Chiến lược kinh doanh
Vì sao mỗi năm ông chủ Amazon có thể trả tới 5.000 USD cho một nhân viên thôi việc? Câu trả lời khiến tất cả bất ngờ
23/05/2018 14:00
Mỗi năm một lần, công ty đề nghị thanh toán tiền cho các cộng tác viên full-time tại các nhà kho của Amazon. Số tiền dành cho những nhân viên nghỉ việc này lên tới 5.000 USD. Sau một năm làm việc, các nhân viên đều đã đủ tư cách và kinh nghiệm để tiếp tục công việc.
Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay
12/05/2018 10:11
Miss Saigon đang liên tục tăng trưởng những năm vừa qua và sẽ tăng vốn trong năm 2018 để đầu tư máy móc phát triển sản phẩm mới và triển khai hệ thống 10 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM.
Phó TGĐ tập đoàn Kido: Khởi nghiệp tự do nhưng có cái giá của nó!
27/04/2018 17:11
Tâm thế bắt đầu mọi thứ từ con số 0 cũng giúp người khởi nghiệp sẵn sàng để học hỏi. Tất nhiên theo ông Danh nếu khởi nghiệp với những ngành gần với công việc đang làm thì khả năng chuyển giao được kiến thực ngành đó cao hơn.
"Cậu bé 12 tuổi" ngành giải trí Yeah1 muốn lên sàn HOSE, kế hoạch doanh thu 1.600 tỷ đồng năm 2018
11/04/2018 07:23
CTCP Tập đoàn Yeah1 vừa thông qua kế hoạch doanh thu năm 2018 tăng 90% lên 1.600 tỷ đồng, trong đó 70% nguồn thu đến từ nước ngoài.
FPT Retail bán sản phẩm Apple: Hé lộ tuyệt chiêu lôi kéo khách hàng từ kênh xách tay bất chấp bất lợi về giá
28/03/2018 14:53
Đồng ý rằng giá bán sản phẩm Apple từ kênh chính hãng đang cao hơn so với kênh mua hàng xách tay, song FPT Retail vẫn tự tin sẽ lôi kéo được khách hàng với kế hoạch triển khai dịch vụ chăm sóc hấp dẫn kèm theo.
Nếu con bạn có 2 đặc điểm này, chắc chắn sau này sẽ là một người cực kì thành công
27/03/2018 20:08
Nếu đứa con của bạn biết làm việc gì đó mà bạn bè nó không làm được và muốn nó là người đứng đầu thì con bạn chính là một "doanh nhân 5 tuổi".
Từ chuyện "Nhân viên nghỉ việc, sếp nên xem lại mình", đây là những điều người quản lý cần làm để "Đưa con người đi trước, dắt lợi nhuận theo sau"!
19/03/2018 21:13
Angela Ahrendts - phó giám đốc phụ trách bán lẻ tại Apple - khẳng định: "Mọi người đều nói về việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn. Nhưng tôi nghĩ bạn nên xây dựng mối quan hệ với chính nhân viên của mình trước".
"Sói già phố Wall": Ngay cả khi rơi vào bước đường cùng, đây là 3 bí mật giúp bạn vực dậy, chạm mốc thành công
09/03/2018 00:52
Bạn phải có một chiến lược hoặc một kế hoạch cho phép bạn đạt được tầm nhìn mà bạn đặt ra, tuy nhiên thành thực mà nói, hầu hết mọi người đều bỏ lỡ bước này.
Vinasun đã ngừng cắt giảm nhân sự, lợi nhuận năm 2017 xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm
01/02/2018 10:24
Vinasun cắt giảm 10.000 nhân sự trong 9 tháng đầu năm 2017 và đã gần như ngừng cắt giảm trong quý 4. Doanh thu và lợi nhuận năm qua đều xuống thấp nhất 5 năm.
Ông Trần Bá Dương: “Làm” BMW là thử thách lớn nhất của Thaco và cá nhân tôi
16/01/2018 17:46
Nắm trong tay tới 4 thương hiệu ô tô lớn, mới đây, Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) tiếp nhận thêm 3 thương hiệu nữa (BMW, Mini và BMW Motorrad) và trở thành “ông lớn không đối thủ” trong ngành ô tô Việt Nam. Thuyền to thì sóng cả. Không chỉ vậy, kinh doanh và phân phối một thương hiệu xe sang đẳng cấp với những yêu cầu đòi hỏi khắt khe đến từ nhà sản xuất và khách hàng là một thách thức không nhỏ đối với Thaco. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco đã nói gì về những thách thức này?
Hàng không VietBamboo Airlines của FLC đặt trụ sở tại Bình Định
04/01/2018 16:32
Hãng hàng không VietBamboo Airlines của Tập đoàn FLC đã quyết định đặt trụ sở tại Bình Định và chưa bổ sung giấy xác nhận phong toả tài khoản 700 tỉ đồng để hoàn tất hồ sơ xin cấp phép bay.
Ô tô nhập khan hiếm, giá không giảm
03/01/2018 09:14
Theo các chuyên gia trong ngành, thị trường ô tô sẽ khó có đợt giảm giá nào trong 2 quý đầu năm 2018.
Cách Starbucks tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất thế giới: Nhân viên chính là "thượng đế", thượng đế vui thì ai cũng hài lòng
15/12/2017 13:43
Starbucks tự nhận mình là một nhà cung cấp trải nghiệm chứ không đơn thuần chỉ là một chuỗi cửa hàng bán cà phê. Mục tiêu của Starbucks là xây dựng một môi trường “thứ ba” - đan xen giữa nhà và nơi làm việc, vì thế nên khi bước vào một cửa hàng Starbucks bất kỳ đâu trên thế giới, khách hàng luôn cảm nhận được một bầu không khí thoải mái và thân thiện đến lạ thường. Tất cả đều nhờ vào chiến thuật xây dựng văn hóa rất đặc trưng của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới này.
Với ý tưởng kỳ quặc bậc nhất trong Shark Tank, chàng kỹ sư IT gọi vốn thành công 25.000 USD chỉ để đi vẽ tranh con mèo
11/12/2017 15:35
Công ty của Steve Gadlin có cái tên khá dài dòng: I Want To Draw A Cat For You, và chỉ cần nhìn vào đó, khách hàng đã biết sản phẩm công ty này bán là gì.
Gã khổng lồ Tencent của Trung Quốc âm thầm "bủa vây" đối thủ Mỹ
04/12/2017 18:46
Là công ty châu Á có giá trị trên 500 tỷ USD đầu tiên, Tencent đang thể hiện rõ hơn bao giờ hết là đối thủ lặng thầm của các gã công nghệ khổng lồ Mỹ...
Vì sao nông nghiệp “nhìn đâu cũng thấy tiền” nhưng chỉ có dưới 1% doanh nghiệp đầu tư?
30/11/2017 17:06
Ông Lê Bá Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ VietCraft cho rằng: "Trong ngành nông nghiệp, nhìn đâu cũng thấy tiền nhưng làm sao để kiếm tiền từ ngành này lại là vấn đề không hề dễ".
Nhà sáng lập Casper gợi ý một chiến lược kinh doanh: Tìm ra lĩnh vực mà bạn giỏi và bắt đầu từ những thứ đơn giản
28/11/2017 08:27
Đam mê thường hay thay đổi. Có rất nhiều điều có thể khiến bạn thích thú, nhiều công việc hấp dẫn và thiết thực giúp bạn thành công mà không liên quan gì tới đam mê.
Bà mẹ bỉm sữa làm kinh tế nhất định phải tránh 7 sai lầm 'chết người' này
31/10/2017 11:37
Những bà mẹ vừa chăm lo con cái, vừa gánh vác công việc mưu sinh, chẳng khác nào một siêu nhân (Superwoman). Bản tính chu toàn của một bà mẹ rất hữu ích khi ở nhà nhưng ra thương trường có thể khiến cho việc kinh doanh khó khăn hơn. Sau đây là những sai lầm chết người các bà mẹ bỉm sửa muốn thử sức làm kinh doanh cần nên tránh.
Đạt 1 triệu khách hàng chỉ trong 3 tháng, Viettel có 'kỷ lục mới' tại Giải thưởng kinh doanh quốc tế
23/10/2017 19:00
Trong vòng chưa đầy 3 tháng kể từ khi cung cấp dịch vụ vào tháng 10/2015, Halotel đã có 1 triệu khách hàng, và sau 9 tháng triển khai con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường (cả Việt Nam và quốc tế) mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư và cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ.
Không phải cứ hoành tráng đắt tiền là hay, chỉ cần rẻ và đẹp cũng đủ chiến thắng – Cách ông chủ Asanzo chiếm lấy 15% thị phần tivi Việt chỉ sau 3 năm
07/10/2017 12:27
Trong khi các hãng tivi lớn đổ tiền cho cuộc chạy đua tính năng, mẫu mã, thì Asanzo lại chọn lối đi riêng: Làm những chiếc tivi giá rẻ nhưng vừa đẹp, vừa đầy đủ tiện ích, đồng thời chiết khấu cao nhất cho người bán để giúp tối ưu hóa doanh số bán hàng.