Từ sinh viên bình thường trở thành hotgirl có thu nhập gấp đôi Phạm Băng Băng và vượt xa Kim Kardashian, rốt cuộc "Tuesday" cặp kè chủ tịch Taobao đã làm gì?
Dân mạng tiếp tục "lật lại" thông tin cá nhân và các con số liên quan đến cô hotgirl chen chân vào gia đình của chủ tịch Taobao.
- 29-04-2020Chủ tịch Taobao nổi lên vì scandal ngoại tình từng là học sinh xuất chúng về lập trình nhưng bị Google làm cho bẽ mặt vì điểm học tập
- 28-04-2020Chủ tịch Taobao bị giáng chức sau khi bị vợ tố ngoại tình, dân mạng tranh luận: Hủy hoại sự nghiệp của chồng bằng 1 dòng trạng thái là đúng hay sai?
- 28-04-2020Chủ tịch Taobao bị giáng chức và hủy bỏ mọi quyền lợi tại tập đoàn Alibaba sau lùm xùm ngoại tình với hotgirl nổi tiếng nhất MXH Trung Quốc
Ngày 17/4, vợ hợp pháp của chủ tịch Taobao bất ngờ tố cáo hotgirl mạng nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc Trương Đại Dịch là kẻ thứ 3 xen vào gia đình mình. Sự kiện này nhanh chóng trở thành vụ việc được quan tâm nhất trên mạng xã hội cho đến hiện tại.
Dân mạng cực kỳ sốc trước sự việc này, bởi Trương Đại Dịch từ lâu đã là hình mẫu của hàng triệu thanh niên Trung Quốc, là một người có sức ảnh hưởng lớn trong giới hotgirl mạng Trung Quốc.
Trương Đại Dịch tên thật là Trương Dịch, sinh năm 1988. Khi còn nhỏ, vì nhà không có điều kiện, cô phải làm nhiều công việc bán thời gian khác nhau để chăm lo gia đình.
Sau khi tốt nghiệp trường Kinh doanh Thượng Hải năm 2009, cô gia nhập làng thời trang với tư cách người mẫu. Trương Đại Dịch từng là người mẫu hợp đồng của Tạp chí thời trang Thụy Lệ và cũng từng tham gia các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng như Maybelline, Coca Cola và nhiều thương hiệu khác.
Cô chia sẻ, ban đầu cô không hề muốn trở thành người mẫu nhưng để có thêm tiền mua vé concert của nhóm nhạc thần tượng TVXQ, cô buộc phải dấn thân vào con đường này. Trương Đại Dịch phải mất vài năm để có thể thích nghi và tạo nhiều mối quan hệ trong môi trường này. Cô rất quan tâm đến việc phối quần áo và nhờ những lúc làm việc với các tên tuổi quốc tế trong ngành thời trang, mắt thẩm mỹ của cô đã không ngừng được cải thiện.
Tuy nhiên, cái tên "Trương Đại Dịch" nổi tiếng nhất không phải là người mẫu mà người bán hàng trực tuyến có lợi nhuận cao nhất. Sau nhiều năm làm người mẫu, Trương Đại Dịch đã mở cửa hàng bán quần áo trên Taobao vào năm 2014.
Cửa hàng này không chỉ mang lại thu nhập nghìn tỷ đồng cho cô hotgirl mà còn là cửa hàng đầu tiên trên hệ thống Taobao có doanh số bán ra hơn 100 triệu NDT (gần 332 tỷ VND) trong ngày hội mua sắm 11/11. Cho đến hiện tại, chưa có ai vượt qua kỉ lục này của Trương Đại Dịch. Truyền thông Trung Quốc đặt cho cô một nickname mỹ miều: Huyền thoại thương mại điện tử.
Theo trang Women's Wear Daily, thu nhập trong năm 2015 của hotgirl Trương Đại Dịch là 46 triệu USD (hơn 1,078 tỷ VND), không chỉ gấp đôi thu nhập của Phạm Băng Băng mà còn vượt xa ngôi sao truyền hình Kim Kardashian. Kinh doanh các sản phẩm là nguồn thu nhập lớn nhất của hotgirl họ Trương, chỉ riêng doanh số bán quần áo đã vượt quá 60 triệu USD (hơn 1,406 tỷ VND).
Trong một cuộc phỏng vấn, Trương Đại Dịch chia sẻ chính tính cách hướng ngoại, lạc quan cùng vẻ ngoài ngọt ngào là chìa khóa cho sự nổi tiếng của cô. Điều đặc biệt là phong cách ăn mặc cá nhân của cô hoàn toàn phù hợp với thị hiếu của giới trẻ Trung Quốc.
Đồng thời, Trương Đại Dịch đã nhấn mạnh, ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên Internet là một trong những nguyên nhân khiến các hotgirl mạng như cô thành công. Những người nổi tiếng trên Internet không "cao vời vợi" như các thần tượng hay nghệ sĩ khác. Và vì vậy, họ tạo ra sự gần gũi, thân thiện với người dùng mạng.
Vào thời điểm Trương Đại Dịch vừa mở trang cá nhân trên Weibo, cô chỉ có hơn 200.000 người hâm mộ. Theo thời gian, đến hiện tại Trương Đại Dịch đã có hơn 11 triệu người theo dõi. Họ yêu thích phong cách thời trang của cô, tỷ lệ mua quần áo giống hệt cô gần như 100%.
Ngày 8/3/2016, Trương Đại Dịch xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng người nổi tiếng trên mạng ở Trung Quốc trong năm 2015.
Ngày 20/6/2016 là ngày phát sóng trực tiếp thứ 100 của cửa hàng quần áo của Trương Đại Dịch trên Taobao. Cô đã chứng minh thành công của mình khi có hơn 410.000 lượt xem trực tiếp và hơn 1 triệu lượt thích. Trong vòng 2 giờ sau khi kết thúc phát sóng trực tiếp, khối lượng giao dịch đã lên đến gần 20 triệu NDT (khoảng 66,4 tỷ VND).
Cuối năm 2016, Trương Đại Dịch bắt đầu bán son và 20.000 thỏi son đã được bán ra trong vòng 2 giờ. Sau đó, Trương Đại Dịch ra mắt thương hiệu thời trang riêng Jupe Vendue. Đến đầu năm 2017, hàng nghìn chiếc áo đã được bán hết.
Trong thời kỳ hoàng kim của nền kinh tế trên internet ở Trung Quốc, sự nghiệp của Trương Đại Dịch càng phát triển lớn mạnh. Cô và đồng đội đang có kế hoạch mở rộng sang thị trường nước ngoài như Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tháng 8/2019, Trương Đại Dịch lần đầu tiên tham gia Đêm hội những người nổi tiếng trên Weibo với tư cách là diễn giả khách mời.
Ngoài ra, Trương Đại Dịch là cổ đông lớn thứ 2 của công ty quản lý người nổi tiếng trên mạng xã hội Ruhnn Holding. Đây là công ty "săn" những nam thanh nữ tú nổi bật trên mạng xã hội, sau đó sẽ đào tạo họ trở thành người nổi tiếng có sức bán hàng trên mạng lớn. Tháng 4/2019, Ruhnn Holding lên sàn chứng khoán lần đầu tiên với đợt phát hành cổ phiếu trị giá 125 triệu USD (gần 3 nghìn tỷ VND).
Nguồn: Sohu
Nhịp sống Việt