TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bán kem cũng đâu hề đơn giản

08-03-2014 - 11:03 AM |

Bán kem cũng đâu hề đơn giản

Phải phiêu lưu, phải bay bổng và trải nghiệm bằng mọi giác quan.

Nội dung nổi bật:

Paddle Pop là nhãn hiệu kem sở hữu bởi công ty Streets của Úc, thuộc tập đoàn Unilever.

- Thách thức và ý tưởng: Không muốn mình bị mờ nhạt giữa vô vàn những hãng kem khác, hãng quyết định đưa hình ảnh đại diện sư tử Paddle Pop vào hoạt hình và trò chơi để "len lỏi" vào tâm trí trẻ em toàn thế giới.

- Chiến lược:

(i) Cần phải biết trẻ em muốn gì: Một cuộc phiêu lưu kỳ thú cùng người hùng sư tử bảo vệ cái thiện, ngăn chặn tội ác.

(ii) Hợp tác với cựu thành viên Hollywood để làm phim truyền hình, phim điện ảnh, trò chơi...

(iii) Đẩy mạnh hoạt động vào ngày hè, cho trẻ em trải nghiệm phiêu lưu tại khu vui chơi, sự kiện thực tế.

- Kết quả: Không chỉ tăng trưởng mà còn "ăn" luôn thành tích trong điện ảnh.


Bài cùng series:

Chuyện ông James đi bán hoa

Làm sao để con tàu không đắm

Bán lược cho sư, bán rượu cho Ấn Độ

Tóm lại là lằng nhằng, và rút cục là hỏng

Chuyện Mary Kay 'xử lý' văn hóa Trung Quốc

Xem toàn series

Kem luôn là món khoái khẩu của trẻ con tầm 8 đến 12 tuổi. Nhưng làm thế nào để thu hút các em chọn kem thay vì bim bim hay những chương trình giải trí khác là một câu đố lớn dành cho các hãng kem.

Ý tưởng: Sư tử Paddle Pop bước ra từ áp phích

Nhằm cuốn hút các em nhỏ, hãng kem Paddle Pop đã nghĩ ra một cách thức độc đáo, khiến mình trở nên khác lạ, chứ không chỉ chăm chăm tập trung vào đổi mới sản phẩm và khuyến mại như các hãng khác trong ngành. 

Hãng vốn sở hữu một tài sản vô giá, đó là nhân vật thương hiệu đang xuất hiện rộng rãi trên bao bì và quảng cáo tại thị trường châu Á và Úc, đó là sư tử Paddle Pop. Nhận ra tiềm năng khai thác của hình ảnh chú sư tử, sau giai đoạn thí điểm ban đầu, hãng quyết định thực hiện ý tưởng: Phiêu lưu cùng sư tử Paddle Pop.

Mục tiêu của hãng vô cùng đơn giản và cũng hết sức tham vọng: đưa hình ảnh chú sư tử bước ra từ áp phích, bao bì để đi vào thế giới sống động của hoạt hình, trò chơi mà trẻ em toàn thế giới hằng yêu thích.

Chiến lược: Dẫn dắt trẻ em vào cuộc phiêu lưu kỳ thú từ màn ảnh cho tới thực tế

Paddle Pop tiến hành trò chuyện với trẻ em ở khắp mọi nơi để biết các em muốn gì từ chú sư tử "kem que", và câu trả lời đã rõ: Một cuộc phiêu lưu ly kỳ, thú vị cùng sư tử Paddle Pop!

Các em nhỏ muốn được hòa mình vào một hành trình tưởng tượng để khám phá những vùng đất mới, gặp gỡ những người bạn mới và thực hiện những điều lạ lẫm, thú vị. Ý tưởng xoay quanh "cái thiện và cái ác" rất được trẻ em ưa chuộng. Bạn nhỏ nào cũng muốn được sát cánh cùng một người hùng quen thuộc trong cuộc chiến đứng về cái thiện.

Nhận thấy trẻ em sẽ vô cùng hào hứng với ý tưởng này, hãng quyết định sản xuất một seri truyền hình 11 tập, mỗi tập 22 phút xoay quanh cuộc phiêu lưu của Paddle Pop, cùng cô bạn Leena và những người bạn đồng hành trong cuộc chiến ngăn chặn Chúa Tể Bóng Đêm

Họ hợp tác với các cựu thành viên đến từ Hollywood cũng như các nhà làm phim hoạt hình hàng đầu, tạo ra sản phẩm chất lượng không kém so với những chương trình giải trí thông thường. 

Ngoài hoạt hình dài tập, các em còn được thưởng thức chuyến phiêu lưu với phiên bản phim điện ảnh 90 phút ngoài rạp, trên DVD hay qua mạng.


Cuộc hành trình bắt đầu - Paddle Pop ở Malaysia.

Suốt mùa hè, người hùng Paddle Pop cũng không hề bị lu mờ khỏi tâm trí trẻ nhỏ nhờ cả một chương trình được đầu tư công phu từ khu vui chơi Phiêu Lưu cùng Paddle Pop, game online, sự kiện trực tiếp đến các website dành riêng, PR, tài trợ và cả các cuộc thi thúc đẩy doanh số. 

Không chỉ có vậy, hãng còn tung ra những loại kem mới mang chủ đề gán liền với các tập phim để các em thiếu nhi có thể "nếm" cả cuộc hành trình bằng vị giác. Sự kiện Phiêu lưu cùng Paddle Pop gồm một triệu cửa hàng bán kem trên toàn thế giới, quảng cáo phủ sóng trên 30 thị trường.

Kết quả: Paddle Pop đi muôn nơi

Tại những thị trường Paddle Pop đã có mặt sẵn, độ trung thành của khách hàng tăng lên rõ rệt, ví dụ tại Indonesia là 71%. Tại những thị trường đặt chân đến lần đầu, độ nhận biết lên tới 90%.

Tại những thị trường như Indonesia, Úc, Mexico và ấn Độ. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, các tập phim hoạt hình Paddle Pop cũng được trình chiếu rộng khắp trên truyền hình không thua kém gì những Spongebob, High School Musical, Phineas & Ferb và Harry Potter. 

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngay sau khi được ra mắt tại rạp, phiên bản phim điện ảnh của hãng đã trở thành bộ phim thứ ba được xem nhiều nhất cả nước, Paddle Pop trở thành nhân vật được yêu thích nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn 5 triệu đĩa DVD được đến tay trẻ em tại thị trường Đông Nam Á. 

Hãng tăng trưởng thêm 26% trên toàn cầu, với các thị trường mới, con số này còn tăng tới 43%. Paddle Pop trở thành một trong những công ty kem phát triển nhanh nhất thế giới.

Thùy An

kyanh

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên