên email là một cách để khuyến khích người nhận mở email của bạn ngay lập tức. Nó tạo ra một động lực hay còn là một áp lực nhẹ nhàng để khiến họ không thể bỏ qua email của bạn.

9. Có những từ khóa quan trọng

Hãy sử dụng những từ khóa quan trọng nhưng quen thuộc để đồng nghiệp có thể dễ dàng tìm lại nếu nó đã trôi qua vài ngày hay thậm chí vài tuần. Tiêu đề email càng chi tiết thì lại càng dễ tìm thấy sau này.

Minh An

Theo Nhịp sống kinh tế/BI

Trở lên trên