TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nâng công suất sân bay Đà Nẵng lên 13 triệu hành khách/năm

Nâng công suất sân bay Đà Nẵng lên 13 triệu hành khách/năm
Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Quyết định số 3066/QĐ-BGTVT, có hiệu lực kể từ ngày 26/8/2015 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, nội dung quy hoạch điều chỉnh là cấp sân bay 4E theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) và sân bay quân sự cấp I; tính chất sử dụng là sân bay dân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Cụ thể, nội dung quy hoạch Cảng HKQT Đà Nẵng đến năm 2020 với các chỉ tiêu chủ yếu như công suất từ 11 - 13 triệu hành khách/năm, 50.000 tấn hàng hóa/năm; có 22 vị trị đỗ tàu bay; loại máy bay khai thác gồm B747, B777, B787, A320, A321, A350 và tương đường; phương thức tiếp cận hạ cánh theo tieu chuẩn CAT 1.

Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ sử dụng 2 đường bay hiện hữu có khả năng tiếp nhận các loại tàu bay code E; sử dụng 1 đường lăn song song và các đường lăn tắt nối, đường lăn thoát nhanh hiện hữu, đồng thời với việc mở rộng sân đỗ cho 22 vị trí đỗ tàu bay.

Đồng thời, quyết định cũng quy hoạch khu hàng không dân dụng với việc cải tạo nhà ga hành khách hiện hữu đạt công suất 9 triệu hành khách/năm, 2 cao trình trên diện tích khu đất 10.000 mét vuông. Xây mới nhà ga hành khách quốc tế công suất 2 – 4 triệu hành khách/năm, 2 cao trình trên diện tích khu đất 21.000 mét vuông. Xây dựng nhà khách VIP trên diện tích khu đất 4.200 mét vuông.

Nhà ga hàng hóa Cảng HKQT Đà Nẵng sử dụng kết hợp xử lý trong nhà ga hành khách. Khu các cơ quan quản lý nhà nước, khu văn phòng, trạm xe ngoại trường, trạm cứu nguy cứu hỏa, khu bảo dưỡng máy bay cũng được quy hoạch xây mới với diện tích từ 3.000 – 18.100 mét vuông. Riêng khu cấp nhiên liệu hàng không được giữ nguyên như hiện tại.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng cho biết, đến năm 2030 sẽ tiếp tục nâng cấp Cảng HKQT Đà Nẵng. Các chỉ tiêu quy hoạch của giai đoạn này sẽ được xác định cụ thể sau khi Quy hoạch điều chỉnh phát triển giao thông vận tải hàng không Việt Nam đến năm 2030 được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thảo Anh

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên