TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn được duy trì ở mức cao

ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn được duy trì ở mức cao

Ông Glenn Maguire – Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của ANZ đánh giá: Việt Nam đang ngày càng nổi bật lên trở thành nền kinh tế hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Ngân hàng ANZ vừa công bố báo cáo về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 5. Theo đó, trong tháng chỉ số này vẫn được duy trì ở mức 140,2 điểm - cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn là 135,2 điểm.

Xét về tình hình tài chính cá nhân hiện tại có 36% (tăng 1%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” năm trước, so với 18% (giảm 1%) cho biết tình hình tài chính gia đình họ “xấu hơn” (mức thấp nhất cho chỉ số này trong hơn 1 năm qua, kể từ tháng 3/2014).

Theo những người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát, 56% (giảm 1%) kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này trong năm tới so với 5% (giảm 1%) người tiêu dùng dự đoán rằng tình hình tài chính của họ sẽ “xấu hơn”.

Thêm vào đó, 53% (giảm 2%) người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ  ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới.

Xét về dài hạn, 61% (giảm 2%) người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới khi so sánh với 5% (không thay đổi) người tiêu dùng Việt Nam dự đoán rằng tình hình kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.

Cuối cùng, 47% (không thay đổi) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình so với 12% (giảm 3%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này.

Theo ông Glenn Maguire – Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của ANZ, nền kinh tế Việt Nam hiện đã chạm đáy và chúng tôi dự đoán sự phục hồi sẽ tiếp diễn trong giai đoạn 2015 và 2016. Cơ chế truyền dẫn của một nền kinh tế phục hồi vững chắc đến niềm tin người tiêu dùng là khá rõ ràng.

Bên cạnh đó, nền sản xuất công nghiệp và chỉ số sản xuất PMI đang tăng cao ở Việt Nam cũng như sản lượng đầu ra bền vững hơn sẽ sớm đem lại thu nhập và tình trạng có việc làm cao hơn.

“Việt Nam đang ngày càng nổi bật lên trở thành nền kinh tế hấp dẫn nhất Đông Nam Á” – Ông Glenn Maguire nhấn mạnh.

Khánh Nhi

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên