MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Xe máy điện VinFast Klara ồ ạt về đại lý, chờ ngày bán ra

19-11-2018 - 14:57 PM | Thị trường

Mẫu xe điện VinFast Klara được cho là đã về đại lý để chuẩn bị bán ra từ ngày 20/11 tới đây.

Hôm 17/11, trên mạng xã hội xuất hiện 2 hình ảnh được cho là xe máy điện VinFast Klara đã về tới một đại lý bán lẻ. Hãng xe Việt sẽ công bố kế hoạch bán ra của mẫu xe này vào chiều ngày 20/11 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Hiện tại, trên địa bàn thủ đô có một số đại lý VinFast đang gấp rút hoàn thiện để kịp tiến độ.

Xe máy điện VinFast Klara ồ ạt về đại lý, chờ ngày bán ra - Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là VinFast Klara đã về một đại lý bán lẻ. Ảnh: Doãn Trung Anh.

Giai đoạn đầu, VinFast Klara được phân phối với 2 phiên bản, một sử dụng ắc quy axit-chì và một dùng pin lithium-ion, công suất lần lượt là 800 W và 1.200 W. Xe có khả năng di chuyển khoảng 80 km sau một lần sạc đầy. Vận tốc tối đa 50 km/h.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.850 x 730 x 1.130 mm. Khối lượng khô 95-116 kg tùy phiên bản. Tải trọng lớn nhất 180 kg và chiều cao yên 760 mm. Bên dưới là cốp chứa đồ với thể tích tới 22 lít.

Xe trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn ở phía trước và sau. Màn hình điện tử kích thước 4,5 inch hiển thị khá nhiều thông tin chi tiết. Klara cho phép truy cập 3G, GPS, kết nối với smartphone để điều khiển nhiều tính năng, đồng thời giám sát xe từ xa.

Chìa khóa gồm chìa cơ và nút bấm điều khiển không dây. Vành xe 14 inch, kết hợp phanh đĩa trước, sau. Có 6 màu sắc để lựa chọn, gồm đen, trắng, xám mờ, đỏ, xanh và vàng cát. Yên xe có loại màu đen hoặc nâu.

Xe máy điện VinFast Klara ồ ạt về đại lý, chờ ngày bán ra - Ảnh 2.

VinFast Klara bán ra chính thức từ ngày 20/11. Ảnh: Doãn Trung Anh.

Cụ thể, trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm theo cách tính nêu trên cộng với chi phí bán hàng.

Giá bán sau ưu đãi còn 21 triệu đồng/chiếc đối với lô đầu bản axit-chì, còn lô thứ 2 là 25 triệu đồng/chiếc. Bản lithium-ion có giá 35 triệu đồng/chiếc cho lô đầu và 39,9 triệu đồng/chiếc với lô tiếp theo. Hết thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe về lại mốc 34 triệu và 57 triệu đồng ban đầu.

Theo Minh Toàn

Trí thức trẻ

Trở lên trên