TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bộ trưởng Thăng: “Tôi nghe nói xin một "Lốt" xe mất 500-600 triệu”

15-10-2015 - 15:58 PM | Thời sự

Bộ trưởng Thăng: “Tôi nghe nói xin một "Lốt" xe mất 500-600 triệu”
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp

“Tôi đã chỉ đạo bỏ quy định chấp thuận tuyến sao không làm. Có người nói xin một "lốt" xe mất 500-600 triệu đồng” - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói trong cuộc họp sáng nay 15-10.

Tại cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam sáng nay 15-10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng tiếp tục chất vấn lãnh đạo Vụ Vận tải về sự chậm trễ thực hiện việc bỏ quy định chấp thuận tuyến vận tải tại Thông tư số 63. “Có người nói với tôi, xin một "lốt" xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng” - Bộ trưởng Thăng nói.

“Việc bỏ quy định chấp thuận tuyến tôi đã chỉ đạo từ rất lâu nhưng đến nay vẫn không thực hiện. Tôi quyết định bỏ và tôi chịu trách nhiệm. Chỉ có sửa một điều trong thông tư mà mãi không làm. Nếu tôi nói sai thì ông phải tham mưu, tại sao không làm được? Bây giờ Bộ đưa ra quy định về chấp thuận tuyến thì Bộ bỏ thôi. Thực tiễn yêu cầu như thế nhưng các ông chỉ thích "xin - cho” - gay gắt.

Tại cuộc họp, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết: “Để triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng, Vụ Vận tải đã tham mưu và giao nhiệm vụ cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam sửa đổi Thông tư số 63, trong đó có nội dung nghiên cứu bỏ quy định chấp thuận tuyến và trình Bộ GTVT trước ngày 15-11-2015…”.

Không đồng tình với sự chậm trễ đó, Bộ trưởng Thăng tiếp tục hỏi Vụ Pháp chế, nếu sửa một điều trong Thông tư thì mất bao nhiêu ngày. Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho biết: “Nếu làm rút gọn thì tối đa là 15 ngày”. Tuy nhiên, bà Trịnh Minh Hiền, Thành viên Tổ cố vấn của Bộ trưởng, cho rằng nếu chỉ sửa một điều trong thông tư và theo trình tự rút gọn thì chỉ mất 2 ngày.

Kết luận về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu bỏ ngay quy định chấp thuận tuyến và các Sở GTVT có trách nhiệm công bố chi tiết luồng tuyến để doanh nghiệp đăng ký. Nếu nhiều đơn vị đăng ký thì tiến hành đấu thầu công khai.

“Các doanh nghiệp vận tải họ đã phải "cõng" đủ các loại chi phí rồi, người ta đang rất bức xúc. Chúng ta phải chuyển dần sang nền hành chính công vụ. Không được ôm quyền. Vụ Vận tải phải rút kinh nghiệm về cách làm việc. Lãnh đạo Vụ không thể đổ lỗi cho cấp dưới. Nếu còn thế thì tôi cách chức chứ không doạ đâu” - Bộ trưởng kiên quyết.

 

PV

Theo Báo giao thông

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên