Hàng Việt Nam
Việt Nam hội nhập AEC: Càng sóng cả càng phải vững tay chèo
07/02/2016 16:11
Bắt đầu từ ngày 31/12/2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN (gọi tắt là AEC) có hiệu lực. ASEAN chính thức trở thành một cộng đồng kinh tế thống nhất với số dân trên 620 triệu người.
Doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng tâm thế hội nhập với TPP
04/02/2016 09:32
Sáng 4/2, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã chính thức được ký kết đem theo nhiều cơ hội được xem là mang tính chiến lược của thế kỷ 21. Tuy nhiên, nhiều thách thức cũng đang ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động để sẵn sàng hội nhập.
Ra ngõ có hàng Trung Quốc
25/01/2016 17:07
Nhắc đến hàng Trung Quốc, rất nhiều người tỏ ra lo ngại về chất lượng, thế nhưng cho đến nay hàng Trung Quốc vẫn hiện diện trong từng con phố, khu chợ. Và mùa Tết cũng là mùa làm ăn của cánh buôn đồ Trung Quốc.
Xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ tối đa DN mở rộng thị trường
23/01/2016 22:59
Trong mức tăng trưởng 8,1% của kim ngạch xuất khẩu cả nước năm 2015, không thể không tính đến sự đóng góp của công tác xúc tiến thương mại. Dù còn khó khăn về kinh phí, nhưng công tác này vẫn sẽ hỗ trợ tối đa DN.
Thị trường Noel 2015: Hàng nội chiếm ưu thế
09/12/2015 14:44
Thị trường phục vụ cho lễ Giáng Sinh năm nay tại TP. Hồ Chí Minh đã khởi động từ khá sớm với những chương trình mang đậm không khí và sắc màu Noel.
Samsung có được coi là hàng Việt Nam?
29/09/2015 08:22
Đây là chủ đề đang gây xôn xao dư luận thời gian qua. Nhà quản lý thì khẳng định là có, còn nhiều chuyên gia kinh tế lại cho rằng, không có đủ cơ sở khẳng định như vậy.
Khi nào mới hết "chảy máu ngoại tệ”?
21/09/2015 16:40
Trong khi đất nước phải tìm mọi cách thu hút ngoại tệ bằng việc xuất khẩu từng tấn gạo, từng thùng dầu, từng lô hàng thủy sản... thì mỗi năm lại để hàng tỷ USD chảy ra nước ngoài thông qua các kênh du học, chữa bệnh, làm đẹp, mua suất định cư...
Xuất khẩu trái cây: Đừng ‘lấy đá ghè chân mình’!
21/09/2015 11:15
Việt Nam là một trong những nước có số lượng, chủng loại trái cây phong phú, mùa nào thức nấy. Tuy nhiên, dù kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2014 có hơn “tỷ đô” nhưng hàng trái cây Việt đang “mắc” ngay trên chính quê hương mình.
Nông sản Việt ‘loay hoay’ tìm đường sang Trung Quốc, vì đâu?
21/09/2015 09:10
Dù có nhiều thuận lợi khi xuất khẩu sang Trung Quốc, nông sản Việt vẫn gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận thị trường láng giềng rộng lớn với 1,3 tỉ người này.
Sau 6 năm, vẫn chưa có định nghĩa chuẩn về hàng "Made in Việt Nam"
27/08/2015 17:41
Dù đánh giá rất cao về sức lan tỏa của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," nhưng một định nghĩa chuẩn để phân biệt đâu là hàng "Made in Việt Nam" vẫn còn thiếu câu trả lời.
Nới biên độ tỷ giá giúp hồi phục sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam
13/08/2015 17:47
Cùng với quyết định nâng biên độ tỷ giá của ngân hàng nhà nước sáng nay, những phân tích đầu tiên từ giới chuyên gia cho thấy: sức cạnh tranh của hàng Việt Nam nhờ đó đang được hồi phục so với hàng hóa các nước khác.
Dân Nga rất thích hàng Việt Nam
12/08/2015 16:21
Nhiều năm qua hàng VN chất lượng cao vào thị trường Nga nhận được rất nhiều thiện cảm của người tiêu dùng nước này.
Doanh nghiệp phải trả hàng nghìn tỷ đồng
30/07/2015 10:34
Các hãng tàu đang áp nhiều loại phí, phụ phí vô lý ở mức cao với các chủ hàng Việt Nam trong xuất nhập khẩu hàng hóa. Doanh nghiệp ở mỗi ngành hàng phải trả các loại phí và lệ phí lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Con số "biết nói" về hàng Việt áp đảo hàng ngoại ở siêu thị
25/07/2015 14:28
Hàng Việt có mặt tại các siêu ngày càng tăng, điển hình, tại hệ thống siêu thị Big C có tới gần 90% hàng Việt, Saigon Coop Mart khoảng 95%,còn Vinatex Mart là100%.
90% hàng Việt được bán tại cơ sở phân phối
24/07/2015 12:00
Sau 6 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt đã có chỗ đứng nhất định khi có tới 90% hàng sản xuất tại Việt Nam được bán tại các cơ sở phân phối .
Hà Nội kêu gọi doanh nghiệp nắm bắt cơ hội xuất khẩu sang Nga
23/07/2015 21:11
Hội chợ bán hàng Việt Nam chất lượng tại Moskva (Nga) sẽ được tổ chức trong vòng 1 tháng, từ 12/11 tới 12/12 để tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường nhiều tiềm năng này.
Tàu ngoại tung chiêu “móc túi” doanh nghiệp xuất nhập khẩu nội
07/07/2015 11:41
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam đang phải oằn mình gánh hàng loạt loại cước và phụ phí vận tải biển.
Đủ chiêu gian lận đội lốt ‘hàng Việt Nam xuất khẩu’
16/06/2015 11:41
Một số mặt hàng sản xuất tại Việt Nam hiện đang được thị trường nước ngoài ưa chuộng. Chính vì vậy, tại thị trường nội địa, các sản phẩm thời trang mang “made in Việt Nam xuất khẩu” đang bị nhiều loại hàng giả, hàng nhái, hàng trôi nổi... “đội lốt”. Cả ở thị trường xuất khẩu, hàng Việt Nam cũng bị gian lận.
Hàng Việt Nam vào 5 nước liên minh, 90% dòng thuế được giảm
01/06/2015 14:55
Hiệp định thương mại Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu mang đến cơ hội lớn cho hàng tiêu dùng Việt.
Hàng Việt “bén rễ” ở thị trường ASEAN
17/05/2015 14:23
Đã có nhiều hàng Việt thâm nhập vào các nước ASEAN trong chiến lược phát triển, mở rộng thị trường nhưng số doanh nghiệp làm ăn bài bản, tổ chức hệ thống phân phối, có nghiên cứu thị trường, tiếp cận người tiêu dùng chưa nhiều.