MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?

25-03-2024 - 10:46 AM | Sống

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?

Tỷ lệ chọi lên đến 1:150 cho thấy sự canh tranh khốc liệt của các ứng viên muốn trở thành nhân viên của thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.

Báo cáo thường niên 2023 của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết qua kênh tuyển dụng LinkedIn, tỷ lệ chọi cho một vị trí ở Vinamilk là 1:150 (vị trí Marketing, phòng Hoạch định chiến lược), cao hơn tỷ lệ chọi vào các trường đại học Top đầu trong nước, như Y Hà Nội, NEU, FTU...

Hiện tại, trên website chính thức của Vinamilk đang đăng tuyển nhiều vị trí thuộc lĩnh vực Marketing, thời hạn dự tuyển tới trước ngày 31/3/2024. Cụ thể, đối với vị trí chuyên viên Marketing, nhiệm vụ là hỗ trợ Trưởng ban Nhãn hàng trong việc xây dựng chiến lược phát triển của ngành hàng, lên kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện các chương trình/kế hoạch Marketing được giao phù hợp với các định hướng và mục tiêu của nhãn hiệu.

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?- Ảnh 1.

Mô tả nhiệm vụ của chuyên viên Marketing tại Vinamilk (nguồn:Website Vinamilk.com.vn)

Dựa theo thông tin trên website của công ty, yêu cầu về trình độ học vấn, kinh nghiệm và các kỹ năng năng cho vị trí có tỷ lệ chọi 1:150 có thể đánh giá là khá đơn giản.

Cụ thể về học vấn, ứng viên được yêu cầu tốt nghiệp đại học - chuyên ngành Kinh tế, Quản Trị Kinh Doanh, Marketing, Thương mại … Để ứng tuyển cho vị trí chuyên viên Marketing, bạn cần có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tiếp thị nhãn hiệu, quảng cáo. Trong đó, công ty yêu cầu người ứng tuyển phải có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương tại các công ty đa quốc gia/công ty có quy mô lớn về ngành hàng sữa, thực phẩm/ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Đối với kiến thức chuyên môn và kỹ năng, nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên cần đáp ứng ít nhất 7 gạch đầu dòng sau:

- Có khả năng lên kế hoạch chi tiết cho các chương trình Marketing được giao

- Có khả năng triển khai hoàn thành các kế hoạch đã hoạch định đúng hạn

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng đàm phán, thương lượng

- Kỹ năng thuyết trình/trình bày thuyết phục

- Kỹ năng giải quyết vấn đề

- Kỹ năng làm việc nhóm

Ngoài ra, bộ phận tuyển dụng còn yêu cầu ứng viên phải đáp đứng một số điểm sau: Giao tiếp tốt tiếng Anh; Thành thạo vi tính văn phòng; Năng động, sáng tạo; Tinh thần làm việc tập thể cao; Nhiệt tình, chủ động trong công việc; Có khả năng quản lý thời gian & ưu tiên công việc tốt, chịu được áp lực cao; Thích nghi tốt với môi trường làm việc và văn hoá công ty.

Mức lương cho vị trí có tỷ lệ chọi lên 1:150 là một ẩn số. Trong phần tuyển dụng trên website của công ty không công khai điều này.

Tùy từng vị trí, cấp bậc của trong lĩnh vực marketing, Vinamilk sẽ có những yêu cầu khác nhau. Hiện công ty đang tuyển hàng loạt các vị trí liên quan đến lĩnh vực này, như Trưởng ban cấp cao Marketing ngành hàng, Giám đốc marketing ngành hàng…

Vinamilk vốn được biết đến là “ông vua quảng cáo” khi từng chi đến 6 tỷ đồng/ngày cho hoạt động quảng bá sản phẩm thời đỉnh cao (năm 2019). Hiện, dù đã tiết giảm đáng kể, song Công ty vẫn dành hơn 3 tỷ đồng mỗi ngày cho hoạt động này.

Vinamilk yêu cầu gì khi tuyển dụng vị trí từng có tỷ lệ chọi 1:150, 'khắc nghiệt' hơn vào FTU, NEU: Mức lương mới thực sự là ẩn số?- Ảnh 2.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt

Giá trị thương hiệu Công ty đã tăng lên mốc 3 tỷ USD từ con số 2,8 tỷ USD năm trước. Đồng thời, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa Việt lọt Top 6 trên thế giới.

Một trong những “vũ khí” giúp Vinamilk đạt được thành tích trên có thể kể đến chiến dịch lớn - thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu - vào tháng 7/2023. Dù không tiết lộ kinh phí, song Vinamilk có lẽ “đốt” không ít tiền cho sự kiện này khi quy tụ đến 55 chuyên gia về thương hiệu, sáng tạo hàng đầu thế giới.

Đinh Anh

Nhịp sống thị trường

Trở lên trên